คนขายฝัน

2 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ 27 มกราคม 2010 เวลา 11:07 (เช้า) ในหมวดหมู่ มีสติรู้ ใช้ปัญญา ให้เกิดประโยชน์, สังคมสิ่งแวดล้อม #
อ่าน: 2328

เราคงปฏิเสธตัวเองไม่ได้ มีความฝัน “ฝัน” ที่ก็แตกต่างกันไปตามสถานการณ์ อาชีพ เพศและวัย ฝันที่หลากหลายมากมาย แต่มีฝั่นร่วมกันที่ไม่แตกต่างกัน มีอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือฝัน อยากรวย หรืออยากมีโชคลาภค่ะ

โอเคเลยค่ะ รัฐบาลก็ตอบสนอง เพราะวินๆ ทั้งสองฝ่าย ลอตเตอรี เป็นคำตอบ เป็นทางออกเป็นฝันที่พอใจทั้งสองฝ่าย ทั้งประชาชน และรัฐบาล เพราะถึงอย่างไร ก็จะมีรูปแบบการเสี่ยงโชค เสี่ยงฝัน ที่หลากหลาย ซึ่งไม่อาจควบคุมได้ เอาเป็นว่าสลากกินแบ่งก็แล้วกัน จะสมประโยชน์ทั้งสองฝ่าย หากไม่ถูกลอตเตอรี่ ก็ถือว่าทำบุญช่วยรัฐบาลไปช่วยเหลือประชาชน อีกทอดหนึง นี่คือสาเหตุ ทำให้คนใจบุญมีมากกว่า คนมีโชคหลายร้อย หลายพันหมื่นเท่า ถึงแม้ว่ารัฐจะเพิ่มจำนวนลอตเตอรี่เท่าไหร่ ก็ไม่พอกับความต้องการ เป็นเหตุให้ราราคาลอเตอรี่ ขายเกินราคาจนเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้(อุปสงค์ มากกว่าอุปทาน ตามหลักเศรษฐศาสตร์) ทั้งที่รู้ว่าเกิดจาก tiger sleep eat ..or sleeping eating tiger…….หรือผู้เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษจะกรุณา แก้ไขให้ถูกต้องตามหลักภาษาอังกฤษด้วยก็จะขอบพระคุณยิ่ง…อิอิอิ

ภาพที่คุ้นตา จักรยานขายลอตเตอรี ที่แพร่กระจายไปทั่ว แบบบริการถึงบ้านที่เดียวค่ะ มาขายฝัน ขายโชคลาภถึงประตูหน้าบ้าน….

เรามักจะคุ้นหูกับคำว่า ” พี่.. พี่…รับรางวัลที่หนึ่งสักคู่ไหมครับ” หลินฮุ่ยก็เป็นคนหนึ่งที่ซื้อลอตเตอรรี่ เมื่อวาน     แต่ฝันของหลิยฮุ่ย คืออยากจะช่วยให้ฝันของ อ.แฮนดี้แมน เป็นจริงเร็วขึ้นค่ะ



Main: 0.27248311042786 sec
Sidebar: 0.12185788154602 sec