อาม่าไซเง็ก (๗) ความทรงจำดี ๆ ในงานศพ

โดย Panda เมื่อ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:33 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2516

        ในช่วงพิธีทำบุญเลี้ยงพระและสวดพระอภิธรรมศพของอาม่า ระหว่างวันที่ ๙-๑๕ สิงหาคม มีผู้ที่มาเคารพศพอาม่า ร่วมทำบุญและสวดพระอภิธรรมจำนวนมาก ที่สร้างความปราบปลื้ม และประทับใจอย่างยิ่งแก่ครอบครัวแพนด้า จึงขอขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้อีกครั้ง  ขอนำบางส่วนมาบันทึกไว้ดังนี้

 

                        ในวันที่ ๑๑ สิงหาคม ประทับใจ คุณตฤณ ตันฑเศรษฐี ขับรถจากกรุงเทพฯ มาคนเดียว มากราบเคารพศพอาม่าไซเง็ก และทันเวลาเลี้ยงเพลพระพอดี โดยบอกว่าเป็นตัวแทนชาวลานปัญญา นำซองมาร่วมทำบุญ และมาเคารพศพ  ทั้งๆ ที่กำลังงานเข้า ช่วยเรื่องน้ำท่วมที่สบเมย แม่ฮ่องสอน  อยู่

                ๑๒ สิงหาคม วันแม่  แม่จินดา วุฒิอาสาฯ จาก อ. หนองบุญมาก พร้อมสมาชิกเครือข่ายอาม่าหลินฮุ่ย  เดินทางมาด้วยรถส่วนตัว พร้อมพวงหรีดต้นเฟื่องฟ้าหลากสี มาเคารพศพและร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อาม่า

                ๑๓ สิงหาคม ช่วงบ่าย  ลูกศิษย์อาม่าหลินฮุ่ยสมัยอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช) พร้อมครอบครัว เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว มาเคารพศพและร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อาม่า  ทุกคนใส่เสื้อที่มีช้างเหมือนกันโดยบังเอิญ   และ เครือข่ายชาวนาวันหยุดของอาม่าหลินฮุ่ย ท่าน สุวัฒน์ สีสนั่น เดินทางมาจาก กทม. ประมาณบ่ายสี่โมงด้วยรถประจำทาง สายกรุงเทพ-ปักธงชัย  เมื่อถึงตลาดปักธงชัย ได้รับการบอกให้ลงที่แยกไฟจราจร  แล้วเดินด้วยเท้าไปจนถึงงานสวดพระอภิธรรมที่วัดกลาง ประมาณเกือบสองทุ่ม ซึ่งเริ่มพิธีสวดไปแล้ว กว่าจะได้ทราบว่าท่านมาร่วมพิธีสวดก็หลังจากการสวดจบแล้ว ซาบซึ้งใจในความตั้งใจของท่านจริง ๆ ครับ

 

          คืนวันที่ ๑๕ สิงหาคม ซึ่งเป็นคืนที่จะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นคืนสุดท้าย มีเจ้าภาพสวดจำนวนมาก มีตัวแทนเครือข่ายอาม่าหลินฮุ่ย  ”กลุ่มวิสาหกิจชุมชน เกษตรผสมผสาน เทคโนโลยีอินทรีย์ชีวภาพ สูงเนิน” มาร่วมทำบุญและร่วมงานสวดพระอภิธรรมด้วย  รวมทั้งแขกอีกหลาย ๆ กลุ่ม  เราไม่มีเวลาได้ไปพูดคุยและต้อนรับเลย  

           ยิ่งวันที่ ๑๖ ที่เป็นพิธีกงเต็ก และ วันที่ ๑๗  ซึ่งเป็นพิธีเคารพศพ และพระราชทานดินฝังศพ ครอบครัววราอัศวปติต้องอยู่ในพิธี ยิ่งไม่ได้ต้อนรับแขก ก็ขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

« « Prev : อาม่าไซเง็ก (๖) หรีดจากเพื่อนโรงเรียนมัธยมปักธงชัย

Next : วุฒิอาสาธนาคารสมองกับตำนานเมืองโคราช » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "อาม่าไซเง็ก (๗) ความทรงจำดี ๆ ในงานศพ"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.4037630558014 sec
Sidebar: 2.5110800266266 sec