การเลือกผู้แทนรุ่น : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (16)

อ่าน: 2804

      กิจกรรมในสัปดาห์ที่ 4 อีกอย่างที่ทำกันก่อนเดินทางไปไหว้หลวงพ่อโตก็คือ การเลือกผู้แทนรุ่น เพื่อที่จะเป็นผู้แทนมาร่วมประชุมระหว่างรุ่นต่าง ๆ และประสานงานภายในรุ่นเดียวกัน  วิธีการเลือกใช้วิธีการสมัครใจหรือการเสนอชื่อก็ได้ ซึ่งแน่นอนตามธรรมเนียมไทยส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครสมัคร เมื่อเงียบกันอยู่สักพัก ฝ่ายผู้ดำเนินการก็ให้เสนอชื่อ ซึ่งหัวหน้ากลุ่มที่ 3 ก็เป็นคนแรกที่เสนอ ให้หัวหน้ากลุ่มที่ 1 เป็นประธานรุ่น และก็ขอให้สมาชิกที่เห็นด้วยยกมือสนับสนุน และทุกคนก็ยกมือสนับสนุนกันหมด  หัวหน้ากลุ่มที่ 1 ก็พยามจะโบ้ยให้คนอื่นต่อ โดยให้เหตุผลเท่าที่จะคิดออกตอนนั้นว่า สมาชิกในรุ่นที่ 10 นี้ ส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี สมควรให้สุภาพสตรีเป็นประธานรุ่น  ควรจะให้ใครเป็น ช่วยเสนอด้วย ผลก็คือมีผู้เสนอให้ หัวหน้ากลุ่มที่ 2 (ซึ่งเป็นสุภาพสตรี) เป็นประธานรุ่น และได้รับการสนับสนุนโดยการปรบมือกันอย่างท่วมท้นครับ….อิอิ

        แต่ท่านหัวหน้ากลุ่มที่ 2 ก็พยายามจะโบ้ยต่อว่า ควรให้ผู้ที่อยู่ในชุมชนของสมาชิกรุ่นส่วนใหญ่เป็นประธานรุ่นจึงจะเหมาะสมกว่า เพราะจะสามารถประสานงานได้สะดวกกว่า  ผู้ดำเนินการเห็นท่าจะจบยากจึงบอกว่า นอกจากประธานรุ่นแล้วก็จะต้องมี รองประธาน เลขานุการ และ ผู้ช่วยเลขานุการรุ่นอีกด้วย เวลามาประชุมก็จะเชิญทั้งประธานและรองประธาน รวมทั้งเลขาฯหรือผู้ช่วยมาร่วมประชุม และสรุปว่าตกลงให้มีประธานรุ่น 2 คนก็แล้วกันเพราะอยู่บ้านเดียวกัน เวลามาประชุมจะได้มาด้วยกัน  แล้วเลือกรองประธานเป็นคนที่มีบ้าน(ร้าน) ที่สมาชิกในชุมชนไปพบกันได้สะดวก ส่วนเลขาฯ ก็เลือกคนที่ทำงานเป็น อสม. (อาสาสมัครหมู่บ้าน) อยู่แล้ว และให้เลขาฯ เลือกผู้ช่วยเอง จึงเป็นอันจบลงได้ด้วยดีครับ….ประธานรุ่น 2 คน คือคนที่ยืนอยู่ด้านซ้ายสุดและขวาสุดในรูปครับ….ฮ่า ๆๆๆ

« « Prev : สร้างพระมหาวิหาร : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10(15)

Next : กายบริหารด้วยไม้พลองป้าบุญมี : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (17) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.34570908546448 sec
Sidebar: 0.52557587623596 sec