อาม่าไซเง็ก (๕) วุฒิอาสาธนาคารสมอง เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม

โดย Panda เมื่อ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 18:53 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2467

      คืนวันที่ ๑๕ สิงหาคม โดยการนำของ ผศ. ถนอมศรี ประธานวุฒิอาสาธนาคารสมอง  จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย แพทย์หญิง พยอม บูรณสิน  ที่ปรึกษาวุฒิอาสาฯ  และ สมาชิกวุฒิอาสาฯ  อีกหลายท่านร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ อาม่าไซเง็ก  สำหรับ พวงหรีด ของวุฒิอาสาฯ และ ของแพทย์หญิง พยอม บูรณสิน  นั้นจะเป็นต้นเฟื่องฟ้าหลากสี จากอำเภอหนองบุญมาก ที่แม่จินดา วุฒิอาสาฯ ปราชญ์ชาวบ้าน นำมาด้วยตนเอง โดยการประสานของ อาม่าหลินฮุ่ย นั่นเอง

                ในงานสวดคืนนั้น เราดีใจและซาบซึ้งใจมากที่ได้เห็น คณาจารย์จากสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มทส. สองท่านคือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรีลักษณ์ รอดทอง และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์  ดร. พาณี วรรณนิธิกุล มาร่วมงานด้วย  เลยถือโอกาสพาทั้งสองท่านไปพูดคุยกับแพทย์หญิง พยอม บูรณสิน  ที่ชาว มทส. รู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี เพราะท่านช่วยงาน มทส. มาตั้งแต่เริ่มเปิดมหาวิทยาลัยในหลาย ๆ บทบาท โดยเฉพาะเรื่องของงานบริการสุขภาพของชาว มทส. รวมทั้งการเป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 

                ชาว มทส. อีกสองท่าน (เพลินกับเฟี๊ยต) จากสำนักวิทยาศาสตร์ ที่มาร่วมงานคือฝ่ายเลขานุการสำนักฯ ที่เคยร่วมงานกับแพนด้าและอาม่าหลินฮุ่ย มาตั้งแต่ครั้งที่เรามาเริ่มทำงานที่ มทส. การมาร่วมสวดพระอภิธรรมศพและร่วมทำบุญให้อาม่าไซเง็กครั้งนี้ เพลินพาคู่ชีวิตของเธอมาด้วย เพลินเป็นผู้ที่เข้ามาทำงานที่ มทส. เริ่มแรกในตำแหน่ง เลขานุการสาขาวิชาชีววิทยา ที่แพนด้าทำหน้าที่หัวหน้าสาขาวิชาอยู่ในขณะนั้น จึงมีความใกล้ชิดกันมาก ด้วยความรู้ความสามารถของเธอ จึงได้รับความไว้วางใจจากคณบดีให้ไปทำหน้าที่เลขานุการสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ในเวลาต่อมา

                ในคืนนั้นเป็นการสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้ายก่อนที่จะเป็นพิธีกงเต็ก เคารพและพระราชทานดินฝังศพ ในวันต่อมา จึงมีคณะเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพและมาร่วมทำบุญให้อาม่าจำนวนมาก แม้ว่าทางครอบครัว วราอัศวปติและญาติ ๆ จะมีการเตรียมการเป็นอย่างดี เพื่อให้การจัดการด้านต่าง ๆ ดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อยก็ตาม เชื่อว่าหลายสิ่งหลายอย่างคงไม่สมบูรณ์อย่างที่อยากจะให้เป็น ทั้งเรื่องของพิธีการ การต้อนรับ การรับรองแขกคณะต่าง ๆ  หากมีสิ่งใดขาดตกบกพร่องครอบครัว วราอัศวปติและญาติ ๆ ต้องกราบขออภัยไว้ในที่นี้ด้วยครับ

« « Prev : อาม่าไซเง็ก (๔) ศูนย์อนามัยที่ ๕ เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม

Next : อาม่าไซเง็ก (๓) นำรูปอาม่ากลับบ้าน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "อาม่าไซเง็ก (๕) วุฒิอาสาธนาคารสมอง เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.47871494293213 sec
Sidebar: 0.27212190628052 sec