ชมรม ฅนรักสุขภาพ

โดย Panda เมื่อ 11 มกราคม 2010 เวลา 21:49 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน, สุขภาพ การแพทย์ และ สุขภาวะ #
อ่าน: 2543

      ในการไปร่วมงานทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในโอกาสปีใหม่ ๒๕๕๓  กับสมาชิกหมู่บ้านยางใหญ่พัฒนา เมื่อวันที่ ๙ ที่ผ่านมา นอกจากอิ่มบุญแล้วยังได้มีโอกาส รับทราบกิจกรรมต่าง ๆ ของหมู่บ้านจากผู้ใหญ่บ้านอีกด้วย  ทำให้ทราบว่ามีชมรมต่าง ๆ หลายชมรมในหมู่บ้าน ที่ยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปร่วมกิจกรรมด้วย เนื่องจากไม่ได้รับข้อมูลข่าวสาร   และได้รับทราบว่ามีโครงการเปิดชมรมใหม่ชื่อ “ชมรมฅนรักสุขภาพ” ที่มาเปิดตัวโครงการในวันนี้ด้วย  หลังเสร็จจากการทำบุญตักบาตร ผมจึงแวะไปสมัครเป็นสมาชิกก่อนเดินทางกลับบ้าน พร้อมทั้งได้รับแจก CD และหนังสือ ธรรมะ ที่ทางชมรมนำมาแจกให้แก่ผู้สนใจฟรี  พร้อมทั้งรับแผ่นประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับชมรมมาด้วย ก็นับมาเป็นข่าวดี และเป็นความยินดีต้อนรับปีใหม่ของเราอีกอย่างครับ

(ภาพโดย คุณวันชัย บุญเผื่อน)

     จากแผ่นประชาสัมพันธ์ของชมรม ฅนรักสุขภาพ บ้านยางใหญ่พัฒนา หมู่ที่ ๙ ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ที่เขียนว่า เพื่อส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพใจให้เข้มแข็ง ทำให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยไม่ทำให้คนรอบข้างและสังคมเดือดร้อน เป็นความคิดที่น่ายกย่องจริง ๆ  และเห็นว่า สอดคล้องกันกับแนวทางของ ชมรม ๙ สัปดาห์สู่สุขภาพดี ของศูนย์อนามัยที่ ๕ นครราชสีมาที่เราร่วมทำอยู่ ที่เน้นเรื่อง การดูแลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ตามแนวของสำนักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข  โดยหลักการปฏิบัติตนเพื่อการมีสุขภาพดี ด้วย 5อ  คือ

 

          1. อาหาร “กินอาหารให้หลากหลาย ได้สัดส่วนเพียงพออิ่ม”

          2. ออกกำลังกาย “ออกกำลังกายทุกส่วนสัด กระตุ้นจังหวะการเต้นของหัวใจ”

          3. อารมณ์ “อารมณ์รื่นเริงยินดี ชีวีสดใสด้วยรอยยิ้ม”

          4. อดิเรก “สร้างสรรค์งานอดิเรก เพิ่มคุณค่า เกื้อกูลสังคม”

          5. อนามัย “อนามัยดี ชีวีมีสุข นำพาอายุยืนยาว”

 

   ขอแสดงความยินดีกับ ๓ ผู้ก่อตั้ง ชมรมฅนรักสุขภาพ ที่ประกอบด้วย คุณยงยุทธ สุวิมล คุณวันชัย บุญเผื่อน และคุณบรรจบ ทองเกื้อสกุล ด้วยครับ และหวังว่าเราคงจะได้มีโอกาสร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพใจให้เข้มแข็ง ทำให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยไม่ทำให้คนรอบข้างและสังคมเดือดร้อน ตามที่ชมรมมุ่งหวังต่อไป

« « Prev : บ้านชานเมือง (26) งานปีใหม่ที่รุ่งนิรันดร์4

Next : พาแขกไปไหว้คุณย่า » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.4033579826355 sec
Sidebar: 0.50987100601196 sec