สิ่งดีดีในวันนี้

โดย Panda เมื่อ 21 กันยายน 2010 เวลา 23:47 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2242

       วันนี้หลังจากอาหารเช้าที่ประกอบด้วย สลัดผักสดสูตรตามใจฉันที่จัดทำเองตามปกติพร้อมด้วยกาแฟดำถ้วยโปรด ก็ได้รับโทรศัพท์จากลูกคนหนึ่งส่งความสุขมาให้ หลังจากนั้นอีกไม่นาน ขณะที่กำลังจะออกจากบ้านไปหาคุณแม่ ก็มีลูกอีกคนมาพร้อมกับคู่ชีวิตและเพื่อนสนิทอีกคนขับรถมาจอดที่หน้าบ้านพอดี ทั้งสามคนลงจากรถเดินเข้ามาสวัสดี พร้อมนำตะกร้ารูปแม่ไก่ที่มีไข่ขนาดใหญ่อยู่เต็มมาอวยพรให้โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า  โดยลูกบอกว่าอยากจะให้พ่อเซอร์ไพรส์  นับว่าโชคดี ๆ จริง ๆ เพราะถ้ามาช้ากว่านี้อีกไม่เกินห้านาทีก็จะไม่ได้พบกันในเช้าวันนี้

        หลังจากพูดคุยกันสักพักก็ต้องลากลับเพราะทุกคนจะต้องไปทำงาน ส่วนผมก็เดินทางไปหาคุณแม่ เพื่อช่วยน้องในการดูแลคุณแม่ ซึ่งที่จริงก็แทบไม่ค่อยได้ช่วยอะไร  เพียงไปอยู่เป็นกำลังใจ เป็นเพื่อนคุยกับคุณแม่และรับประทานอาหารกลางวันกับคุณแม่และน้อง  ในช่วงบ่ายที่คุณแม่นอนก็คอยดูอยู่ใกล้ ๆ  เวลาคุณแม่ตื่นและจะลุกเดินมานั่งที่เก้าอี้ก็จะช่วยพยุง เพราะตอนนี้คุณแม่เดินเองไม่ค่อยจะไหวแล้ว

        และช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ได้รับโทรศัพท์จากลูก(ศิษย์)คนหนึ่ง ที่ปัจจุบันเป็นอาจารย์อยู่ที่ มทส. แจ้งข่าวดีมาให้ทราบ คือ การที่เขาจะเดินทางไปอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยได้สมรสกับชาวญี่ปุ่นที่เป็นอาจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยฮิโรชิมา เป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อจริง ๆ  ก็ขอแสดงความยินดีและดีใจด้วยครับ แต่ในอีกด้านหนึ่งก็เสียดายที่ มทส. และ ประเทศไทยต้องเสียอาจารย์นักวิจัยรุ่นใหม่ที่เก่งและเอาจริงเอาจังมากคนหนึ่งไป  อย่างไรก็ตามในโลกปัจจุบัน การทำงานวิจัยระดับสูงนั้น จะทำที่ไหนในโลกก็คงให้ประโยชน์ต่อชาวโลกได้เหมือน ๆ กัน 

 

         ตอนเย็นกลับมาที่บ้าน อาหารเย็นวันนี้ก็เป็นอาหารจานพิเศษคือ สเต็กปลาซามอลกับมันฝรั่งอบและมันฝรั่งทอด พร้อมสลัดผักสด ๆ และหลังจากอาบน้ำแล้วมาเปิดอีเมล์ก็ได้รับ ภาพสวย ๆ จากลูก ๆ อีก เป็นวันแห่งสิ่งดีดี ที่มีความสุขมากจนต้องนำมาบันทึกไว้ครับ

« « Prev : วุฒิอาสาร่วมพัฒนาชุมชน (๙) ปัญหาเร่งด่วนบ้านโคกพรม

Next : บทบาทวุฒิอาสาธนาคารสมองโคราชร่วมกับสภาพัฒน์ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 2.1644899845123 sec
Sidebar: 2.0891029834747 sec