: ของฝากจากเมืองบาดาล

อ่าน: 7703

วันที่ 6 กันยายน

คนตัวโตติดธุระแยกกลับช่วงเช้า บอกว่าจะแวะไปคุยกับท่านบางทรายด้วย ที่สำคัญต้องแวะเอาใบขับขี่ ขับรถเร็วเกินกำหนดที่กฎหมายอนุญาต ตำรวจบอกคุณขับรถเร็ว145 กม./ชม. แต่คนหัวโตค้านในใจ แหมคุณตำรวจดูถูกเราได้ เหยียบมาตั้ง170 อิอิ

หลังจากแยกย้ายกันแล้ว แม่เลี้ยงพาลุยวัดต่าง ๆ พาไปกราบพระที่โบสถ์ยื่นลงไปในสระน้ำ บรรยากาศสงบร่มเย็น บริเวณวัดสะอาด มีผักหวานป่าและไม้พื้นเมืองต่าง ๆ มากมาย เห็ดโผล่ออกจากใบไม้ กระรอก ไก่ป่า หากินในธรรมชาติที่มนุษย์สงวนไว้ให้ โลกเราถ้าไม่เบียดเบียนกัน อะไร ๆ ก็เจริญหูเจริญตา

คณะฯ เราเดินทางต่อไปอีกวัดหนึ่งอยู่ใกล้ ๆ กัน  แม่เลี้ยงบอกว่าวัดนี้อยู่ติดบ้าน ตอนเด็ก ๆ ชอบมาวิ่งเล่นในวัด โตขึ้นก็มาตักบาตร ทำบุญทำทาน เข้าวัดฟังธรรมมาตั้งแต่เด็ก ๆ  ช่วงที่คุยกันแม่ลำไยบอกว่าอยากจะตัดลูกนิมิต และมีส่วนส่วนช่วยสร้างพระพุทธรูป ช่วยปรับปรุงศาลา..บังเอิญว่าช่วงนี้ที่วัดกำลังสร้างโบสถ์หลังใหม่ เราเดินไปเจอลูกนิมิตเรียงอยู่ 9 ลูก  นึกในใจว่านี่ไงละฝันของแม่ลำไย จึงแวะไปกราบเจ้าอาวาส ท่านบอกว่าลูกนิมิตมีคนจองเหมือนกัน แต่ยังเหลืออยู่ 3-4 ลูก เราจึงรีบลงชื่อในสมุดจอง 3 ลูก

1. ของครูน้อยกับครอบครัว

2. ของแม่ลำไย-ครูบา-ลูกหลาน

3. ของเครือญาติเฮฮาศาสตร์

บอกรอกอดแล้ว ใครจะร่วมเป็นเจ้าภาพก็เชิญนะครับ ลูกหนึ่ง 15,000 บาท แต่ส่วนมากเขาจะลงท้ายด้วยเลข 9 เช่น 15,999 บาท หรือ 19,999 บาท ขอชวนลงขันทำบุญ จะได้ถือโอกาสมาร่วมบุญ แล้วเจ้าภาพจะพาไปเที่ยวร่องรอยเมืองพญานาค ได้กราบหลวงปู่เย็น อาจจะได้ไปตั้งจิตอธิฐานขอเพชรพญานาคจากหลวงปู่ ดังภาพตัวอย่างข้างล่าง

เพชรพญานาคอยู่ในก้อนหินกลมรูปร่างไม่แน่นอน ถ้ายกสั่นจะได้ยินเสียงกุ๊กกิ๊กข้างใน เอาค้อนทุบเบา ๆ จะเห็นอัญมณี เทออกมาก็จะได้เม็ดมณีดังกล่าว ส่วนใครจะได้เม็ดเล็กเม็ดน้อยสีไหนนั้นขึ้นอยู่กับวาสนา และเรื่องนี้ก็รับแทนกันไม่ได้ ยกเว้นของแป๊ด ที่ผมลงภาพตัวอย่างแล้วแป๊ดบอกว่า..พ่อน่าจะแจกมณีสีสวย ๆ เหล่านี้ ผมนึกถึงคำขอของแป๊ดได้จึงบอกแม่ลำไยขอสัก 1 เม็ดไปให้แป๊ดดู แป๊ดจึงโชคดีกว่าเพื่อนได้มณีแดงลูกที่อยู่บนสุด ของผมเป็นสีมรกต ส่วนของแม่หวีได้สีคล้าย ๆ กับของแป๊ด คนที่ยังไม่ได้รับอย่าเพิ่งน้อยใจ ถ้าเป็นคนดีสักวันจะต้องได้รับ คิ คิ ..

ที่วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน อยู่ในระหว่างสร้างพระพุทธรูปที่สวยงาม หันหน้าไปทางประเทศลาว ภูมิประเทศสวยงาม มีรอยพระพุทธบาทที่มีประวัติน่าทึ่ง สภาพแวดล้อมร่มรื่นทิวทัศน์สวยงาม ตั้งใจว่าจะชวนพวกเราไปร่วมบุญอีกแห่งหนึ่ง เอาไว้มีรายละเอียดจะแจ้งอีกครั้งนะครับ..

เมื่อวานนี้เราเตรียมออกเดินทางกลับ ฟ้าฝนกระโชกรุนแรงมาก ได้แต่รอ ๆ จนฤกษ์เปิด เดินทางมาถึงขอนแก่นประมาณทุ่มเศษ โทรหาท่านบางทราย ๆ ต่อไปยังป้าหวาน ทำให้คนสกุลเฮได้พบกันพร้อมหน้า ได้รับเลี้ยงอาหารที่อร่อย ครูน้อยได้คุยกับท่านบางทรายเรื่องวิทยานิพนธ์ ป้าหวานเติมคะแนนแห่งความประทับใจไม่ยั้ง ..เจ้าภาพจงเจริญ

กลับมาถึงบ้านเที่ยงคืน

ท่ามกลางฝนกระหน่ำยังกับฟ้ารั่ว

ตอนออกเดินทางกับตอนสิ้นสุดการเดินทาง

ฟ้าดินจำลองสถานการณ์แบบเดียวกัน

เอาแค่นี้ก่อนนะครับ

ถ้าสนใจโปรดติดตามตอนระทึกระทวยใจ ต่อ ๆ ไป..

« « Prev : : พินัยกรรมพญานาค

Next : : รายการอีกาคาบข่าว » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

12 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 กันยายน 2009 เวลา 5:01

    อมยิ้มเลยค่ะพ่อ ของ ๆ ใครก็ของคนนั้น เมื่อมีวาระก็จะได้มาเอง
    สีแต่ละสีมีความหมายของตัวเองค่ะ และขึ้นกับคนครอบครองด้วย
    เห็นพ่อได้สีเขียว ความหมายของสีเขียวคืออำนาจจิตของผู้มีเดชบารมี มีอำนาจของผู้ทรงธรรม มีความเมตตา เป็นที่เคารพนบนอบน่าเชื่อถือ มีจิตสัมผัสทางโลกลี้ลับ เทพพรหมเทวดา มีการไหลเวียนของพลังล้อมรอบตัวทำให้แคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่างๆ ยิ่งสีเข้มจัดจะมีพลังของพญานาคาจนเย็นยะเยือกเลยล่ะค่ะ เกิดจากการบำเพ็ญสัจจะบารมีไม่โป้ปดมดเท็จ

    มีคนได้สีแดง ซึ่งสีแดงจะมีระดับของสี และรูปทรงสันฐานที่ไม่เหมือนกันค่ะ แบ่งตามระดับความเข้มยิ่งสีเข้มมากยิ่งมีพลังของโทสะ ความดุดันมาก ความหมายของแดงคือสีแห่งฤทธิ์อำนาจ กล้าหาญเด็ดเดี่ยว เฉียบคมดุดัน ตัดสินใจเร็ว เป็นความหมายของนักรบผู้กล้า เป็นสีที่ผู้ครอบครองควรฝึกจิตมีสติรู้เท่าทันอารมณ์ ไม่เช่นนั้นจะเกิดผลกระทบที่ไม่ดีต่อตัวเองและคนอื่น เพราะเป็นสีแห่งโทสะจริต ที่มีความต้องการรวดเร็วทันใจ ถ้าไม่ได้ตามที่ต้องการจะหงุดหงิดโมโหง่าย ซึ่งนี่คือด้านที่ควรระวังของผู้ครอบครอง

    เพชรพญานาคจะบ่งบอกนิสัยหรือวาระกรรมของผู้เป็นเจ้าของ เพื่อแก้ไขหรือปรับปรุงกรรม (ที่ไม่เกินกฎแห่งกรรมของตน) เพราะเมื่อ”เลือก”ผู้ใดก็จะเชื่อมบารมีของกันและกัน  สามารถขยายขนาดหรือหดเล็กลงได้ด้วยนะคะ และสีเปลี่ยนจากขุ่นเป็นใสจากใสเป็นขุ่นก็ได้ตามระดับจิตของผู้ครอบครองว่าประพฤติปฏิบัติอยู่ในธรรมแค่ไหน ^ ^

  • #2 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 กันยายน 2009 เวลา 6:57

    ว่าแล้ว..จะมีผู้รู้มาอธิบาย เจ้าดีมากอีนางน้อยเอยที่มาช่วยขยายความ
    ยังมีเรื่องที่จะเล่าภาคพิศดารเยอะ แต่เกรงว่าจะเวอร์
    จึงเอาแค่ยั้งๆ และยับยั้งให้ร่วมกันพิจารณา
    เจ้าเองน่าจะได้สีอะไร  สักวันจะรู้นะอี่นางนะ

    อิอิ

  • #3 rattiya ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 กันยายน 2009 เวลา 7:51

    อิอิ
    วันนี้ มีงานยุ่งทั้งวันค่ะ  แต่ได้พลังใจจากบันทึกนี้  จะขอลุยงานเต็มที่เลยค่ะ
    ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

  • #4 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 กันยายน 2009 เวลา 8:45

    เรื่่องวัตถุก็ส่วนหนึ่ง เรื่องจิตใจสำคัญที่สุด
    ที่เราหมั่นสวดมนต์ ตั้งจิตใจดี ทุกอย่างก็จะดี
    กรรมเกิดจากการกระทำ ลบล้างไม่ได้ ดีไม่ดีเกิดผลตามนั้น
    แต่หมั่นทำกรรมดีละเว้นการทำไม่ดี น่าจะดี ใช่ไหมละครับ

  • #5 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 กันยายน 2009 เวลา 10:02

    ท่านใดมีข้อมูลช่วยแลกเปลี่ยนด้วยครับ
    เราจะได้รอดพ้นจุดงมโข่ง งมงาย
    โดยเฉพาะอาเหลียง เป็นผู้สันทัดกรณีเรื่องเพชรนิลจินดา
    ช่วยสงเคราะห์ความรู้หน่อย อิอิ

  • #6 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 กันยายน 2009 เวลา 10:33

    บ่ใจ้ผู้รู้ก๊าบ ^ ^
    ทราบแค่ว่าเกิดจากเกล็ดพญานาคที่หลุดออกแล้วหุ้มด้วยดินกับทรายเป็นพัน ๆ ปี เพื่อไม่ให้ตกต้องพื้น จนข้างนอกกลายเป็นหินและข้างในกลายเป็นพลอยสวย ๆ ซึ่งมีตั้งแต่ทำเรือนแหวนหุ้ม หรือทำจี้ห้อยคอ แต่ที่เหมาะที่สุดคือบูชาไว้ที่บ้าน

    มีหลายรูปทรง เป็นทรงกลมดิ๊กเลยก็มี เป็นเขี้ยวก็มี เป็นคฑา เป็นดาบ เป็นดออกบัว เป็นหัวใจ เป็นฟันที่มีรากฟันเลยก็มี เป็นพระ เป็นรูปสัตว์ก็มีค่ะ

    ที่สำคัญคืออย่านำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกเพราะที่เหล่าพญานาคตั้งจิตอธิษฐานไว้คือเพื่อเป็นกำลังเผยแผ่พระพุทธศาสนา ถ้านำไปให้บูชา แล้วนำกำไรมาใช้ประโยชน์ส่วนตนจะเดือดร้อนต่าง ๆ นานาเลยค่ะ แต่ถ้าหากนำมายังประโยชน์แก่พระพุทธศาสนา โดยไม่หวังประโยชน์ส่วนตน พญานาคที่ปกปักรักษาจะช่วยให้เราผ่านเรื่องราวต่าง ๆ หรือประสบผลสำเร็จได้โดยไม่ฝืนกฎแห่งกรรมค่ะพ่อ

    ข้อพึงระวังคืออย่าแสวงหาเพราะจะเกิดความอยาก(และโลภ) จะติดบ่วงของคนทำเลียนแบบได้  ถ้าเป็นของเรา เมื่อถึงเวลาจะได้เอง อิอิอิ

  • #7 chakunglaoboy ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 กันยายน 2009 เวลา 14:22

    แถวบ้านเรียกผู้รู้ขั้นเทพฯ ครับ

  • #8 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 กันยายน 2009 เวลา 14:39

    มีบางคนบอกว่าเพชรพญานาคเป็นของฤาษีีเอาไว้ฝึกสมาธิ โดยนำเอาหินมาถูกับพื้นเพื่อเพ่งสมาธิ ถูจนเล็กลง ๆ ก็เอาดินมาหุ้มไว้ แล้วเอาก้อนใหม่มาทำอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ทำให้หินมีพลังค่ะพ่อ

  • #9 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 กันยายน 2009 เวลา 16:06

    คงต้องค้นหาความจริงต่อไปๆๆๆๆ
    ขอบคุณทุกความเห็นเด้อ

  • #10 khajitf ให้ความคิดเห็นเมื่อ 9 กันยายน 2009 เวลา 8:25
    • ตามไปหามาครับ
    • เพชรนาคา
    • มีหลายแบบมาก
    • ติดงานที่มหาวิทยาลัยเลยไม่ได้ไปช่วยพ่อครับ
    • อบต กาญจนบุรี เอานักเรียนมาเข้าค่ายที่มหาวิทยาลัย 200 คน
  • #11 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 9 กันยายน 2009 เวลา 9:20

    สรุปว่าเหลียงเป็นผู้รู้จริงตามหลักการกำเนิดของผนึกแร่  พี่เองก็เรียนมาทางนี้เป็นพื้นฐาน เพื่อรู้จัก รากฐานการเกิดสรรพสิ่งต่างๆ ตามธรรมชาติของโลกใบนี้ แล้้วก็เรียนเป็นวิชารอง (  Minor Geology )ด้วย  แล้วออกสนามภาคปฏิบัติ ทั้งในและต่างประเทศด้วย อิอิ

  • #12 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 9 กันยายน 2009 เวลา 10:36

    ผลึกแร่


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.86771702766418 sec
Sidebar: 0.088431119918823 sec