บารมีลูกศิษย์

โดย Lin Hui เมื่อ 3 กุมภาพันธ 2010 เวลา 4:37 (เช้า) ในหมวดหมู่ มีสติรู้ ใช้ปัญญา ให้เกิดประโยชน์ #
อ่าน: 1978

นับตั้งแต่ ปีใหม่มาเป็นต้นมา มีมณฑาทิพย์ บานเป็นระยะๆ และยังมีดอกตูมที่ทะยอยกันออก พอดอกหนึ่งร่วง จะเกิดดอกตูมใหม่ มาแทนที่่ในกิ่งเดียวกันต่อเนื่องทันทีเลยค่ะ ตอนนี้มีดอกตูมทุกกิ่งค่ะ มีอะไรที่เข็มขัดสั้นเป็นระยะๆ โดยเฉพาะการเจอ เวปไซต์ ของแอดไวซี http://www.cmgeo.net/ ที่มีเวปบอร์ดให้โพสข้อความ ทำให้ลูกศิษย์ ได้ทราบว่า อาจารย์ที่ปรึกษา(อาม่า) ที่ไม่ได้พบมาเป็นเวลานานถึงสามสิบสองปีอยู่ที่ไหน หลายคนตั้งความหวังว่าจะได้พบในงาน 45 ปีภูมิศาสตร์ ที่จัดเมื่อ 12 ธันวา 2553 ซึ่งตรงกับวันจัดงานแต่งงานลูกสาว จึงไม่ได้ไปร่วมงาน

หลังจากเข้าไปอ่านเวปไซต์ของลูกศิษย์  ได้อี-เมล์ ของลูกศิษย์บางคน จึงเมล์ไปหา ปรากฏว่าเวปมาสเตอร์ ขออนุญาติ นำข้อความบางส่วนในเมล์ ไปโพสในเวปบอร์ด จากนั้นมาปรากฏการณ์ ที่เหลือเชื่อจริงๆ ว่าแอดไวซี ผู้มีความรัก ความผูกพันกับอาม่ามากมายถึงเพียงนี้

00166 - BIG SURPRISE สำหรับลูกศิษย์ Geo 17 ครับ !!! - Geo-staff - [4 ม.ค. 2553] - (237 / 11) นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มีการวางแผนยกพลขึ้นที่ราบสูงโคราช เพื่อก่อการดีมาเยี่ยมอาม่า จึงเกิดการพบกันระหว่างศิษย์-อาจารย์ที่ปรึกษา ที่พลัดพรากจากกันมานานถึงสามสิบสองปี เมื่อ 30-31 มกราคม 2553 เสา์ร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่มีอะไรจะมีความสุขเท่ากับ สว.ที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยความรัก ความคิดถึง ความผูกพัน ที่โหยหามานาน ได้สมหวังกันเสียที แม้ว่าจะไม่สามารถมาครบทุกคนก็ตาม แต่ที่มาได้ถึง 11 คน แต่ละคนไม่ใช่ธรรมดา ทุกคนล้วนมีบทบาทหน้าที่่ การงานที่น่ายกย่อง ทั้งรับราชการ และทำธุระกิจส่วนตัว แต่เหนืออื่นใด คือเป็นคนเก่งที่เป็นคนดี มีคุณธรรม มีความกตัญญูเป็นคุณสมบัติ เป็นพื้นฐานของคนดี ทุกคนล้วนมุ่งมั่นตอบแทนแผ่นดินเกิด เต็มกำลังความสามารถ  เห็นความรักความสามัคคี แล้วเกิดความปิติใจยิ่งนัก เขาเหล่านี้ก็จะเพาะเมล็ดพันธุ์คนดี สืบทอดเจตนารมณ์ สร้างคนดีให้แผ่นดินสืบต่อๆ กันไปจากรุ่นสู่รุ่น……พวกเราคือจุลินทรีย์ที่เล็กๆ มิอาจมองเห็นด้วยตาเปล่า แต่เหล่าจุลินทรีย์ มิใช่หรือฟื้น คืนชีพแผ่นดินให้ เพื่อทุกคนใช้ประโยชน์จากดิน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยืนยาวอย่างมั่นคง

มันเกินความคาดฝัน นี่หรือเด็กเมื่อสามหกปีที่แล้ว ตอนนี้ท่านเติบใหญ่งดงามเหลือเกิน มีหน้าที่ตามธรรมชาติที่หลากหลาย แต่รุ่นนี้น่าแปลกใจมาก ทำงานด้านบริหารจัดการทรับพยากรน้ำมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าใครทำงานอะไรที่ไหน อย่างไร เขารวมกลุ่มได้อย่างเหนียวแน่น ดูแลช่วยเหลือกันมาตลอด และยังเผื่อแผ่มาสู่อาจารย์ของพวกเขาทุกคน โดยเฉพาะอาจารย์ที่ปรึกษา

บารมีความดีของลูกศิษย์ ไม่ว่าทำงานที่ไหน ก็จะมีผู้ร่วมงานและผู้ใต้บังคับบัญชากรัก ความติดดินเข้าใจ จึงได้ใจไปเต็มๆ  ถึงแม้ย้ายไปที่อื่นแล้วยังคงพูกพัน บารมีจึงแผ่มาถึงอาม่า หลังจากลูกศิษย์ กลับไป วันรุ่งขึ้นก็มีจีออรุ่น18 พาลูกน้องมาให้รู้จักที่บ้าน เพื่อมาทำหน้าที่ดูแลต้นไม้ให้ จะไม่ยอมให้สว.ต้องเสี่ยงอันตรายตัดแต่งต้นไม้เอง และนัดกันวันพฤหัสนี้ค่ะ ขอบคุณเหลือเกิน

เคยได้ยินคำพูดที่หวานเลอเลิศมานักต่อนักแล้ว สารพัดอาสา แต่ว่าไม่มีการปฏิบัติค่ะ แต่ปรากฏการณ์นี้ จะถูกลบล้างไปโดยสิ้นเชิงสำหรับลูกศิษย์ของอาม่า ปฏิบัติมากกว่าพูด อาสาทันที่ ลงมือทันที่

วันนี้ก็มีโอกาสได้พบผู้มีบารมีสูงอีกท่าน ที่ลูกศิษย์ขอให้มาพบอาจารย์ของลูกศิษย์ ท่านนี้เป็นผู้บริหารภาคอุตสากรรม ผู้ซึ่งปฏิบัติธรรมสูงมาก เมื่อพบกันจึงรับรู้ได้ อาม่าให้ดอกมณฑาทิพย์แห้งไปบูชา และท่านขอดูต้นมณฑาทิพย์ ตอนแรกจะเด็ดใบให้ท่าน ท่านบอกว่าขอใบร่วงค่ะ แทนที่จะได้ร่วงเลยได้ดอกมณฑาที่แห้งแล้ว ซึ่งอาม่าเก็บมาไว้ห้องคอมตั้งแต่บานจนแห้ง มันเป็นเช่นนี้เอง วันนี้ได้รับทราบข้อมูลเกร็ดประวัติศาสตร์ไทยที่ไม่เคยรู้มาก่อน และวัติประเทศเพื่อนบ้าน เกร็ดประวัติพุทธศาสนามากมาย ขอบคุณสวรรค์ที่ ที่ทำให้ได้พบคนดีๆ นี่คือผลพวงบารมีของลูกศิษย์ค่ะ

« « Prev : เราก็ศิษย์มีครู

Next : ลงไปลุยกับท่านผู้ตรวจการแผ่นดิน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 4 กุมภาพันธ 2010 เวลา 8:00 (เย็น)

    ข้อความ 2

    กว่าจะเป็นเช่นวันนี้ เพราะบารมีอาจารย์ ช่วยอบรม สั่งสอน ลูกศิษย์อย่างเรามา

    เฉกเช่น ดั่ง
    ความเป็นมนุษย์หรือผู้มีใจสูงนั้น
    ไม่ได้เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ
    แต่เกิดจากการอบรมฝึกฝน
    คนที่ไม่ได้รับการฝึกฝนเลยนั้น
    ก็เป็นเพียงสัตว์ธรรมดาชนิดหนึ่ง
    แต่เมื่อฝึกฝนตนเอง
    มนุษย์ธรรมดาก็กลายเป็นบัณฑิต
    และเป็นได้แม้กระทั่งพระพุทธเจ้า

    โดย ศิษย์ [3 ก.พ. 2553 , 16:28:07 น.] ( IP = 122.154.18.253 : : 10.23.1.142 )

    เป็นหนึ่งในการคอมเม้นต์ บันทึก “บารมีลูกศิษย์” ที่ตอบบนกระดานเวปบอร์ดค่ะ ไม่เคยคาดฝันว่า วันหนึ่งจะได้พบลูกศิษย์ ที่ทั้งดีและเก่ง ปลื้มปิติจริงๆ ใครก็ตาม แค่เรียน แค่รู้ ใครๆก็สอนให้รู้ได้ แต่การปฏิบัตินี่ซิ หากจบจากมหาวิทยาลัยไปแล้ว หรือลับตาอาจารย์ไปแล้ว ไม่ทำก็ไม่มีใครรู้
    แต่พวกเราปฏิดี ปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง พวกเราทำด้วยตัวเงต่างหาก จึงเป็นคนดี่ที่น่ายกย่องยิ่งนัก


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.37406897544861 sec
Sidebar: 0.19461798667908 sec