กระผมปลาทองครับมารายงานตัวครับ คุณแม่บอกว่า คุณหมอชมผมว่าแข็งแรง ดูไม่เหมือนหมาป่วยเลย  คุณแม่ Lin Hui นำเสนอรูปล่าสุดของตัวกระผม ให้เพื่อนพ้องน้องพี่ชาวลานปัญญาทุกท่าน เพื่อให้คลายความกังวลใจ ในตัวกระผมครับ หลังจากผมป่วยมาสามเดือนกว่าแล้วครับ

รูปปลาทอง

ผมมากราบขอบพระคุณงามๆ เทพ Logos ผู้ประทาน Kombu มาให้แม่ผมทำอาหารให้ผมกินครับ ผมชอมมากที่สุดเลย ดูแววตาผมซิครับ พอผมเห็นแม่ถือกล้องถ่ายรูป ผมเข้าใจทันทีว่าต้องการนายแบบอย่างผมแน่นอน เพราะน้องเหมียวไปแอบนอนบนกระโปรงหน้ารถคาริเบียน ผมก็เลยก็เลยตั้งใจมองกล้องให้แม่ผมถ่ายแววตาของผมครับ ผมคงไม่ต้องอธิบายความรู้สึกของผมนะครับ  ผมมีความสุขมากครับอากาศก็อุ่นขึ้นแม่ออกมาอยู่กับผมในสวนนานขึ้น ตอนนี้แม่ผมลืมหรือแกล้งลืมก็ไม่ทราบ แม่ปล่อยให้ผมทำอะไรได้ตามปกติ เหมือนเมื่อก่อนเลยครับ แม่บอกว่าเราป่วยที่กายแต่ใจไม่ป่วยนี่ครับ เลยปล่อยผมตามสบายครับ แต่ลึกๆ แล้วผมติดแม่ผมมากครับ ผมไม่อยากให้แม่ห่างสายตาผมเลย ผมก็เลยตามแม่ไปทุกที่ยกเว้นครัวกับห้องนอนแม่ ที่ไม่ยอมให้ผมเข้าไปครับ ผมชอบอยู่ใกล้ๆแม่นี่ครับ มันได้รับพลังความรักความอบอุ่นใจดีครับ ผมจะวิ่งเล่นใสนามได้อย่างไร้ความกังวลใจ ตอนที่แม่ผมอยู่ในสวนกับผมครับ ไม่ว่าแม่จะตัดแต่งกิ่งกุหลาบ ตัดลูกขนุนที่ออกมามากเกินไปทิ้ง ปักชำต้นไม้ หรือแม้แต่รดน้ำต้นไม้ผมก็จะวิ่งเล่นใกล้ๆ อย่างมีความสุข ส่วนน้องเหมียวชอบไปอาบแดดครับ

แมวอาบแดด

ตอนนี้น้องเหมียวอ้อนแม่เหมือนผมเลยครับ แต่แม่ให้ผมเป็นเบอร์หนึ่งครับ ต้องผมมาก่อนเสมอ น้องเหมียวตกอันดับมาเป็นรองผมแล้วครับ ที่น้องชนะผมมีอยู่อย่างเดียว คือน้องเหมียวได้นั่งบนตักแม่ครับ ส่วนผมนั่งนอนเอาหัววางบนเท้าแม่ แค่ให้ได้สัมผัสแม่ผมก็สุขใจแล้วครับ เป็นความสุขบนพื้นฐานความพอเพียงไงครับ