มารู้จักข้าวหอมกุหลาบแดงกันเถอะ

โดย Lin Hui เมื่อ กรกฏาคม 29, 2011 เวลา 21:25 ในหมวดหมู่ เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 3035

หลังจากที่ได้คุยกับน้องต้นกล้า ที่ขยันไปขอความรู้จากกูรูเรื่องข้าวที่สนามบินสุโขทัย จากอ.สมเดช อิ่มมาก เป็นนักพัฒนาพันธุ์ข้าวฝีมือขั้นเทพ ของกรมวิชการเกษตร ได้ผันชีวิตมาเป็นนักพัฒนาพันธุ์ข้าวแบบครบวงจร เต็มตัวโดยการลาออกจากราชการ มาตามหาฝันที่สามารถทำให้เป็นจริงได้ อาม่าขอนับถือ ยิ่งได้ยินได้ฟังเรื่องราว และการใช้ชีวิต ที่เรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติ ของ อ.สมเดช ยิ่งอยากรู้จักท่านนี้มากขึ้น และสมควรได้รับการยกย่องเยี่งปราชญ์ ที่ท่านใจดีพร้อมถ่าทอดให้ความรู้ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ”ข้าว” อย่างผู้รู้กูรู ผู้ไม่หยุดนิ่งผู้ที่ทำงานวิจัยตลอดชีวิต

ข้าวหอมกุหลาบแดง คือฝึมือการพันฒนาสายพันธุ์ข้าว ของอ.สมเดช อิ่มมาก ในปี พ.ศ. 2542 สถาบันวิจัยข้าวเสนอขึ้นทะเบียนกับกรมวิชาการเกษตรเป็น พันธุ์ข้าวทั่วไป โดยใช้ชื่อว่า ข้าวหอมกุหลาบแดง

วันนี้ได้อ่านเจอ
“ข้าวปลอดสาร “หอม (ดำ) สุโขทัย” ฝีมือนักวิจัย “สมเดช อิ่มมาก” จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก จึงอยากให้ทุกคนได้รู้จักท่านผู้นี้มากขึ้นค่ะ

« « Prev : เมื่อคุณท่านใช้หม้อหุ่งข้าวอัจฉะริ(นะ)ยะ

Next : ยกมาทั้งหน้าให้อ่านกัน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.31761908531189 sec
Sidebar: 0.36016988754272 sec