อาม่าเล่าเรื่อง (๑๗) เกาลูนฮ่องกง

โดย Panda เมื่อ 4 ธันวาคม 2010 เวลา 12:26 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน, อาหาร ท่องเที่ยว กีฬา นันทนาการ #
อ่าน: 2841

       เมื่อช่วงหลังน้ำท่วมใหญ่โคราชเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา  ได้ไปเกาลูนและฮ่องกง โดยเดินทางจากมาเก๊าไปเที่ยวฮ่องกง โดยเรือ HYDROFOIL ตั้งแต่เช้าไปสู่ฝั่งเกาลูนแล้ว นั่งรถแท็กซี่ไปไหว้เทพเจ้าหวังต้าเซียน

        นั่งรถไฟใต้ดินมาย่านช้อปปิ้ง หาอาหารอร่อยกิน แล้วเดินช็อปปิ้งกันแถวถนน NATHAN และ  CANTON ROAD  จากนั้นไป VICTORIA PEAK เพื่อเที่ยวชมวิวเกาะฮ่องกง และนั่งรถเมล์ 2 ชั้นลงมาชมเกาะฮ่องกงยามย่ำค่ำ รับประทานอาหารจีนที่ภัตราคาร  ย่ำราตรีและดูการแสดงแสงสีเสียงที่อ่าวฮ่องกง จนเหนื่อยแล้วก็เดินทางกลับมาถึงมาเก๊าโดยทางเรือตอนเกือบเที่ยงคืน

         เมื่อคุยกับอาม่าถึงตอนที่อาม่าไปเมืองจีนจึงได้ทราบว่า ตอนที่อาม่าไปเยี่ยมบ้านที่เมืองจีนนั้นเป็นช่วงที่อาม่าอายุ ๖๐ ปี พอดี (น่าจะเป็นปี พ.ศ. ๒๕๒๐)  การเดินทางโดยเครื่องบินจากเมืองไทยจะไปลงที่เกาะเกาลูนก่อนแล้วจึงเดินทางต่อไปยังจีนแผ่นดินใหญ่  โดยมีการพักอยู่ที่โรงแรมในเกาลูน เพราะค่าที่พักถูกกว่าด้านฮ่องกง และเดินทางไปเที่ยวยังเกาะฮ่องกงด้วย  การไปในครั้งนั้นอาม่ามีญาติอยู่ทั้งที่เกาลูนและที่ฮ่องกงคือ ที่เกาลูนจะมีพี่ชายคนโตของอาม่า (ตั๋วกู๋เมืองจีน ของพวกเรา) และครอบครัวอาศัยและทำมาหากินอยู่  ส่วนที่ฮ่องกงจะมีน้องสาวของอาม่า (อาอี้เมืองจีนของพวกเรา) และครอบครัวอาศัยและทำมาหากินอยู่  ดังนั้นการไปเกาลูนและฮ่องกงของ อาม่า อากู๋และอาอี้ที่มาอยู่เมืองไทยจึงเป็นไปด้วยดีเพราะจะมีญาติมารับและพาไปเที่ยวในที่ต่าง ๆ  ทั้งในเกาลูนและในฮ่องกง  อาม่าเล่าว่าที่อยู่อาศัยทั้งที่เกาลูนและฮ่องกงนั้นเล็กมากเมื่อเทียบกับเมืองไทย  เมื่อมีญาติไปจากเมืองไทย ทั้งญาติที่เกาลูนและฮ่องกงจะมาบริการพาไปเที่ยวดื่มกินและช็อปปิ้งได้ แต่จะไม่สามารถให้ที่พักได้เพราะเขาจะอยู่กันในห้องที่มีพื้นที่จำกัดมาก  ดังที่ทุกท่านก็ทราบดีอยู่แล้วและสัมผัสได้จากภาพวิวตึกสูงของฮ่องกงที่ถ่ายจาก Victoria Peak ในการไปในครั้งนี้ครับ

« « Prev : อาม่าเล่าเรื่อง (๑๖) อากงของเรา

Next : งานเทศกาลผ้าไหมปักธงชัย และของดีเมืองโคราช ครั้งที่ 11 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "อาม่าเล่าเรื่อง (๑๗) เกาลูนฮ่องกง"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.39102911949158 sec
Sidebar: 0.4429759979248 sec