งานปีใหม่คน สว.

โดย Panda เมื่อ 24 มกราคม 2010 เวลา 0:09 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2287

       เมื่อพฤหัสที่ผ่านมา ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานปีใหม่ ของกลุ่มคน สว. (ได้รับบอกเล่าว่า บางคนก็สวยทุกวัน บางคนก็สายทุกวัน และบางคนก็ทำสาวทุกวัน…อิอิ) ของจังหวัดนครราชสีมา ที่นัดเจอกันที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด  โดยก่อนที่จะไปสนุกสนาน ร่วมรับประทานอาหาร  และ แลกของขวัญกันเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ ปี พ.ศ. ๒๕๕๓ นั้น ก็เป็นการประชุมประจำเดือนของกลุ่ม ที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า วุฒิอาสา ธนาคารสมอง จังหวัดนครราชสีมา  ที่สมาชิกจะต้องมีอายุเกิน ๖๐ ปี หรือ เกษียณจากงานแล้วเท่านั้น มีสุขภาพร่างกายยังแข็งแรง  มีจิตอาสาในการช่วยเหลือสังคม  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ธนาคารสมอง ระดับประเทศ  อันเป็นศูนย์รวมผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาอาชีพต่าง ๆ ที่เกษียณอายุแล้วทั้งจากภาคราชการหรือเอกชนที่เป็นผู้ทรงความรู้  ความสามารถ  มากด้วยประสบการณ์การทำงาน  มีสุขภาพดี  มีความพร้อมและสมัครใจที่จะนำปัญญา  ความรู้  และประสบการณ์  มาช่วยพัฒนาประเทศโดยไม่หวังผลตอบแทนส่วนตัว  แต่มุ่งถึงผลประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติ  โดยธนาคารสมองจะทำหน้าที่ประสานเชื่อมโยงเครือข่ายต่าง ๆ  เพื่อให้วุฒิอาสาได้ทำงานสอดคล้องกับความต้องการในการพัฒนาประเทศ (อ่านเพิ่มเติมได้ที่เวบไซต์ ธนาคารสมอง http://brainbank.nesdb.go.th )

 

   นำภาพบรรกาศในห้องประชุม มาให้ชมครับ  ในการไปร่วมประชุมครั้งนี้  ผมเกิดเข็มขัดสั้นอีกแล้วครับ  คือได้พบกับเพื่อนที่เคยเรียนชั้นมัธยมด้วยกันที่เป็นอดีต ผอ. โรงเรียน เป็นรองประธาน แถมมี ศิษย์เก่า มช. อดีต ผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล เป็นรองประธานอีกท่านด้วยโดยไม่ได้คาดหมาย  อีกอย่างก็คือ มีวุฒิอาสาที่เป็น พระครู มาร่วมประชุมด้วย การประชุมที่เริ่มช้ากว่ากำหนดนัดหมายเล็กน้อย เพราะเป็น สว. อย่างที่ว่าครับ บรรยากาศการประชุมเป็นไปอย่างน่าสนใจครับ  ประธานแนะนำ เรา (แพนด้า กับ หลินฮุ่ย) สอง สว. ใหม่ ที่เข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรกให้ที่ประชุมทราบ แล้วก็มีการให้สมาชิกที่มาประชุมแนะนำตัวเอง  เพื่อให้เราได้รู้จัก  การประชุมดำเนิการไปจนประมาณ ๑๑ นาฬิกา ประธานจึงพยายามสรุป เพื่อหลวงพ่อจะได้ไปฉันท์เพลทัน และ สมาชิกอื่น ๆ ก็เดินทางไปยังห้องอาหารที่อยู่ไม่ไกล เพื่อรับประทานนอาหาร และสังสรรค์ เนื่องในโอกาสปีใหม่ ๒๕๕๓ ร่วมกัน

 

   บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ตามประสา สว. ครับ  อาหารออกมาไม่กี่อย่าง บนเวทีก็มีผู้ขึ้นไปขับกล่อมกันอย่างต่อเนื่อง จนถึงเวลา จับฉลากแลกของขวัญ    นักร้อง สว. บางท่านได้รับการมอบดอกไม้กันอย่างล้นหลาม  โดยเฉพาะนักร้องชายในภาพ ได้รับดอกไม้เป็นพิเศษ จากท่านประธานวุฒิอาสาครับ  ส่วนอีกภาพเป็น คุณหมอที่ทั้งผลักทั้งดัน ให้เรามาร่วมงานครั้งนี้ให้ได้ กำลังมอบของขวัญให้ ท่านรองประธานฯ ที่เป็นศิษย์เก่า มช. ที่คุณหมอจับฉลากชื่อได้ เพื่อมอบของขวัญให้

     กิจกรรมของ วุฒิอาสา ธนาคารสมอง จังหวัดนครราชสีมา ในปี พ.ศ. ๒๕๕๓ นี้จะเป็นอย่างไร ครั้งไหนที่ได้เข้าร่วมด้วย ก็จะนำมาเล่าสู่กันฟังต่อไปครับ

« « Prev : เติมพลังลมปราณชีวิต

Next : ดีใจที่มีวันนี้ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 24 มกราคม 2010 เวลา 15:00

    หมียักษ์ กรุณาลิงค์ข่าวนี้ให้ชมรม 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี ของศูนย์อนามัยที่ด้วยค่ะ ขอบคุณหลายเด้อค้าเด้อ….อิอิอิ

  • #2 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 24 มกราคม 2010 เวลา 15:11

    งานนี้ได้รับเกียรติให้พูด เรื่องข้าว แต่เห็นบรรยากาศ ต้องหักมุกเลี้ยวมาเรื่องอาหาร เรียกเสียงฮากันอย่างครื้นเครง
    ท่านสว.ที่เคารพ นับว่าท่านโชคดีมาก….ที่เชิญให้ขึ้นมาพูดในวันนี้ แต่โชคดีที่สุด เพราะกินอาหารไปแล้ว เกินครึ่งทาง มิฉะนั้นแล้วท่านอาจกินอาหารไม่ลง ………..ฮาก๊ากส………….คิดดูเอาเองเถิด จะสนุกแค่ไหน….อิอิอิ

    Dsc08270n
  • #3 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 24 มกราคม 2010 เวลา 16:12
    รับปฏิบัติครับ….อิอิ
  • #4 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 25 มกราคม 2010 เวลา 10:31

    ขอบคุณหลายๆ เด้อ ค่า เด้อ……รวดเร็วปานหมีหนุ่ม…..อิอิอิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.54752206802368 sec
Sidebar: 0.27391791343689 sec