ความลับที่เก็บงำมานาน

โดย Lin Hui เมื่อ พฤษภาคม 2, 2009 เวลา 16:22 ในหมวดหมู่ เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 3813

อันที่จริงทุกคนก็มีความลับกันทุกคนละ่ค่ะ แต่ 林徽 Lin Hui อาจมีมากไปนิดเดียวเอง เก็บไว้มานาน มันอึดอัดอยากระบาย บ้าง เมื่อวานวันแรงงาน ให้หมียักษ์ตัวจิ๋วพักงานหนึ่งวัน แต่ไม่อนุญาตให้พักหูนี่นา ว่าแล้วก็เริ่มระบายความลับที่อยากจะเล่าให้ฟัง

林徽 Lin Hui ก็มักจะเริ่มต้นการเล่า ” ฟังนะจะเล่าอะไรให้ฟังเก็บไว้อยากเล่านานแล้ว ” นี่นะ ตอนที่เรียนอยู่ที่ฮอลแลนด์ มีเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งเป็นชาวลิเบีย จากนั้นก็ได้ยินเสียงสวนขึ้นมาทันควัน เล่าเหมือนกับที่  林徽 Lin Hui อยากเล่าให้ฟัง หมียักษ์นั่นเอง เล่าต่อให้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ

ตัวอ้วนๆ ขาวๆ ผมหยิกๆ ไม่ใส่ใจเสื้อผ้า แต่กลับใส่ใจกล่องสมบัติที่โกโลโกโส อย่างผิดสังเกตุ ปกติชาวอาหรับเขาจะไม่ค่อยยอมพูดคุยกับผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นชาติไหนก็ตาม แต่เราต้องเรียนร่วมกันทำงานเป็นทีมร่วมกัน ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  林徽 Lin Hui เป็นผู้หญิงคนเดียวที่เรียนในหลักสูตรนี้ มีชื่อเรียกว่า Mister Thailand เป็นหลักสูตรนานาชาติระดับผู้มีประการณ์ ที่ ทั้งโลกตะวันตก มีสหรัฐอเมริกา เยอรมัน สเปญ ออสเตรเลีย สวิตเซอร์แลนด์ ฮอลแลนด์ แคนาดา อเมริกากลางมี แมกซิโก อเยนตินา บราซิล เวเนซุเอลา ส่วนโลกตะวันออก  ก็มีตั้งแต่ ตูุนิเซีย ลิเบีย อิรัค อิหร่าน ซูดาน ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเชีีย แล้วก็ประเทศไทย(หญิงสาว) คิดดูก็แล้วกันว่ามันจะโหดสักแค่ไหน สำหรับเด็กตัวเล็กๆ จากประเทศไทย ที่มีคนเข้าใจผิดว่าเป็นลูกสาวท่านฑูตจากเกาหลีใต้ โดยที่หน้าตาละม้ายกันมาก แล้วจะเล่าในความลับตอนต่อไป การเรียนโหดๆ แบบนี้เราสบายอยู่แล้วเราถูกฝึกโหดแบบทหารมาแล้ว ตั้งตอนเรียน Survey ,Geodesy ,Geology, Geography ,Cartography ,Map Projection, Photogrammetry, Photo Interpretation ในสมัยที่เรียนป.ตรี ที่เชียงใหม่ ตำราเป็นภาษาอังกฤษา จดเลคเชอร์เป็นภาษาอังกฤษ แถมต้องเรียนแคลคูลัสเป็นพื้นฐานด้วย แต่มาสบายเมื่อมาเรียนที่ต่างประเทศนี่เอง

วันแรกที่เข้าเรียนที่ สถาบัน ITC เขาจับเทสต์แคลคูลัสเลยค่ะ ใครไม่ผ่านเขาส่งกลับประเทศค่ะ ถ้าทางรัฐบาลต่อรองดีๆ ก็จะได้เรียนแต่เป็นอีกหลักสูตร เพราะฉะนั้นพวกใส่สูตรผูกเนคไทยระดับผู้บริหารประเทศ ที่มีลูกน้อง คอยถือกระเป๋าอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ไม่ผ่านการทดสอบ ถูกคัดออกไปเรียนในลักสูตรฝึกอบรม ไม่ต้องลำบากเหมือนพวกเรา เ็ป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราที่เหลือทุกคนรักกันมากขึ้น แต่ก็มีเหตุต้องเจ็บตัวทั่วถึงกันทุกคนจนได้ เพราะมีเพื่อนชาวเวเนซุเอล่า ไม่สบาย ตรวจพบว่ามีเชื้อ TB ถูกพักการเรียนส่งตัวไปพักรักษาตัว ที่สถาบันรักษาดูแลผู้ป่วยโรคนี้ โดยเฉพาะบนภูเขา เศร้าแล้วซิ เพื่อนหายไปอีกคน พวกเราทุกคนที่เรียนร่วมกันถูกกักตัว แล้วจับฉีดยาทดสอบภูมิต้านทานโรคนี้ ใครไม่มีเจ็บตัวสองรอบ โชคดีเจ็บทีเดียวก็เกินพอเพราะกลัวเข็มฉีดยาเป็นที่สุด เรื่องความลับนี้ภรรยาของเพื่อนรู้ดีที่สุด เพราะเราสนิทกันมากเป็นชาวทัชมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย เขาเป็นพยาบาลมายืนให้กอดหลับตาปี๋เวลาถูกฉีดยา เมื่อทดสอบว่ามีภูมิต้านก็ไม่ต้องเจ็บตัวอีก เฮอกว่าจะได้เรียนก็แสนลำบาก เราเรียนแบบร่วมด้วยช่วยกัน ตัวเองผ่านการเป็นอาจารย์สอนวิชาเหล่านี้มาบ้างจึงได้เปรียบคนอื่น จึงกลายเป็นติวเตอร์ให้เพื่อนๆ ที่สนินกันในกลุ่เอเชีย และยุโรป ตอนหลังขยายวงกว้างขึ้น เพื่อนๆทะลายกำแพงได้แล้วก็มาสนิทกันทั้งหมด เพราะทำงานเป็นทีมตลอดหลักสูตรแยกกันเฉพาะหัวข้อทำ วิจัย ในพื้นที่เดียวกัน

ด้วยความสนิทกับเพื่อนชาวลิเบียมากขึ้น จนเขายิ้มเห็นฟันเลี่ยมทองคำเหลืองอร่ามอย่าอารมณ์ดี เลยฉวยโอกาสถามถึงเรื่องกล่องที่เขาหนีบติดตัวตลอด อย่างไม่ยอมให้ห่างกายเลย “ฉันถามจริงเหอะในกล่องที่เธอหวงเหลือเกินมันมีอะไรอยู่ข้างในหรือ ” เขาไม่ตอบ แต่กลับเดินมาหาแล้วนั่งยองๆ พร้อมกับเปิดกล่องออกพร้อมรอยยิ้มที่แสนภาคภูมิใจ โอแม่เจ้า ที่แท้ก็เป็นกล่องลูกกุญแจนั่นเอง มีหลากหลายลานตามาก ทุกขนาดทั้งเก่าและใหม่ เขาเห็นตกใจก็เลยระเบิดเสียงหัวเราะอย่างชอบใจ พร้อมตอบว่า ฉันสะสมลูกกุญแจมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เลยถามถึงเหตุผลในการสะสมลูกกูญแจ เขาลุกขึ้นยืนยืดอก ทันที แล้วเปลี่ยนเป็นเอามือกอดอก พร้อมกับเสียงพูดที่มีอารมณ์ ส่อถึงความหวังที่เขาฝันมามาตั้งแต่เด็ก แถมรอยยิ้มกว้างอยากเปิดอก ฉันฝันว่าสักวันหนึ่งฉันจะเจอหีบสมบัติที่ไม่มีใครเปิดได้  แต่ฉันนี่แหละจะเปิดหีบสมบัตินั้นได้แต่ผู้เดียว นับจากนั้นมาฉันจึงเริ่มสะสมลูกกูญแจ ในทุกสถานที่ ที่ฉันไป ฉันจึงเดินหาลูกกุญแจเพื่อได้ใช้ในวันข้างหน้า จากนั้นเขาก็คุกเข่าลงปิดกล่องสมบัติลูกกุญแจอันล้ำค่า ของเขาแล้วถือเดินออกไปอย่างภาคภูมิใจ ฉันดีใจมากที่เพื่อนต่างชาติ ต่างเพศ ต่างวัย แต่เข้าใจกันและไว้วางใจกันยอมเปิดเผยความลับที่เก็บมานานแสนนาน  แล้วก็ลืมจนได้ ว่าเคยเล่าเรื่องนี้ให้หมียักษ์ฟังแล้ว จนเขาเล่าต่อได้เหมือนกันต้นฉบับ แบบรีเพลต้นฉบั้บซ้ำเลยค่ะ

Lin Hui ไม่ได้ถ่ายรูปกล่องสมบัติกุญแจนั้นไว้ และความลับเรื่องนี้ มันถูกเปิดเผย เมื่อปี ค.ศ. 1972 ปี พ.ศ. 2515 ค่ะ เลยไปค้นหาภาพลูกกุญแจเก่าๆ และ หีบ กล่อง กระเป๋าสมบัติ โบราณ จากกูเกิลมาให้ดูประกอบจินตนาการ ขอขอบคุณเจ้าของภาพที่โพสไว้ในกูเกิลทุกคนด้วยค่ะ

« « Prev : ฤดูกาลที่แตกต่าง

Next : ต่อมน้ำลายแตก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

11 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.18769598007202 sec
Sidebar: 1.1698548793793 sec