BBQ Festival @ Korat 2009

โดย Panda เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:29 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน, อาหาร ท่องเที่ยว กีฬา นันทนาการ #
อ่าน: 2299

      เมื่อวานออกไปเที่ยวงาน BBQ Festival @ Korat 2009 ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดงานเทศกาล 4 วันแห่งความสุข เทศกาลอาหารปิ้ง - ย่าง ครั้งที่ 4 ประจำปี 2552  “BBQ Festival @ KORAT 2009″  ระหว่างวันที่    26 - 29  พฤศจิกายน 2552  ณ  บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

          งานนี้ถือเป็นเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน สำหรับกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้น เช่นการเนรมิตพื้นที่ทั้งหมดของศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นเมืองคาวบอย และโซนชาวอินเดียนแดง การชุมนุมของคาวบอยและอินเดียนแดง  การแสดงโชว์ขี่ม้าโลดโผน เต้นรอบกองไฟ ดนตรีคันทรีและโชว์จากคาวเกิร์ลสาวสวย การประกวดหนูน้อยคาวบอย คาวบอยอินเดียนแดงชาวต่างชาติ และการแข่งขันบาร์บีคิวชิงแชมป์ประเทศไทย  การแสดงชุด “The Legend of wild wild west” และ ที่พลาดไม่ได้กับเทศกาลครั้งนี้อาหารปิ้ง - ย่าง ที่ระดมสุดยอดอาหารหลากรสกว่า 200 ร้านค้า ซึ่งรับรองความอร่อย โดยสมาคมพ่อครัวไทย THE LONGEST BBQ SHOW บาร์บิคิวที่ยาวที่สุดในประเทศไทย การแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียง และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายตลอดการจัดงาน             

ข้อมูลจาก : www.tat.or.th/nakhonratchasima 

        เนื่องจากไม่ได้ไปเที่ยงงาน ที่จัดบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมานานแล้ว การเดินทางไปงานครั้งนี้จึงต้องขับวนรอบบริเวณงาน 3 รอบกว่าจะหาที่จอดรถได้ครับ  เกือบจะเปลี่ยนใจเสียแล้ว

      เริ่มจากขับรถจากถนนจอมพล เลี้ยวซ้าย ที่หลังประตูชุมพล ที่ด้านหลังอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี ไปสู่ประตูเข้างาน  ผมตัดสินใจเลี้ยวซ้ายเพราะคิดว่าน่าจะสามารถหาที่จอดรถได้ด้านหลังบริเวณงาน แต่เมื่อถึงแยกขวาแรก ก็พบว่ามีแผนกั้น มี รปภ. ยืนกำกับ ให้เฉพาะรถ VIP ผ่านเข้าออกได้เท่านั้น ผมขับต่อไป ซึ่งด้านขวาเป็นหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่ประตูทางเข้าทุกประตูมี รปภ. เฝ้า บางที่มีป้ายบอกไว้ชัดเจนว่า สำหรับจอดรถที่มีบัตร VIP เท่านั้น  ผมขับต่อไปแล้ววนขวา โดยหวังว่าน่าจะมีที่จอดสองข้างถนนรอบ ๆ สถานที่ราชการเหลืออยู่บ้าง วนซิกแซกอยู่สองรอบก็ยังไม่ได้จอดครับ  ในบางที่เราตามรถคันหน้าที่เลี้ยวเข้าไปจอดได้ และเห็นมีรถออกมาก็ทำให้ใจชื้นว่าน่าจะได้จอดเสียที แม้ต้องจ่ายค่าจอดก็ยอม แต่ก็ผิดหวังครับ รปภ. บอกว่าเฉพาะรถที่มีบัตร VIP เท่านั้น  

       ในรอบที่สามท่าน ผบทบ. บอกว่าให้วนมาด้านถนนนอกคูเมือง ด้านวัดสุทธิจินดา  แต่ปรากฏว่าทั้งสองข้างถนนมีรถจอดเต็มตลอดสาย ไม่มีช่องว่างเหลืออยู่เลย บางช่วงมีรถกำลังจะออก แต่ก็มีรถกำลังรอเข้าจอดคอยอยู่  เราขับไปผ่านประตูเข้าวัดสุทธิจินดา มี รปภ. นั่งเฝ้าอยู่  คิดว่าจะเลี้ยวเข้าไปจอด แต่ก็ตัดสินใจไม่เลี้ยว เพราะคาดว่าคงเหมือนหลาย ๆ ที่ ของหน่วยราชการที่ผ่านมา คงจะให้เฉพาะที่มีบัตร VIP จอดเท่านั้น  เราขับช้า ๆ ต่อไปจนเกือบจะพ้นบริเวณงานอยู่แล้ว  และคิดในใจว่าสงสัยจะไม่มีวาสนาเที่ยวงานนี้เสียแล้ว  แต่บังเอิญเห็นมีรถคันหน้าเรา เลี้ยวขวาเข้าประตูวัด แม้ว่าที่ประตูเขียนว่า ทางออก และข้างในค่อนข้างมืด  ผมจึงตัดสินใจเลี้ยวตามเข้าไป และก็พบว่ามีรถจอดอยู่ด้านในมากพอสมควรแล้ว แต่ก็โชคดีที่ยังมีช่องว่างที่จะจอดรถได้…..ในที่สุดก็ได้ที่จอด แม้ว่าจะต้องเดินไกลหน่อย กว่าจะถึงบริเวณงาน…..อิอิ

     เป็นประสบการณ์ของชาวโคราชที่ไม่ได้มาเที่ยวงานบริเวณนี้นานแล้วครับ  ท่านที่มีประสบการณ์ มีข้อเสนอแนะ สำหรับประชาชนคนธรรมดา ที่ไม่ใช่คนมีบัตร VIP จะมาร่วมงานจะ หาที่จอดรถที่ไหน ? อย่างไรครับ ?  ขอคำชี้แนะด้วยครับ

« « Prev : ชีวิตก้าวหน้าได้ เมื่อใจพอเพียง

Next : ขั่วหมี่โคราช » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "BBQ Festival @ Korat 2009"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.45314383506775 sec
Sidebar: 0.40895414352417 sec