รักที่ไม่มีเงื่อนไข

ไม่มีความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ 25 กุมภาพันธ 2010 เวลา 2:59 (เย็น) ในหมวดหมู่ ลูกศิษย์ #
อ่าน: 2803

รักที่ไม่มีเงื่อนไข คือความบริสุทธิ์ที่ผุดผ่อง มองไปทางไหน ก็สว่างสดใส

19 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ลุงเอกของชาวเฮ ( พลเอก เอกชัย ศรีวิลาส)จัดงานแต่งงานลูกสาวคนโต เลี้ยงฉลองแบบคอกเทล ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ กรุงเทพมหานคร เวลา 18.00 น งานเลี้ยงคอกเทล คอนเซปงาน ชมพูเขียว

อาม่า เป็นคนบ้านน้อก บ้านนอก ต้องออกจากโคราชตั้งแต่เช้า หมียักษ์ขับรถมาส่งที่บขส. กะว่าจะขึ้นรถเที่ยว 8.30 น. เผอิญรถไม่ติด ถึงบขส.ประมาณ 8 โมงเช้า จึงขึ้นรถเร็วกว่ากำหนด ถึงกรุงเทพลูกศิษย์มารับไป ทานมื้อเที่ยงที่ ร้านเหนือน้ำ จ.ปทุมธานี กุ้งนาง ตัวโตกว่าลอบสเตอร์ นานๆจึงจะเจอกุ้งนาง(พญา)ที่มีขนาดใหญ่แบบนี้ ทานอาหารที่บรรยากาศริมน้ำ อาหารอร่อย ถูกใจที่สุดค่ะ

แล้วไปทำบุญที่วัดหงส์ปทุมมาวาส และไปเลี้ยงอาหารปลาบริเวณท่าน้ำของวัด

กลับมาชื่นชมสายน้ำ และวิถีชีวิตที่ใช้ลำน้ำเป็นแหล่งทำมาหาเลี้ยงชีพ ที่หลากหลาย จนสมใจ แล้วช่วยลูกศิษย์ตกแต่งภาพ ให้ได้ขนาดที่ต้องการเพื่อใช้โพส ในบล็อก หรือ เวปบอร์ด ที่ต้องการ จากนั้นก็ล้างหน้าล้างตา เปลี่ยนเสื้อผ้า ไปงานแต่งงานลูกสาวลุงเอก ที่มีคอนเซปงาน “ชมพูเขียว”

ลูกศิษย์ไปส่งที่โรงแรมมิราเคิล ก่อนหกโมงเล็กน้อย หมอจอมป่วนและ นายช่งใหญ่รอรับอาม่าตามเวลานัด หกโมงตรงทั้งสามคนก็เข้าไปในงานทันที อาม่าร่วมงานได้แค่ชั่วโมงเดียว เพราะมีงานเลี้ยงที่ลูกศิษย์จัดให้ที่แดรี่ควีน ตอนหนึ่งทุ่ม พอถึงเวลานัด ลูกศิษย์ก็มารับไปงานลูกศิษย์ค่ะ บรรยากาศงานที่ลูกศิษย์จัดให้ติดตามได้ ที่นี่ค่ะ


ผู้ตรวจการแผ่นดินพบประชาชน(ต่อ)

2 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ 14 กุมภาพันธ 2010 เวลา 10:19 (เย็น) ในหมวดหมู่ ผู้ตรวจการแผ่นดิน, มีสติรู้ ใช้ปัญญา ให้เกิดประโยชน์ #
อ่าน: 3293

12 กุมภาพันธ์ 2553 ตามที่ท่าน ผู้ตรวจการแผ่นดินนัดหมายกับอาม่า จะไปเยี่ยมและพูดคุยกับประชาชน คนในชนบท เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับความเป็นมาของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และอำนาจหน้าที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งสามารถหาอ่านได้จาก พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๕๒

การลงพื้นที่คราวนี้ อาม่าประสานงานกับหลวงตาแชร์ (พระครูอมรชัยคุณ) เจ้าอาวาสวัดสุชัยคณาราม เจ้าคณะตำบลสีคิ้ว เขต ๑  ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ปกติท่านจะมาอยู่ประจำที่วัดอาศรมธรรมทายาทค่ะ

วัออาศรมธรรมทายาทเป็นสถานทีฝึกอบรม สร้างคุณภาพชีวิต ทั้งสงฆ์ และฆารวาส เน้นคุณธรรมจริยธรรม รู้จักสิทธิและหน้าที่ และช่วยเหลือชุมชน  วัด และโรงเรียน เกื้อกูลซึ่งกันและกันเพื่อความผาสุขของชุมชนอย่างยั่งยืน

อ่านต่อ »


ลงไปลุยกับท่านผู้ตรวจการแผ่นดิน

2 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ 12 กุมภาพันธ 2010 เวลา 7:20 (เช้า) ในหมวดหมู่ มีสติรู้ ใช้ปัญญา ให้เกิดประโยชน์, สังคมสิ่งแวดล้อม #
อ่าน: 3092

11 กพ.2553 รายการผู้ตรวจการแผ่นดินพบประชาชนในส่วนภูมิภาค อาม่าในเครื่อข่ายของท่าผู้ตรวจการแผ่นดิน นำคณะวุฒิอาสามาร่วมเครื่อข่ายขยายความร่วมมือ นำศักยภาพ สว.มาช่วยท่านผู้ตรวจการผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ

ภาคเช้าประชุมสัมนา รายละเอียดดูได้ที่นี่

สัมนา

ท่ามกลางหมู่มิต

เครือข่ายเฮ เจอกันก็เป็นแบบนี้แหละ ใจถึงใจ พูดอะไร จะเข้าใจกัน แบบเพื่อนช่วยเพื่อน กำลังกอดท่านประธาน พลเอก ธีรเดช มีเพียร มีท่านผู้ตรวจการ ผาณิต ท่านรองฯ วิยะดา อาจารย์น้อยอยู่ในสุดค่ะ  ผู้ตรวจการกับอาม่า และคณะลงไปลุยกองขยะในช่วงบ่าย ส่วนการประชุมสัมนาก็ดำเนินการต่อไปในห้องประชุมค่ะ

อ่านต่อ »


บารมีลูกศิษย์

1 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ 3 กุมภาพันธ 2010 เวลา 4:37 (เช้า) ในหมวดหมู่ มีสติรู้ ใช้ปัญญา ให้เกิดประโยชน์ #
อ่าน: 1978

นับตั้งแต่ ปีใหม่มาเป็นต้นมา มีมณฑาทิพย์ บานเป็นระยะๆ และยังมีดอกตูมที่ทะยอยกันออก พอดอกหนึ่งร่วง จะเกิดดอกตูมใหม่ มาแทนที่่ในกิ่งเดียวกันต่อเนื่องทันทีเลยค่ะ ตอนนี้มีดอกตูมทุกกิ่งค่ะ มีอะไรที่เข็มขัดสั้นเป็นระยะๆ โดยเฉพาะการเจอ เวปไซต์ ของแอดไวซี http://www.cmgeo.net/ ที่มีเวปบอร์ดให้โพสข้อความ ทำให้ลูกศิษย์ ได้ทราบว่า อาจารย์ที่ปรึกษา(อาม่า) ที่ไม่ได้พบมาเป็นเวลานานถึงสามสิบสองปีอยู่ที่ไหน หลายคนตั้งความหวังว่าจะได้พบในงาน 45 ปีภูมิศาสตร์ ที่จัดเมื่อ 12 ธันวา 2553 ซึ่งตรงกับวันจัดงานแต่งงานลูกสาว จึงไม่ได้ไปร่วมงาน

อ่านต่อ »


เราก็ศิษย์มีครู

2 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ 1 กุมภาพันธ 2010 เวลา 9:28 (เช้า) ในหมวดหมู่ มีสติรู้ ใช้ปัญญา ให้เกิดประโยชน์, ลูกศิษย์ #
อ่าน: 2727

ลูกศิษย์มากราบ

ศิษย์มีครู เป็นคำโบราณบอกกล่าวไว้ เพื่อให้กำลังใจศิษย์ เพื่อให้ศิษย์หึกเหิม ระลึกถึงคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์ แล้วนำความรู้มาปรับใช้อย่างชาญฉลาด ให้เหมาะกับยุคกับสมัย อย่างมีสติรู้ตัว สามารถพัฒนาปัญญา แล้วนำมาใช้ ให้บังเกิดผล รู้เขารู้เราย่อมชนะ(ใจ)ไปแล้วกว่าครึ่ง ปัญญานั้นต้องพัฒนาตลอดชีวิต
ใครทำใครได้ แค่ฟังแค่รับรู้ ไม่พอต้องพัฒนามาปรับใช้ แล้วจะรู้ว่าปัญญาสามารถพัฒนามาใช้ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ

อ่านต่อ »



Main: 0.28093886375427 sec
Sidebar: 0.40776920318604 sec