การพักและคลายเครียด : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (23)

อ่าน: 5553

     รายงานกิจกรรมใน โปรแกรม  9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี ที่ผ่าน ๆ มาจะมีสองกิจกรรมหลักคือ กายบริหารหรือออกกำลังกาย กับด้านการให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องของการรับประทานอาหารให้ครบหมู่และพอเพียงต่อความต้องการของผู้สูงอายุ  ท่านที่ติดตามอ่านรายงานกิจกรรมมาตลอดจนถึงสัปดาห์ที่ 7 แล้ว ยังเหลืออีกเพียงสัปดาห์ที่ 8 อีกสัปดาห์เดียว เพราะสัปดาห์ที่ 9 จะเป็น การประเมินสุขภาพ ร่วมฉลองความสำเร็จ อาจจะรู้สึกว่าโปรแกรมฝึกอบรมนี้ค่อนข้างเครียดเกินไปหรือไม่  ในบันทึกนี้จึงมาบอกว่า ที่จริงผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะไม่รู้สึกเครียดกันเลยนะครับ เพราะโปรแกรมในแต่ละครั้งที่เราพบกันที่เริ่มตั้งแต่ประมาณ 8.30 น. จนถึง 12.00 นั้น จะมีการพัก (Break) ประมาณ 15 นาที ช่วง 10 น. เพื่อพักผ่อน รับประทานของว่างและพูดคุยกัน  ของว่างก็มีหลากหลายแบบเช่น นมแคลเซี่ยมสูงกับขนม (ไทยบ้าง สากลบ้าง)  หรือ น้ำสมุนไพร กับ ผลไม้ (หลากหลายชนิด) อย่างเช่นในรูป (สัปดาห์ที่ 7 ) นี้ ก็เป็น น้ำกระเจี๊ยบแดง กับผลไม้ แก้งมังกรทั้งสีม่วงและสีขาว พร้อมกับชมพู่แดง เป็นต้น

      นอกจากการพักช่วงประมาณ 10 น. แล้ว ยังมีการคลายเครียดด้วยการร้องเพลงประกอบท่าเต้นหรือตบมือ ตามจังหวะและโอกาสต่าง ๆ อีกหลากหลายแบบด้วยกัน  การฝึกอบรมนี้จึงเป็นอะไรที่ไม่เครียดนะครับ…อิอิ

  อย่างเช่นสัปดาห์นี้ก็มีการ ร้องเพลงสั้น ๆ ประกอบท่าเต้น ชื่อเพลง “ทำโรตี” ซึ่งมีเนื้อเพลงว่า ” โรตี โรตี…โรตีแผ่นใหญ่ ๆ ใส่ทั้งไข่ ใส่ทั้งนม….โรตี แผ่นกลม ๆ ใส่ทั้งนม ใส่ทั้งไข่ ” ทั้งเนื้อร้องและท่าเต้นก็ทำให้คลายเครียดได้ไม่น้อยทีเดียว….สังเกตได้จากหน้าตาและท่าทางผู้นำและผู้ทำตามนะครับ…..ยิ้มแย้มแจ่มใส สนุกสนาน  โดยเฉพาะเมื่อร้องกันหลาย ๆ รอบ ก็จะมีการ โยกตัว ส่ายเอว ส่ายสะโพก กันอย่างสนุกสนาน ในช่วง ใส่นม ใส่ไข ในแผ่นโรตี……อิอิ

« « Prev : อาหารสองกลุ่มที่คุ้นเคย : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (22)

Next : กินอยู่อย่างไรให้อายุยืนเกิน 100 ปี : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (24) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 28 กรกฏาคม 2009 เวลา 11:38

    แหมชอบละซิ รายกายการ โยกย้ายส่ายเอวส่ายสะโพก ส่าย… อิอิอิ

  • #2 manpray ให้ความคิดเห็นเมื่อ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 22:11

    สวัสดีครับอาจารย์ สบายดีกันอยู่เป่าคับ เห็นรูปที่เอามาลงแล้วคับ มีประโยชน์นะคับผม


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.63764214515686 sec
Sidebar: 0.29334187507629 sec