งานเทศกาลผ้าไหมปักธงชัย และของดีเมืองโคราช ครั้งที่ 11

โดย Panda เมื่อ 7 ธันวาคม 2010 เวลา 20:13 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, อาหาร ท่องเที่ยว กีฬา นันทนาการ #
อ่าน: 2810

      หลังจากผ่านพ้นการถูกน้ำท่วมใหญ่มาไม่นาน  จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา อำเภอปักธงชัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการสนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา กำหนดจัดงานเทศกาลผ้า ไหมปักธงชัยและของดีเมืองโคราช ครั้งที่ 11 ประจำปี 2553 ในระหว่างวันที่ 9 - 15 ธันวาคม 2553 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

      อำเภอปักธงชัย เป็นอีกหนึ่งอำเภอ ที่เป็นแหล่งผลิตผ้าไหม และผลิตผลจากรังไหมในภาคอีสาน ที่มีชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ ลวดลาย คุณภาพของผ้าไหม ที่ถ่ายทอดโดยภูมิปัญญาของชาวปักธงชัย และสามารถส่งออกไปจำหน่ายยังต่าง ประเทศในปริมาณมาก

      ในการจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะมีการออกร้านจำหน่ายผ้าไหมในราคาพิเศษแล้ว ยังมีการออกร้านนิทรรศการแสดงนวัตกรรมผ้าไหมไทยประยุกต์ การประกวดผ้าไหมไทย การประกวดธิดาผ้าไหม การแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทยโดยนางแบบชั้นนำ ชมการแสดงดนตรีและคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง ที่สำคัญทุกกิจกรรมชมฟรีตลอดงาน สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์งานผ้าไหมฯ ที่ว่าการอำเภอปักธงชัย โทรศัพท์ 0 4444 2011 หรือที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0 4421 3030 / 0 4421 3666 

ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา

        เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผ่านไปที่บริเวณที่เรียกว่า ศูนย์วัฒนธรรมและผ้าไหมปักธงชัย เห็นแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์งานเทศกาลผ้าไหมปักธงชัย และของดีเมืองโคราช ครั้งที่ 11 เด่นชัดสวยงามน่าไปเที่ยวชมงาน แต่พอเหลือบไปดูตึกข้าง ๆ เห็นป้ายศูนย์วัฒนธรรมและผ้าไหมปักธงชัย ที่เก่าและตัวหนังสือบางตัวหลุดหายไป เพราะขาดการดูแลรักษา  ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า ทำไมจึงปล่อยให้เป็นเช่นนั้นได้ ทั้ง ๆ ที่เห็นด้านในตึกมีคนและรถจอดอยู่เต็ม แถมตามรั้วมีการประดับธงชาติและธงเฉลิมพระชนม์พรรษาของในหลวงอยู่ด้วย  ท่านไหนมีข้อมูลหรือข้อคิดเห็นในเรื่องนี้บ้างครับ

« « Prev : อาม่าเล่าเรื่อง (๑๗) เกาลูนฮ่องกง

Next : ภาพงานเทศกาลผ้าไหมปักธงชัย ครั้งที่ ๑๑ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 ธันวาคม 2010 เวลา 19:02

    แหะแหะ ยังดีกว่าที่ชร.มั้งคะ อาคารใหญ่โตโอ่อ่า แต่ไม่มีใครเข้าไป ^ ^

  • #2 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 ธันวาคม 2010 เวลา 20:18
    ฮ่า ๆ ….ได้รับทราบเพิ่มเติมจากญาติที่อยู่ที่ปักธงชัยบอกว่า อาคาร “ศูนย์วัฒนธรรมและผ้าไหมปักธงชัย” ปัจจุบัน เทศบาลตำบลเมืองปัก ใช้เป็นที่ทำการชั่วคราว ขณะที่ที่ทำการใหม่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างครับ ศูนย์ฯ ปิดทำการไปนานแล้ว เป็นของเอกชนจัดทำแล้วไม่รุ่ง….อิอิ

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.79474902153015 sec
Sidebar: 0.67455887794495 sec