แม่กับเพื่อนแม่พาไปแปลงโฉม

โดย Lin Hui เมื่อ สิงหาคม 30, 2008 เวลา 10:56 ในหมวดหมู่ ความรักที่เป็นธรรมชาติ, ปลาทองหมาแสนรัก, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 7158

เมื่อเพื่อนรักของแม่ผมมา รายการเฮฮาครึกครื้นเกิดขึ้นทันที่ เย็นวันที่ 27 สค. มีโทรศัพท์จากลูกชายเพื่อนรักของแม่ Lin Hui   “คุณแม่ให้โทรศัพท์ มาบอกว่าให้มารับ ไปทานข้าวเย็นกันครับ ผมจะมารับภายในครึ่งชม.” เอาละซิเพิ่งรดน้ำต้นไม้เสร็จ ให้อาหารหมาแมว เล่นกันสนุกสนานนัวเนีย กลิ่นหมาเต็มตัวเพราะเจ้าปลาทอง เล่นมาแย่ง นั่งหนุนตักแทนน้องเหมียว เลียหน้าเลียตา จนกลิ่นเหมือปลาทองทั้งตัว ต้องรีบจัดการอาบน้ำล้างกลิ่นปลาทองออกไปก่อน เสร็จปุ๊ป รถมารับปั๊ป ตกลงไปทานข้าวเย็นที่ร้านสเต็กจิ้มแจ่ว เพราะมี่อาหารหลากหลาย สไตล์ฝรั่งบวกอิสานอย่างเนียนเชียวหละ พอเสร็จกลับมาส่งที่บ้าน และบอกว่า พรุ่งนี้ 28 สค. จะมารับไป งาน การประกวดร้องเพลง โครงการเยาวชนรักเพลงลูกทุ่งไทย โดย สถาบันวิจัยศิลปะ และ วัฒนธรรมอีสาน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ MCC HALL THE MALL โคราช พอดีได้เวลาที่ต้องพาเจ้าปลาทองไปอาบน้ำตัดขนที่นั่นพอดี เพราะวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลูกๆ กลับมาจะพาปลาทองไปตัดขน โทรฯไปนัดร้าน PET WORLD ที่ The Mall ปรากฏว่าคิวเต็มขอให้มาวันปกติดีกว่า เป็นอันว่าลูกต้องกลับ กทม. โดยไม่สามารถพาปลาทองไปแปลงโฉมได้ ช่างโชคดีเพื่อนรักรับอาสาพาหมาไปแปลงโฉม แล้วเราก็ไปดูการประกวดร้องเพลงฯ รอปลาโฉมปลาทองแปลงโฉมเสร็จรับกลับมาส่งที่บ้าน 555555555555 ได้ดั่งใจ ตั้งใจจะทำอะไรดูเหมือนจะมีจังหวะเข้ามาอย่างใจนึก ขอบคุณจริงๆ

ขอนินทาเพื่อนรักให้ฟังนิดหนึ่ง นะค่ะเธอคือ รศ. สุภาพ บุญชัย เธอเกษียณแล้ว แต่ด้วยความเป็นบุคคลที่มีคุณค่าทาง ศิลปะ และ วัฒนธรรมอีสาน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เชิญเป็นอาจารย์สถาบันวิจัยศิลปะ และ วัฒนธรรมอีสาน ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ครอบครัวเธอเป็นครอบครัวที่น่ารักมาก ปลูกข้าว ปลูกผัก ปลูกผลไม้ เลี้ยงสัตว์ ปลูกต้นไม้ทำถ่านใช้เอง พึ่งพาตัวเองได้ทั้งหมด กำลังคิดว่ายามเกิดศึกสงครามเห็นที ต้องไปพึ่งเพื่อนคนนี้เป็นแน่้้แท้ เธอส่งข้าวสารมาให้กินเป็นเกือบตลอดปี นอกจากนั้นผลไม้ก็ส่งมาให้เป็นประจำ มาคราวนี้ก็เอาข้าวมาให้ มีมะนาว ฟักหอม และขนุน แถมยังพาไปเลี้ยงข้าวมื้อเย็น แล้วยังพาปลาทองขึ้นเก่งคันงามที่มีลูกสาวคนสวยเป็นคนขับอีกตะหาก พาไปแปลงโฉมที่เดอะมอล และมาส่งกลับด้วย ลืมบอกว่าปลาทองสนิทกับครอบครัวนี้อยู้แล้ว ค่ะ บ้านนี้เลี้ยงหมา 12 ตัว แบ่งเป็นสองกลุ่ม คือ พุดเดิ้น 6 ตัว อยู่ในบ้าน มิดโรดเก็บมาอุปการะ อยู่นอกบ้านเป็นการ์ดเฝ้าบ้านเฝ้าสวนค่ะ หุ่งข้าวที่ปลูกเอง ซื้อไก่ย่างตับปิ้ง มาเป็นอาหารหมา แต่น่าทึ่งมากคือเธอตัดขนพุดเดิ้น ทั้ง 6 ตัว ด้วยฝีมือเธอเอง ทึ่งไหมล่ะท่าน อดไม่ได้ที่ต้องนินทาอย่าชื่นชมจริงๆ

มาดูปลาทองสุดหล่อในทรงใหม่ค่ะ

ปลาทองด้านหลังปลาทองขอคารวะ

กระผมปลาทองขอกราบแทบเท้าเพื่อนพ้องน้องพี่ ของคุณแม่ LIN Hui ของกระผม ด้วยความเคารพรักอย่างสูงครับ

« « Prev : Warning from Bank of Thailand‏

Next : หุงข้าวใครคิดว่าไม่สำคัญ….. » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

321 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 2.2216949462891 sec
Sidebar: 1.3693759441376 sec