เส้นสายหลวงพี่ติ๊ก

อ่าน: 3376

ยุคสมัยนี้เกิดพัฒนาการใช้เส้นสายเพื่อให้เกิดความคล่องตัว หรือเพื่อเพิ่มศักยภาพพิเศษให้ตนเองสามารถทำอะไร ๆ ที่ค่อนข้างพิสดาร ก็อย่างว่าละครับ คิดและทำอย่างไทย ย่อมจะมีสไตล์แบบไทย ๆ ให้พบเกลื่อนไป เรื่องของเส้นสายที่ว่านี้ก็ใช่ว่าจะมีแต่ด้านลบ ด้านดีก็มี ถ้าเราเรียนรู้วิธีซิกแซก การเข้าตามตรอกออกทางประตู ไม่ให้ล้ำเส้นจนเกินงาม..

อาจารย์ภูคาชวนผมมาเที่ยว ม.นเรศวร ผมเห็นว่าไหนๆก็มาแล้ว เครือญาติเราอยู่ที่นี่ก็หลายชีวิต ถ้าชวนมาเพิ่มเติมได้บ้าง น่าจะตีแตกเรื่องวิทยานิพนธ์ของครูน้อยได้สนุก ผมอยากชวนเครือญาติสายเหนือท่านพบกัน และอยากกราบนิมนต์หลวงพี่ติ๊กมาร่วมวงตีแตกครั้งนี้ด้วย คุณหมอจอมป่วนทราบเจตนารมณ์ จึงแอบใช้เส้นสายตัวเอง เชิญหลวงพี่ติ๊กมาบรรยายให้นักการเทศบาลฟัง หลวงพี่ได้มาร่วมวงสนทนาโดยมีค่าเดินทาง นักการก็จะได้ฟังเรื่องดี ๆ จากหลวงพี่ เป็นการสมประโยชน์ทุกฝ่าย นี่เป็นกรณีตัวอย่างการใช้เส้นเชิงสร้างสรรค์ เป็นเทคนิคระดับเทพแบบจอมป่วนเท่านั้น ที่คิดได้ อิ อิ..

เช้านี้เดินทางกลับกทม. เครื่องออก 7.45 .ผมตื่นตี 5 ครึ่ง 6.12 .คุณหมอฯ ส่งรถมารับผมแล้วไปรับหลวงพี่ติ๊ก ไปถึงมีผู้ถวายโจ๊กรีบ ๆ เจี๊ยะ มองนาฬิกา ..กังวลจะทันไหมนี่ อยู่ ๆหลวงพี่โพล่งบอกคนขับรถ เดี๋ยวเราแวะวัดใหญ่ได้ไหม อ้าว! ผมนึกในใจ..ไปถึงวัดใหญ่มองไปเจอพระพุทธชินราช เข้าไปกราบ ถ่ายรูปแบบปลอดญาติโยม ทำให้ได้ภาพที่ระลึกพิเศษมากๆ

จากนั้นบึ่งไปสนามบิน จัดการเรื่องกระเป๋า สักครู่เจ้าหน้าที่มาเชิญพระเข้าเครื่องไปก่อน ผมมากับพระก็ได้ใช้เส้นเดินตามไปติด ๆ หลวงพี่บอกว่าเราได้ที่นั่งด้านหน้าต่าง ผมเดินไปนั่งด้านหลัง หลวงพี่มาตามให้ไปนั่งชั้นธุรกิจด้วยกัน ผมก็งงนะสิครับ เขาอนุญาตให้เฉพาะท่านละมั๊ง แต่หลวงพี่ยืนยันว่าไปนั่งด้วยกันได้ บางที่เขาอาจจะนึกว่าครูบาเป็นโยมพ่ออาตมา ฮ่าๆๆๆ.. ผมก็เดินตามต้อย ๆ ไปนั่งด้านหน้าสุด ได้รับการบริการตามมาตรฐานชั้นหนึ่งสบายแฮ ถ่ายรูปสะดวกโยธิน จนกระทั่งเครื่องโฉบลงที่สุวรรณภูมิ ระหว่างเข็นรถขนกระเป๋า มีสาว ๆ ลูกศิษย์มาดักถวายของอีก แหมเส้นหลวงพี่นี่ไม่ธรรมดาจริง ๆ

หลวงพี่ติ๊กพาผมเข้าไปด้านในของวัดสระเกศ วันนี้มีเพื่อนนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าสสสส. 1 ประมาณสิบกว่าคน นัดคนที่เกิดเดือนนี้มาทำบุญเลี้ยงพระกับหลวงพี่ ทำให้ผมพลอยได้พบเพื่อนร่วมรุ่น เจออาจารย์ต่าย ฯลฯ คุณศิริบูลย์ นัฐพันธ์เอา 2 สาวน้อยมาเรียนวิธีถวายเพลพระ วันนี้ได้เจอโยมพ่อกับโยมพี่หลวงพี่ติ๊ก มาทำบุญบังสกุลให้โยมแม่ด้วย หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ก็เป็นรายการอาหารเที่ยงต่อ สรุปว่าวันนี้ทั้งวันเจอแต่พระอยู่กับพระมาตลอด จึงใจเย็นไม่วอกแวก จากนั้นต่างแยกย้ายกลับ ผมได้ท่านสมโชคแห่งกรมบังคับคดีกรุณาขับรถมาส่งถึงที่

หนุ่มพเนจรกลับมาตายรัง

บ่ายนี้ง่วงเหลือเกิน

ขอนอนสักงีบเถอะนะ

แล้วจะลุกขึ้นมาเล่าเรื่อง

อาเหลียงตกหลุมรักที่เมือง 2 แคว แคว๊กๆๆ..

« « Prev : อนึ่ง หลวงพี่ติ๊กที่2แคว

Next : ตีแตกครูน้อย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.61552500724792 sec
Sidebar: 0.046219110488892 sec