เทคโนโลยีการปลูกพืชอายุสั้นที่สุด

โดย Panda เมื่อ 27 มีนาคม 2011 เวลา 16:42 ในหมวดหมู่ การศึกษา การเรียน การสอน, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2705

      ในการอบรมเรื่องเกษตรแบบประณีตและเกษตรอินทรีย์ โดยทีมวิทยากรจาก  ฝ่ายปรับแปลงและถ่ายทอดเทคโนโลยี เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)  ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านใหม่ไทยเจริญ วันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๔ นั้นในช่วงบ่าย มีการพ่วงเรื่องของ การอบรมเทคโนโลยีการปลูกพืชไร้ดินที่อายุสั้นที่สุด ตามความต้องการของชุมชนให้ด้วย โดยชุดอุปกรณ์ที่พัฒนาโดยทีมงานของ เทคโนธานี มทส. 

     เป็นที่สนใจเป็นอย่างมากทั้งจาก สมาชิกชมรม สว.๙ ศูนย์อนามัยที่ ๕  วุฒิอาสาธนาคารสมอง โคราช  และ เกษตรกรในชุมชนบ้านใหม่  ดังในภาพ

         สำหรับวิธีการปลูก(เพาะ)พืชชนิดนี้ ทางทีมงานได้ไปศึกษาดูงานมาจากหลาย ๆ ที่ โดยเฉพาะจากที่ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ของเราที่ขึ้นชื่อในการ เพาะถั่งงอกแบบโบราณที่สวย สะอาด และปลอดภัย (ไร้สารพิษ) จำหน่ายมานาน  แล้วนำมาพัฒนาจนได้เทคโนโลยีที่เหมาะสมพร้อมชุดอุปกรณ์สำหรับการเพาะถั่วงอกที่สะดวก สะอาด และ ปลอดภัย

« « Prev : ชมรม สว.๙ เข้าร่วมอบรมเกษตรประณีต

Next : วุฒิอาสาร่วมพัฒนาชุมชน (๑๕) ร่วมอบรม เกษตรอินทรีย์ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 28 มีนาคม 2011 เวลา 11:01

    มีเสียงตามสายบอกว่าแล้ววิธีเพาะถ้่วงอกนั้นทำอย่างไร ไม่ใช่แค่ลิงค์ให้ไปดูที่อื่น (อันนี้อาม่าว่าเองไม่เกรงใจใคร)ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • #2 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 28 มีนาคม 2011 เวลา 11:32

    “พัฒนาจนได้เทคโนโลยีที่เหมาะสมพร้อมชุดอุปกรณ์สำหรับการเพาะถั่วงอกที่สะดวก สะอาด และ ปลอดภัย” สนใจต้องติดต่อตรงที่ ฝ่ายปรับแปลงและถ่ายทอดเทคโนโลยี เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)  คร๊าบ…..อิอิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.44117093086243 sec
Sidebar: 1.3597431182861 sec