วันแม่ลูก

4 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 18 สิงหาคม 2009 เวลา 16:39 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2484

     เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นวันที่พ่อแม่ลูกได้ทำกิจกรรมร่วมกันครบองค์ประชุม ที่นาน ๆ จะได้มีโอกาสครบองค์ประชุมครับ สำหรับครั้งนี้ก็เป็นการฉลองวันแม่และวันลูกแบบช่วยลดโลกร้อนและเศรษฐกิจพอเพียงครับ คือ ฉลองวันแม่ย้อนหลังและฉลองวันลูกล่วงหน้าไปพร้อม ๆ กันเลย

    ในวันเสาร์หลังจากลูก ๆ เดินทางมาถึงก็รับประทานอาหารกลางวันเมนูตามสั่งจากฝีมือคุณแม่ที่เตรียมไว้รอ เสร็จแล้วก็เดินทางไปศูนย์การค้าเดอะร์มอลล์ ชมและช็อปกันในตอนบ่าย มีการแบ่งสายช็อปอีกด้วย

    สายหนึ่งแม่ลูกช็อปพวกรองเท้าเสื้อผ้า ได้อะไรบ้างไม่แน่ใจครับ แต่ที่พอจะเห็นคือ ได้รองเท้าทั้งรองเท้าหนังและรองเท้าผ้าใบ(กีฬา) สำหรับเดินออกกำลังกาย ตามที่ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา  แนะนำ ในช่วงอบรม 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี

    สายสองพ่อลูกไปชั้นสามที่ โฮมโปร เพื่อซื้ออุปกรณ์สำหรับซ่อมเปลี่ยนสองรายการ คือ สายท่อน้ำดีอ่างล้างหน้า กับ ชุดสตาร์ทเตอร์และบาลาส พร้อมหลอดไฟนีออนกลม เพื่อมาเปลี่ยนชุดในห้องครัวที่มีปัญหาเรื่องเสียงดัง งานนี้ได้เรียนรู้ว่าเดี๋ยวนี้ ชุดสตาร์ทเตอร์และบาลาส เขารวมอยู่ในตัวเดียวกันแล้วก็มี ทำให้สะดวกต่อการติดตั้งมากขึ้น เลยทดลองซื้อมาติดตั้ง ผลปรากฏว่าใช้งานได้ดีครับ แต่ความคงทนจะเป็นอย่างไร ต้องรอดูต่อไปครับ

    กลับมาถึงบ้าน แม่ลูกเข้าครัวช่วยกันทำอาหารเย็น อีกคนจัดการกับไวรัสคอมพิวเตอร์ที่ติดทั้งเครื่องโน๊คบุคและเครื่องตั้งโต๊ะ เมื่อสองวันที่ผ่านมา ช่างมาได้จังหวะดีมาก ๆ ครับ…ขอบคุณไวรัส ที่มาช่วงที่จะมีมือปราบมาพอดี….อิอิ

    ช่วงหลังอาหารเย็นก็เป็นการตั้งวงเสวนาหน้าทีวี เรื่องต่าง ๆ มากมาย มีทั้งแบบดอกอะไร และ ไม่เป็นดอกไม้ใด ๆ แล้วแต่ช่วงเวลา  หลังจากนั้นก็แผนกช่างสองคนก็ทำการเปลี่ยนสายน้ำดีอ่างล้างหน้าเป็นที่เรียบร้อยในคืนวันเสาร์ ส่วนการเปลี่ยนชุดหลอดไฟนีออนนั้นต้องรอทำในเช้าวันอาทิตย์ เป็นภาระกิจที่พ่อลูกร่วมคิดร่วมทำกัน หลังจากนั้นก็ไปเยี่ยมอาที่อยู่ในหมู่บ้านรุ่งนิรันดร์ใกล้ ๆ กัน ก่อนที่จะเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่โรงแรมสีมาธานี

    ภาคบ่ายวันอาทิตย์เดินทางไปเยี่ยมอาม่า(ตัวจริง) ที่ปักธงชัย แล้วแวะตลาดสองแห่ง ซื้อของทั้งผัก ผลไม้และของฝาก กลับมาถึงบ้านประมาณ 17 น. และ ลูก ๆ ทั้งสามก็ออกเดินทางกลับกรุงเทพฯ ถึงบ้านพักที่กรุงเทพฯประมาณ สามทุ่มเศษ

    ก็เป็น วันแม่ลูก ที่ครอบครัวได้มีโอกาส ทำกิจกรรมดี ๆ มีความสุขร่วมกันอีกครั้งครับ



Main: 0.29784607887268 sec
Sidebar: 0.27428889274597 sec