ลงไปลุยกับท่านผู้ตรวจการแผ่นดิน

โดย Lin Hui เมื่อ 12 กุมภาพันธ 2010 เวลา 7:20 (เช้า) ในหมวดหมู่ มีสติรู้ ใช้ปัญญา ให้เกิดประโยชน์, สังคมสิ่งแวดล้อม #
อ่าน: 3094

11 กพ.2553 รายการผู้ตรวจการแผ่นดินพบประชาชนในส่วนภูมิภาค อาม่าในเครื่อข่ายของท่าผู้ตรวจการแผ่นดิน นำคณะวุฒิอาสามาร่วมเครื่อข่ายขยายความร่วมมือ นำศักยภาพ สว.มาช่วยท่านผู้ตรวจการผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ

ภาคเช้าประชุมสัมนา รายละเอียดดูได้ที่นี่

สัมนา

ท่ามกลางหมู่มิต

เครือข่ายเฮ เจอกันก็เป็นแบบนี้แหละ ใจถึงใจ พูดอะไร จะเข้าใจกัน แบบเพื่อนช่วยเพื่อน กำลังกอดท่านประธาน พลเอก ธีรเดช มีเพียร มีท่านผู้ตรวจการ ผาณิต ท่านรองฯ วิยะดา อาจารย์น้อยอยู่ในสุดค่ะ  ผู้ตรวจการกับอาม่า และคณะลงไปลุยกองขยะในช่วงบ่าย ส่วนการประชุมสัมนาก็ดำเนินการต่อไปในห้องประชุมค่ะ

ผู้ตรวจการพบประชาชนรับเรื่องร้องเรียน

ท่านผู้ตรวจการแผ่นดินลงไปลุยถึงกองขยะพื้นที่ ที่ประชาชนร้องเรียนในอำเภอสูงเนิน เพื่อมาดูด้วยตาของตัวเอง มีอาม่าร่วมด้วยช่วยกัน ท่านลุยจริงๆ คนหนุ่มสาวเห็นท่านทำงานแล้วต้องอายว่างั้นเถอะ

อาม่ากับชาวบ้าน

อาม่าก็ลงไปช่วยซิ งานที่ถนัดอยู่แล้ว ปัญหาทั้งคน ทั้งสิ่งแวดล้อม ทั้งสุขภาพ และการบริหารจัดการ สิ่งสำคัญคือเข้าใจ เข้าถึง จึงพัฒนาค่ะ

ฟังให้มากพูดให้น้อยดูให้เต็มตา มองอย่างผู้ตั้งใจแก้ปัญหา ปัญหาเรื่องขยะจัดการไม่ยาก แต่ปัญหาคนต้องอดทนใช้เวลาค่ะ

คนกับขยะ

คนกับขยะ มองขยะเป็นทรัพย์ นั้นแก้ไม่ยาก แต่ปัญหาข้อยัดแย้งเป็นเรื่องของคนสองกลุ่ม มันไม่ง่ายนะ ปัญหาปล่อยให้เวลาผ่านไปได้อย่างไรถึง 40 ปี ท่านผู้ตรวจการผู้มีฝีมือ ท่านมีเคล็ดลับอะไร ต้องค่อยๆ เรียนรู้ต่อไปค่ะ ท่านทำงานเป็นทีม ททท(ทำทันที)รวดเร็วเห็นประเด็นปัญหา อย่างนี้น่ายกย่องยิ่งนัก อาม่าเต็มที่อยู่แล้วเราจัดทีมนักวิชาเกินแบคอัพทันที่ โดยเฉพาักลุ่มวุฒิอาสา และมีหมีแพนด้ายักษ์ใจสู้งานอีกคน ที่เป็นกองกำลังทางวิชาการที่สำคัญของอาม่าค่ะ

« « Prev : บารมีลูกศิษย์

Next : ผู้ตรวจการแผ่นดินพบประชาชน(ต่อ) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.66519689559937 sec
Sidebar: 0.49007892608643 sec