ใต้ร่มเงามหาชีวาลัยอีสาน ตอนที่ 2

โดย dd_l เมื่อ 6 มิถุนายน 2010 เวลา 9:54 (เย็น) ในหมวดหมู่ ศึกษาเรียนรู้ #
อ่าน: 1689

ที่บ้านมกราปีนี้ที่สวนผึ้ง  พี่อึ่ง(ดวงพร  เลาหกุล) กระตือรือร้นอยากให้พี่น้องไปพบสิ่งดีงามที่สตีกเป็นอย่างยิ่ง  และพี่รุ่นใหญ่ (บรรดา ส.ว. น่ะ) ก็ตกลงใจว่า เราควรจะถือโอกาสช่วงใดช่วงหนึ่งในปีนี้ไปสตึกกัน  และกำหนดเวลาก็ออกมาในวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2553

เช้ามืดแห่งวันมงคลแห่งฉัตร ที่ปกเกล้าประเทศชนชาวสยามทั้งมวลมาหลายทศวรรษ  พวกเรานัดพบกับรถที่พี่สาระจัดหามาให้ที่หน้าคณะ  รถโดยน้องยงยุทธโชเฟอร์ที่น่ารักของเราโฉบไปรับพี่แอ  พี่สาระ  พี่มืด  พี่นี้  ที่วิทยาลัยเกื้อการุณย์  แล้วเราก็ร่อนเร่มุ่งไปสตึกด้วยจิตใจอันเปิดกว้างเพื่อเรียนรู้ และอิ่มเอิบด้วยการได้มีโอกาสเดินทางร่วมกันอีก

แผนที่ในมือพี่สาระ เป็นรายชื่อของตำบลต่างๆ อำเภอต่างๆ ที่นำไปสู่สตึก  ไม่มีกำหนดเส้นทางใดใด  เป็นแผนที่พิเศษที่พี่ระอ่านออกมาจากพี่กู้  แล้วบันทึกไว้ในกระดาษ   ตอนแรกที่เห็น ข้าพเจ้าถามพี่ระว่า “ระ จดอะไรมาท่องจำหรือวะ”  พอพี่ระเฉลยว่าเป็นแผนที่  ข้าพเจ้าก็ได้แต่ยิ้มและอึ้งในแผนที่ฉบับพิเศษในโลก  ที่พี่ระคงดูแล้วเข้าใจแต่เพียงผู้เดียว

โสรีช์  โพธิแก้ว

« « Prev : ใต้ร่มเงามหาชีวาลัยอีสาน ตอนที่ 1

Next : ใต้ร่มเงามหาชีวาลัยอีสาน ตอนที่ 3 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 7 มิถุนายน 2010 เวลา 6:34 (เย็น)

    vbvbvb = อิอิอิ
    ดีแล้วที่แผนที่มีพี่ระเข้าใจคนเดียว เพราะขืนมีคนเข้าใจหลายคนอาจจะยุ่งได้น่ะค่ะ เพราะมากหมอมักมากความสิเหมอ บทพิสูจน์ว่าแผนที่ใช้ได้คือมิหลง ดังนั้นการไปถึงยังเป้าหมายย่อมสำคัญกว่าวิธีการที่จะไปให้ถึง ฮี่ฮี่ฮี่

  • #2 dd_l ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 มิถุนายน 2010 เวลา 7:26 (เช้า)

    เป็นแผนที่ที่นำทางมาถึงได้ก่อนเวลาที่คาดไว้ด้วยนะเบิร์ด 555


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.014437913894653 sec
Sidebar: 0.016976118087769 sec