ชมรม สว.๙ ร่วมสืบสานประเพณีไทย

อ่าน: 2117

      วันนี้ชาว ชมรม สว.๙ ศูนย์อนามัยที่ ๕ ได้ไปร่วมงานสืบสานประเพณีไทย เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ประจำปี ที่ทางศูนย์อนามัยที่ ๕ จังหวัดนครราชสีมาได้จัดขึ้น 

         

      งานเริ่มด้วยพิธีทางศาสนา รับพรจากพระสงฆ์ ฟังข้อคิดทางธรรม ถวายอาหารแด่พระสงฆ์  แล้วเป็นการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง

 

     จากนั้นเป็นการสงฆ์น้ำพระและรดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ และ การประกวดชุดแต่งกายเพื่อการสืบสานประเพณีไทย จากการผู้แทนของหน่วยงานต่าง ๆ ของศูนย์อนามัยที่ ๕  โดยทางชมรม สว.๙ ก็ต้องมีผู้แทนเข้าร่วมประกวดด้วย ผู้ที่ (ถูกบังคับให้) เป็นผู้แทนของชมรมก็คือ อาม่าหลินฮุ่ย (ประธานชมรม) นั่นเอง…..โสน่าน่า

     การประกวดเป็นไปอย่างสนุกสนาน เริ่มตั้งแต่การแนะนำตัว แนะนำชุดที่แต่งมา มีการให้ผู้เข้าประกวดตอบคำถามเหมือนประกวดนางงามจริง ๆ  มีการให้เดินโชว์ชุดไปรอบ ๆ มีการคัดเลือกคนที่ผ่านรอบแรกให้เหลือเพียง ๕ คน ก่อนที่มีการสัมภาษณ์และการตอบคำถามรอบที่สอง แล้วจึงจะมีการตัดสิน โดยถามความคิดเห็นของผู้อาวุโสและผู้ใหญ่ของศูนย์อนามัยที่ ๕ เสร็จแล้วก็มีการช่วยกันลงคะแนนเพื่อตัดสิน  ผลปรากฏว่า คนที่ได้คะแนนชนะเลิศคือ ตากล้องคนสวย นั่นเอง……..ได้รับรางวัลจาก ท่านผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ ๕ นพ. สุเทพ เพชรมาก ไป…..(ได้ข่าวแว่วมาว่า)  สูงถึง 50,000 (ห้าหมื่น) ทีเดียว….5555

     แน่นอนครับ สว. ๙ ไปร่วมงานกันทั้งที ก็ไม่ยอมปล่อยโอกาสดี ๆ ให้ผ่านไปโดยไม่มีความสุข สนุก และสร้างสรรค์ ร่วมกัน จึงมีการร่วมพูดคุยและเล่าเรื่องต่าง ๆ สู่กันฟัง พร้อมทั้งการรำวงตามประเพณี และเต้นรำย้อนยุค ประกอบการขับกล่อมจาก นักร้องเสียงทองทั้งหลายของชมรมฯ โดยเฉพาะนักร้องคู่ขวัญดังในภาพ

« « Prev : มาตรฐานผลิตภัณฑ์อินทรีย์ “กูรับรองเอง”

Next : สังสรรค์ศิษย์เก่า ม.ป. รำลึก ๒๕๕๔ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.9172420501709 sec
Sidebar: 0.58371615409851 sec