วัดแดนสงบอาสภาราม

อ่าน: 3847

       ในช่วงวันหยุดปีใหม่ไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปร่วมงานบวชของลูกชายของอดีตรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ ๕ นครราชสีมา ที่เป็นผู้ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสุขภาพของผู้สูงอายุจนกระทั่งสามารถก่อตั้งเป็นชมรมผู้สูงอายุ และมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยเลือกบวชที่วัดแดนสงบอาสภาราม ที่เป็นวัดป่าและสถานปฏิบัติธรรม ที่อยู่ใกล้ ๆ ตลาดการเคหะ หรือ ตลาดเซฟวัน อ. เมือง จ. นครราชสีมานี่เอง

      วัดแดนสงบอาสภาราม (แสงธรรมเวฬุราราม) เป็นวัดที่เน้นในด้านการปฏิบัติ วิปัสสนากรรมฐาน เพื่อพัฒนาจิตของพุทธศาสนิกชน ให้เกิดความศรัทธาในทางพระพุทธศาสนา และมีความกตัญญูมากยิ่งขึ้น เป็นวัดที่มีต้นไม้ร่มรื่นเป็นธรรมชาติ และมีความสงบในพื้นที่ 80 ไร่ นอกจากนี้ยังพัฒนาทางด้านวัตถุ บุคลากร คือ วิปัสสนาจารย์ และวิทยากรผู้ให้การอบรมวิปัสสนากรรมฐาน และพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้สมบูรณ์ ตามรูปแบบของวัด ในพระพุทธศาสนาทุกประการมามิได้ขาด กระทั่งทุกวันนี้เป็นศูนย์วิปัสสนากัมมัฎฐาน สมเด็จพระพุฒาจารย์ (อาจ อาสภมหาเถร) กองการวิปัสสนาแห่งประเทศไทย ในพระสังฆราชูปถัมภ์  ที่มีการจัดการฝึกอบรมอยู่เป็นประจำตลอดมา  เป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 59 ตั้งอยู่ที่เลขที่ 99 ซอย19 ถนนมิตรภาพ  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000

     การไปร่วมงานในครั้งนี้นอกจากได้ร่วมทำบุญแล้ว ยังได้ชื่นชมความสำเร็จของครอบครัวของคุณอารี ปรมัตถากร ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจของญาติพี่น้อง ที่มาร่วมงานและช่วยกันอย่างดี  เป็นตัวอย่างที่เห็นแล้ว มีความชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง    ได้เห็นการวางตัวที่ดีมาก ๆ ของคนในครอบครัวนี้ โดยเฉพาะลูกชายคนโต แม้ว่าจะเป็นดารานักแสดง ที่ขณะนี้กำลังออกอากาศทางทีวีอยู่ก็ตาม  ก็ยังมาร่วมงานและช่วยงานอย่างเป็นกันเอง  แถมนำเอาขนม ยูโนว์ โดนัท โดย นิว วงศกร ( U-Know Donut by New-wongsakorn) และ เครื่องดื่ม จากที่ร้านของตัวเอง มาบริการผู้มาร่วมงานอย่างเต็มที่อีกด้วย  คนมาร่วมงานนอกจากจะได้ชิมขนมโดนัมและเครื่องดื่มฟรีแล้ว หลาย ๆ ท่านยังรับติดมือกลับบ้านอีกด้วย  แถมมีการถ่ายรูปกับดาราพระเอกละครอีกด้วย เรียกว่า ไปงานนี้ได้ทั้งบุญ ทั้งอิ่มอร่อยแล้วยังได้กระทบไหล่ดาราอีกด้วย……การนำยูโนว์ โดนัท มาบริการในงานนี้ นอกจากเป็นการช่วยงานบวชของน้องแล้ว  ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของตนเองอีกด้วย เรียกว่าได้ประโยชน์สองต่อ…….เห็นดาราจำนวนไม่น้อยในปัจจุบัน  สร้างอาชีพเสริมไว้เพื่อความมั่นคงในระยะยาวของตนเองแล้  ก็ดีใจและชื่นชมครับ  รวมทั้งนิว วงศกร บุตรคนโตของคุณอารีนี้ด้วย

« « Prev : สวัสดีปีใหม่ไทย ๒๕๕๕

Next : ไชโย ไชโย…มีคนยึดลานแล้ว » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "วัดแดนสงบอาสภาราม"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.54527592658997 sec
Sidebar: 0.53145003318787 sec