เข็มขัดสั้น1

โดย Panda เมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 11:56 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน, อาหาร ท่องเที่ยว กีฬา นันทนาการ #
อ่าน: 2323

       ในการจัดงานแทบทุกงาน ย่อมเกิดปัญหาที่ไม่คาดหมายได้เสมอ  ในการจัดงานแต่งงานของลูกในครั้งนี้ ก็เช่นเดียวกันครับ  เราเตรียมงานกันมาหลายเดือน โดยเฉพาะเรื่องของการจองโรงแรม เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการจัดงาน เรื่องนี้เราให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นผู้เลือกและดำเนินการเป็นหลัก  เมื่อทราบว่า ตกลงได้สถานที่คือ ห้องแกรนด์บอลรูม ของโรงแรม  เราก็สบายใจว่า ห้องแกรนด์บอลรูม ตามข้อมูลของโรงแรมในอินเตอร์เน็ต  มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 790 ตารางเมตร  สามารถจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ 480 ท่านได้   

       ประมาณสองสัปดาห์ก่อนงาน เรานัดไปดูสถานที่จริงและตัวอย่างการจัดงาน  แต่เป็นการจัดเลี้ยงแบบบริการตนเอง (บุฟเฟ่) ที่มีการตั้งโต๊ะแขกเพียงสิบกว่าโต๊ะ  ผู้ประสานงานของโรงแรมก็อธิบายว่า ในงานของเราก็จะเปิดขยายเป็นห้องกว้างโดยการเปิดผนังที่เป็นฉากกั้นระหว่างห้องย่อยออกได้ ตามจำนวนโต๊ะที่เราต้องการได้สบาย ไม่มีปัญหา  ต่อมาอีกสองสามวัน เราของดู Floor Plan  เมื่อลูกส่งมาให้ดู ผมผิดหวังมากที่เห็นว่า การจัดวางโต๊ะ บางโต๊ะต้องอยู่ในตำแหน่งระหว่างเสา บางโต๊ะอยู่หลังเสา ไม่สามารถมองเห็นเวทีได้ถนัด  ผมแปลกใจมากที่ ห้องแกรนด์บอลรูม ของที่นี่ มีเสาขนาดใหญ่ถึงสี่ต้นเหลืออยู่เมื่อเปิดฉากกั้นออก เพราะจากประสบการณ์ที่เคยเห็นมา  โรงแรมส่วนใหญ่จะสามารถเปิดห้อง โดยเฉพาะแกรนด์บอลรูม ให้เป็นห้องใหญ่ได้โดยไม่ต้องมีเสากลางขวางอยู่เลยเสมอ  ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเหลือเวลาอีกเพียงสัปดาห์เดียว ทางโรงแรมแจ้งว่า ผู้ประสานงานคนเดิมได้ลาออกไป จึงต้องตั้งต้นการตกลงเรื่องต่าง ๆ กันใหม่อีกครั้ง  ลูก ๆ เครียดมาก แต่เราก็ได้แต่ปลอบใจว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวทุกอย่างก็สามารถแก้ไขได้ และก็อาจจะโชคดีที่คนที่มารับงานแทนคนที่ลาออกไป เป็นผู้ประสานงานที่มีความชำนาญมากกว่าคนเดิม (ตามคำบอกของลูก)

          เมื่อถึงวันงาน เราเดินทางไปถึงโรงแรมประมาณบ่ายสองโมง เพื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะได้มีเวลาแต่งหน้าทำผม โดยช่างที่ทางผู้จัดจะมาทำให้ที่โรงแรม ราวบ่ายสี่โมงตามที่ทางโรงแรมนัดหมายว่าการจัดห้องงานเลี้ยงจะเริ่มทำงานกัน ผมก็เลยถือโอกาสเดินไปดูห้อง ปรากฏว่ายังมีงานประชุมสัมมนาของหน่วยงานแห่งหนึ่งอยู่ และเอาเข้าจริง ๆ การประชุมสัมมนานั้นกว่าจะเลิกก็ ประมาณห้าโมงครึ่งแล้ว กว่าจะได้จัดเตรียมห้องก็เกือบหกโมงเย็น  ผลก็คือเมื่อถึงเวลา หกโมงเย็น (18.00 น.)  ที่แขกโดยเฉพาะญาติที่มาจากต่างจังหวัดมาถึงแล้ว ก็มาที่ห้องจัดงานยังไม่ได้ ต้องไปนั่งรอกันที่ลอปบี้โรงแรม…..เป็นเรื่องเข็มขัดสั้นจริง ๆ  ไม่คิดว่าจะเกิดกับโรงแรมในเมืองกรุงฯ เช่นนี้

          เมื่อตอนเดินทางไปถึงโรงแรมตอนบ่ายสองโมง จะเช็คอินเข้าห้องพัก ที่ทางโรงแรมแจ้งว่า ได้ห้องสูท 2 ห้องที่ติดกันสามารถเปิดทะลุกันได้ เพื่อให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวและญาติหรือเพื่อนได้ใช้ อาบน้ำ แต่งหน้าทำผม แต่งตัวก่อนไปงาน ถึงเวลาเราเดินไปถึงจริง ๆ  ปรากฏว่า ใช้ได้เพียงห้องเดียว อีกห้องบอกให้เรายืนรอก่อนอยู่หน้าห้อง ต้องรอเกือบ สิบนาที กว่าจะประสานเอากุญแจมาให้เราได้……สุ๊ดยอดจริงครับโรงแรมนี้

           บันทึกนี้ขอ บ่นหน่อยนะครับ…..ขออภัยในความไม่สะดวก (คาดไม่ถึงจริง ๆ)….อิอิ

« « Prev : งานแต่งครั้งที่ 2

Next : เข็มขัดสั้น 2 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

9 ความคิดเห็น

  • #1 นักการหนิง ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 13:59

    โรงแรมตามต่างจังหวัดมักจะรับงานที่ติดๆ กันอย่างนี้บ่อยๆ ค่ะ ก็เรียกว่าสร้างความกังวลใจให้เจ้าภาพเสมอๆ ค่ะ ไม่รู้ว่าโรงแรมในกรุงเทพก็เป็นกับเขาด้วย

  • #2 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 14:03

    ยังมีอีกครับ คุณหนิง   ขอแถมอีกหน่อย….ไหน ๆ ก็ได้บ่นแล้ว…..อิอิ

    ยังมีอีกหลายอย่างที่ผิดหวังกับโรงแรมนี้   อย่างเช่น ไม่มีป้ายบอกงานและชี้ทางไปห้องจัดงานตั้งอยู่เลยในบริเวณประตูหรือลอบบี้โรงแรม รวมทั้งระหว่างทางเดินไปยังห้องจัดงานที่ต้องมีหลายเลี้ยวและผ่านหลายห้อง  มีป้ายบอกงานเพียงแห่งเดียว คือที่ป้ายอิเล็กโทรนิกที่ บริเวณข้างเคาเตอร์ต้อนรับ  ที่มีข้อความกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงแรมขึ้นสลับกันแบบหมุนเวียน  แต่ละรอบประมาณ 4-5 นาที ก็เป็นการเรียนรู้ของคนภูธรครับ  ว่าโรงแรมทันสมัยเขาเลิกใช้ป้ายแบบตั้งพื้นบอกกิจกรรมแล้ว  คนที่มางานต้องหาทางไปงานเองหรือสอบถามเจ้าหน้าที่โรงแรมเอา   แถมที่ป้ายอิเล็กโทรนิก ยังสะกดชื่อ เจ้าสาวผิดอีกต่างหาก ชื่อห้องก็เขียนว่า ดอนเมืองบอลรูม  แทนที่จะเขียนว่า แกรนด์บอลรูม เหมือนในบัตรเชิญ  ทั้ง ๆ ที่เขาขอบัตรเรามาก่อน บอกเราว่าเพื่อการสะกดคำที่ถูกต้อง เราก็เอามาให้แล้วก่อนงานหลายวัน…..เซ็งจริง ๆ

  • #3 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 14:32

    งาน outsource ไม่แน่ว่าจะดีเสมอไป ยังมีให้บ่นอีกสองงาน :) อาจารย์ทั้งสองท่าน พักผ่อนบ้างนะครับ

  • #4 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 16:04

    คุณพ่อตาต้องใจเย็นๆๆ

  • #5 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 17:25

    ขอบคุณครับท่าน Logos และ  sutthinun ครับที่เตือนสติ….ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ขออีกสักตอนเถอะ เพราะจั่วตอนที่ ๑ ไว้แล้ว…..555

  • #6 นักการหนิง ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 เวลา 21:16

    ทำไปทำมาก็สู้แบบ พื้นๆ แบบเดิมๆ ไม่ได้เนอะ  อย่างแขกก็ต้องรออ่านตัววิ่งกว่าจะรู้เรื่องกัน

  • #7 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 10:48

    ยุคสมัยเปลี่ยน
    Changes can’t be stopped.
    Whether we like it or not.
    Our community will be different tomorrow.
    From it is today !!!!!!!!

  • #8 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 ธันวาคม 2009 เวลา 13:47
    • ของไฮเทคฯ ก็ไม่จำเป็นต้อง ดีกว่าของ พื้น ๆ ธรรมดา ครับ คุณหนิง
    • ขอรับกระผม…..ท่าน Lin Hui……มันเป็นเช่นนั้นเองโดยธรรมชาติ
  • #9 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 20 ธันวาคม 2009 เวลา 13:12
    เมื่อข้อมูลเปลี่ยน ความคิดเปลี่ยนครับ

           เรื่องผู้ประสานงานของโรงแรมที่รับผิดชอบงานลาออก 1 สัปดาห์ก่อนถึงวันงานนั้น  ทีแรกผมไม่พอใจมาก คิดว่าเขาไม่มีความรับผิดชอบ มาถึงวันนี้  ผมกลับเริ่มคิดอีกแบบครับว่า การที่เขาตัดสินใจลาออก อาจจะเป็นเพราะเขามีความรับผิดชอบ ต่องานที่เขาตกลงทำมาก่อน แต่เมื่อใกล้วันงาน มีงานช้าง ที่ทางผู้ที่มีอำนาจเหนือเขาสั่งการว่าต้อง มาจัดในวันเดียวกันก่อนหน้างานของเขา ทำให้เขาคิดว่าจะกระทบต่องานของเขาที่ตกลงกันมาก่อนหลายเดือน ด้วยความรับผิดชอบที่สูงจึงตัดสินใจลาออก  แต่คิดอีกมุมหนึ่ง เขาคนนั้น จริง ๆ ตอนนี้ก็อาจจะทำงานให้โรงแรมนี้อยู่เหมือนเดิม แต่ก็เป็นเพียงเทคนิคทางธุรกิจ เพื่อไม่ให้ผู้ประสานงานคนเดิมต้องผิดคำสัญญากับลูกค้า จึงออกมาในลักษณะดังที่เล่า……เรื่องจริงเป็นอย่างไร ผมไม่อาจพิสูจน์ได้ครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.59493184089661 sec
Sidebar: 0.26243615150452 sec