บ้านชานเมือง (3) ต้นหนาว

โดย Panda เมื่อ 21 ตุลาคม 2009 เวลา 0:01 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2624

      ช่วงปลายฝนต้นหนาว  อากาศเริ่มเย็นลง ต้นไม้ได้รับความชุ่มชื่นจากฝนและอุณหภูมิที่ต่ำลง ทำให้เราได้เห็นไม้ดอกต่าง ๆ เริ่มแข่งขันกันออกดอกชูช่อ ให้ความร่มรื่นและชื่นบานแก่เจ้าของและผู้มาเยือน

        ต้นหนาวปีนี้ผมได้พักผ่อนอยู่ที่บ้านโคราช หลังจากไปอยู่มหาสารคามเสียหลายปีที่ผ่านมา  ลมหนาวได้พัดพาให้ Blogger เจ้าของรางวัลสุดคะนึง คือ น้องเอก (จตุพร) มาพบกันที่บ้านอย่างไม่คาดหมาย น้องเอก เป็น Blogger ในดวงใจของหลาย ๆ คน มีลีลาการเขียนบันทึกที่ลุ่มลึก เป็นกระบวนกรชั้นเยี่ยมที่สามารถถอดบทเรียนได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้น น้องเอก ยังเป็นมือกล้องชั้นยอดที่ผู้ติดตามงานของน้องเอกทราบกัน  การแวะมาเยี่ยมที่บ้านโคราชของน้องเอกครั้งนี้ เป็นการพบกันแบบ F2F เป็นครั้งที่สอง โดยครั้งแรกเราพบกันที่มหาสารคาม พร้อมกับ คุณแผ่นดิน (พนัส) Blogger รางวัล ฅน KM คนแรกของ มมส. และต่อมาก็ได้รับรางวัลสุดคะนึง ของ G2K  อีกด้วย   การแวะมาครั้งนี้ของน้องเอก เป็นอะไรที่ไม่คาดหมายจริง ๆ ครับแม้จะเป็นเวลาสั้น ๆ ไม่ได้นั่งคุยกันเหมือนเมื่อครั้งพบกันที่มหาสารคาม แต่มิตรภาพยังคงเป็นเช่นเดิม

         การมาเยือนครั้งนี้ของน้องเอก เดินทางมาพร้อมกับ Blogger เจ้าของ ลานปัญญา ตัวจริง คือ อ. แฮนดี้ (อ.พินิจ)  ครูที่สามารถใช้ ICT ประกอบการเรียนการสอนที่ลุ่มลึกได้อย่างเหมาะสมยิ่งท่านหนึ่ง ที่ผมเคยพบแบบ F2F ครั้งแรกในการเสวนา การจัดการความรู้ในกรุงเทพฯ เมื่อสองปีก่อน การพบกันครั้งนี้ก็เป็นการพบกันครั้งที่สองเช่นเดียวกัน หลังจากมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันมานานแบบ B2B ผ่าน G2K และลานปัญญา เช่นเดียวกันกับการพบน้องเอก เรียกได้ว่าเป็นโอกาสพิเศษจริง ๆ ครับ สำหรับ สว. ที่อยู่ที่บ้านอย่างผม ที่นาน ๆ ถึงจะมี Blogger ชั้นยอดมาเยี่ยมพร้อม ๆ กันถึงสองคน

« « Prev : บ้านชานเมือง (2) ปลายฝน

Next : บ้านชานเมือง (4) ตลาดนัดคึกคัก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 21 ตุลาคม 2009 เวลา 11:34

    ลมหนาวเริ่มพัดพาความรักมาถึงบ้าน งานมงคลต่างๆ ก็เริ่มต้น ความสุขความเบิกบานใจบังเกิด ความรักก็เจิดจรัสอย่างงดงาม สุขสำราญยิ่งนัก เมื่อความรักที่มีให้กันและกัน เป็นธรรมชาติโดยแท้ อาม่าน้ำหนักขึ้นสองกิโล ลองทายดูซิว่า เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น …อิอิอิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.39506793022156 sec
Sidebar: 0.4415910243988 sec