ทบทวนหลักการออกกำลังกาย : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (18)

อ่าน: 8461

การอบอุ่นร่างกายด้วย ท่ายืดเยียดกล้ามเนื้อ

     เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาวันอังคารเป็นวันหยุด จึงเว้นว่างไปหนึ่งสัปดาห์ สัปดาห์นี้จึงถือว่าเป็นสัปดาห์ที่ 6  ซึ่งกิจกรรมจะเริ่มด้วยการทบทวนท่าการบริหารร่างกายต่าง ๆ ที่ได้ฝึกกันไปแล้ว โดยเน้นย้ำที่การออกกำลังกายหรือกายบริหารที่ถูกหลัก คือต้องมีการอบอุ่นร่างกายด้วย ท่ายืดเยียดกล้ามเนื้อ 14 ท่าเสียก่อน เพื่อให้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายตื่นตัว มีความพร้อมที่จะได้รับการบริหารต่อด้วยท่าที่หนักขึ้น รวมทั้งการบริหารด้วยไม้พลองป้าบุญมี

การบริหารด้วยไม้พลองป้าบุญมี

    จากการสอบถามปรากฏว่ามีผู้ได้กลับไปทบทวนการบริหารด้วยไม้พลองป้าบุญมี มีน้อยมาก เนื่องจากสาเหตุแตกต่างกันไป ประเด็นเช่นนี้เข้าใจว่าคงจะเกิดกับผู้เข้าโครงการรุ่นต่าง ๆ ที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน เพราะผู้เข้าอบรมต่างมาจากหลากหลายอาชีพ สำหรับวันนี้มีบางส่วนมาช้าเพราะติดไปรับบริการตรวจสุขภาพฟรี และบางส่วนก็ไม่มา โดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่รู้จะกลัวเรื่องของ ไข้หวัดใหญ่ 2009 หรือ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ (H1 N1) ที่กำลังเป็นข่าวใหญ่กันหรือเปล่า เพราะจากข่าวคราวในสื่อต่าง ๆ ทำให้น่ากลัวเพิ่มขึ้นทุกวัน  วันนี้สังเกตุเห็นว่าเจ้าหน้าที่ในศูนย์อนามัยที่ 5 เอง จำนวนมากก็สวมใส่ หน้ากากอนามัย ขณะปฏิบัติงาน รวมทั้งวิทยากรก็นำเรื่องการระวังป้องกัน การติดไข้หวัด ใหญ่ 2009 นี้มาพูดเสริมอีกด้วยตามที่กรมอนามัยแนะนำด้วย 3 คำง่าย ๆ คือ กินของร้อน ใช้ช้อนกลาง และ หมั่นล้างมือ ช่วยป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ และทางกรมอนามัยก็มี วีดีทัศน์แนะนำ ด้วย

 

« « Prev : อาหารที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร

Next : กายบริหารบำบัดโรค : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (19) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 กรกฏาคม 2009 เวลา 0:50

    ไอ้หยา อาม่า จำท่าบริหารด้วยไม้พลองของป้าบุญมีไม่ได้เหมือนกัน พักนี้งานเข้าไม่เว้นแต่ละอาทิตย์ เลยมีเวลาบริหารร่างกายน้อยไปค่ะ ขอสารภาพผิด อิอิอิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.92903304100037 sec
Sidebar: 0.5225350856781 sec