เข็มขัดสั้น 2

โดย Panda เมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 17:59 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2748

       เรื่องการถ่ายรูปในงานเป็นอีกเรื่อง ที่เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดไว้ว่าจะเกิด  เริ่มตั้งแต่งานช่วงเช้า ผู้ที่เจ้าสาวนัดหมายมาช่วยถ่ายรูปช่วงพิธีเช้ามีสองคน บอกว่าเป็นเพื่อน โดยนัดให้มาถึงบ้านงานประมาณ 7.30 น. เช่นเดียวกับแจ้ง ผู้ใหญ่ (พลตำรวจตรี วาทิน คำทรงศรี ซึ่งเป็นคุณลุงของเจ้าสาว) ที่จะมาช่วยเป็นประธานในพิธีให้ รวมทั้งญาติที่จะมาร่วมพิธี  เพราะพิธีจะเริ่มจริง ๆ เวลา 7.59 น.  โดยนัดแนะทางฝ่ายเจ้าบ่าวว่า ขบวนขันหมากควรมาถึงก่อนเวลาเล็กน้อย   คุณลุงและคุณป้าพร้อมลูกชายและลูกสาว ที่มีศักดิ์เป็นพี่ของเจ้าสาว เดินทางมาถึงบ้านในเวลาประมาณ 7.30 น. ตามที่นัดหมาย  อีกประมาณ 15 นาที ได้รับแจ้งว่า ทางขบวนรถขันหมากของเจ้าบ่าวเดินมาถึงหน้าหมู่บ้านแล้ว  ก่อนเวลาประมาณ 15 นาที  เราจึงประสานให้นำรถเข้าหมู่บ้านมา และให้ไปจอดรออยู่ที่ซอยก่อนถึงบ้านเจ้าสาวก่อน  เพราะยังไม่ถึงเวลาและที่สำคัญคือ ตากล้องทั้งสองคนยังเดินทางมาไม่ถึง  เรารอจนเหลือเวลาอีกเพียง 5 นาที ตากล้องก็ยังคงมาไม่ถึง แม้จะโทรประสานล่วงหน้าก่อนเกือบชั่วโมง  ผมจึงตัดสินใจเดินหน้าพิธีตามเวลาที่กำหนด  โดยแจ้งทางขบวนขันหมากเจ้าบ่าวให้เคลื่อนขวนมาที่หน้าบ้าน  โดยตัวเอง ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า คือการทำหน้าที่ตากล้องเสียเอง (โชคดีที่ผมเอง ได้เตรียมกล้องไว้พร้อมอยู่ในกระเป๋ากันไว้อยู่แล้ว) และ ลูกปัทรีบให้เพื่อนอีกคนที่มาช่วยงานตั้งแต่เมื่อวานแล้ว รีบไปเอากล้องของตนเองมาช่วยถ่ายรูปอีกคน เรื่องนี้เจ้าสาวกับเจ้าบ่าวคงไม่ทราบในตอนนั้น….ก็เป็นเรื่องคาดไม่ถึงอีกครั้งครับ…..ตากล้องเดินทางมาถึงหลังพิธีเริ่มแล้วเกือบ  10 นาที  แต่เราก็มีรูปและเริ่มพิธีตามกำหนดเวลา คือ 7.59 น. ได้ตามที่ตั้งใจครับ….รูปทั้งสามคือรูปที่ผมถ่ายในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาทีครับ…..ขอบคุณสวรรค์จริง ๆ  เราจึงสามารถมี Presentation ที่ครบขั้นตอน เพื่อนำเสนอได้ในงานเลี้ยงฉลองสมรสช่วงเย็น

         เรื่องรูปถ่ายงานเลี้ยงฉลองก็เป็นอีกเรื่องที่ ผมเองไม่คาดคิดมาก่อน เพราะสอบถามลูกไว้ ได้รับคำยืนยันว่า จ้างมืออาชีพ มาถ่ายตลอดงาน เริ่มตั้งแต่การถ่ายรูปที่เขาเรียกว่า Prewedding  เพื่อทำ Presentation เสนอในงาน  เมื่อเสร็จงานแล้วเราจะได้รับ ไฟล์รูปภาพทั้งหมด  เพื่อไปคัดเลือกออกมา พิมท์หรืออัดเป็นภาพ ใช้ประโยชน์ตามที่เราต้องการ  ในงานครั้งนี้ผมจึงถ่ายรูปน้อยเป็นพิเศษ เพราะเชื่อหมั่นในมืออาชีพ อีกทั้งเจ้าบ่าวเองก็เป็นนักถ่ายรูปฝีมือดีคนหนึ่ง จึงยิ่งเชื่อหมั่นมากขึ้นอีกว่า ฝีมือการถ่ายของคนที่เขาจ้างมาย่อมคนละชั้นกับที่เราถ่ายเองด้วยกล้องอัตโนมัติธรรมดา สองวันหลังจากเสร็จงาน ได้รับโทรศัพท์จากลูกว่า ไฟล์ภาพถ่ายทั้งหมดจะได้หลังจากนี้ไปอีกประมาณ 45 วัน หรือ หนึ่งเดือนครึ่ง…….โอ้พระเจ้า  ผมเจอเข็มขัดสั้นอีกแล้ว (คาดไม่ถึงอีกแล้ว….อิอิ)

 

    งานนี้ผมแทบไม่ถ่ายรูปอย่างที่เล่าครับ จึงเป็นรูปที่ท่านหลินฮุ่ย ถ่ายผมกับลุงเอก กำลังยืนรอช่วงที่ข้างในห้องยังจัดห้องไม่เสร็จจากระยะไกล บังเอิญติดสุดยอดตากล้องมือโปรมาด้วยครับ…รวมทั้งอีกสองภาพด้วย……อิอิ

« « Prev : เข็มขัดสั้น1

Next : บ้านชานเมือง (23) ต้นรักเธอ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น

  • #1 นักการหนิง ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 21:13

    อาจารย์คะ ถ้าบนหัวหมูตั้งแต่แรกก็ไม่เข็มขัดสั้นค่ะ ไม่เชื่ออย่าลบลู่นะ 5  5  5

  • #2 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 21:42

    พูดไม่ออกเลยครับพี่ใหญ่ 

    ผมมีประสบการณ์ตรงเรื่องนี้ คือ ผมทำงานที่เชียงใหม่ปี 18 ก็บ้ากล้อง สมัยนั้นใช้ฟีล์ม  เดือนๆหมดเงินไปหลายกับการล้างฟีล์ม  แม้จะมีแบบล้างมาเพื่อดูภาพทั้งหมดก่อนแล้วค่อยเลือกสั่งล้างอัด แต่ก็ยังเสียตังมากอยู่ดี

    วันดีคืนดี พี่ชายคนข้างกายผมแต่งงานเขาก็บอกประหยัดงินให้ผมเป็นช่างถ่ายรูป จ๊ากสสสสสส จะปฏิเสธ เขาก็บอกเอาเถอะ ช่วยกันหน่อย จัดงานที่สโมสรกองทัพบก….ผมไม่เคยถ่ายงานแบบนี้ มีแต่ถ่ายเล่น และไม่เคยใช้แฟลช 

    จบงาน  ผมอยากไปกระโดดน้ำตาย รูปเบลอเกือบหมด เพราะความไม่ใช่มืออาชีพ 

    พี่เขาไม่พูดสักคำ….ได้แต่มองหน้าปริบๆๆ

    จะให้แต่งใหม่ก็ไม่ได้

    อิอิ  เข็ดจนตายเลยครับ… 

  • #3 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 21:47

    เห็นคำว่าเข็มขัดสั้น ทีแรกนึกว่ากับข้าวอร่อยซะอีกครับ

  • #4 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 10:39

    เนื่องจากเป็นธรรมดาของงานทั่วไป จึงไม่ประมาท เพราะมีกล้องเล็กๆ ติดมืออยู่แล้ว ถึงแม้ฝีมือถ่ายรูปไม่ใช่ระดับเทพ แต่ก็เก็บบรรยกาศได้ครบค่ะ ตั้งใจจะทำ วีดีโอ เองค่ะ ก็เลยไม่คาดเข็มขัด และไม่สวมแว่นค่ะ นอกจากนั้นแล้วยังพิมพิ์รูปเองแจกญาติ ไปแล้วหนึ่งชุด กำลังทำชุดที่สองให้สวยงามกว่าเดิมค่ะ

  • #5 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 13:42
    • ขอบคุณ คุณหนิง ที่แนะนำ และ ท่านน้องบางทราย ที่มาเล่าประสบการณ์ ก็อย่างนี้แหละครับ….ได้อย่างก็อาจจะเสียอีกอย่าง….อิอิ
    • เหตุของเข็มขัดสั้น มีได้มากมายครับท่าน Logos……ท่านอาจารย์ ไร้กรอบ เคยบอกว่า ต้องฝึกเรื่อง Sensing and SATI ไว้เยอะ ๆ ครับ
    • สุดย๊อดอยู่แล้ว ครับท่าน Lin Hui….วันนั้นจึง ไม่คาดทั้งเข็มขัด และ ไม่สวมแว่น……555

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.68634915351868 sec
Sidebar: 0.47950601577759 sec