กิจกรรมชมรม สว.๙ เดือนพฤษภาคม ๒๕๕๔

โดย Panda เมื่อ 14 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:01 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน, อาหาร ท่องเที่ยว กีฬา นันทนาการ #
อ่าน: 2674

      ตามที่ชมรม สว.๙ นัดพบปะและทำกิจกรรมร่วมกันในทุกวันศุกร์ที่ ๒ ของเดือน สำหรับเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจะตรงกับวันศุกร์ที่ ๑๓ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันพืชมงคล ทางศูนย์อนามัยที่ ๕ จึงขอเลื่อนให้มาจัดกิจกรรมในวันพฤหัสที่ ๑๒ แทน โดยได้รับแจ้งว่าจะมีผู้มาเยือนจากศูนย์อนามัยที่ ๙ จังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย จะแวะมาเยี่ยมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุด้วย

          ตามแผนการจัดกิจกรรมของเดือนนี้ นำโดยคุณพัทษนันท์ คุณเพ็ญศรีและทีม จะเป็นเรื่องของ การทำอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งสำหรับในครั้งนี้ก็เป็น “เมี่ยงยำตะไคร้” ซึ่งก็ทำให้ผู้มาเยือนได้ทดลองชิมกันอย่างถ้วนหน้า รสชาติดีจนหลาย ๆ ท่านมีการขอสูตรเพื่อนำไปทดลองทำเองต่อไป

          หลังจากการชิมอาหารเพื่อสุขภาพแล้ว ก็เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างชาวชมรม สว.๙ กับแขกผู้มาเยือนจำนวนประมาณ ๔๐ ท่าน ซึ่งมีจำนวนเกินกว่าที่เราคาดไว้มาก จนทำให้ห้องประชุมเรือนลำดวนแคบเกินไปจนต้องยืนกันทีเดียว  เนื่องจากพวกเราไม่ได้ทราบจำนวนผู้ที่จะมาล่วงหน้า คิดว่าคงจะเป็นกลุ่มเล็กประมาณ ไม่เกิน ๑๐ คน ก็ต้องขออภัยในความไม่สะดวกไว้ในที่นี้ด้วยครับ แต่อย่างไรก็ตามบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ก็เป็นไปอย่างมีความสุขและได้ประโยชน์กันจนเวลาล่วงเลยไปจนเกือบเที่ยง จึงจบลงด้วยการถ่ายรูปร่วมกันไว้เป็นที่ระลึกก่อนร่ำลากัน

 

          หลังจากนั้นชาวชมรม สว. ๙ ก็ร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุศูนย์อนามัยที่ ๕ เช่นเคยแล้ว  ก็จะมีการถอดบทเรียน และคุยกันถึงกิจกรรมที่จะทำกันในเดือนถัดไป ( ศุกร์ที่ ๑๐ มิถุนายน) ซึ่งจะมีเรื่องของกิจกรรม “การปลูกต้นไม้” โดยการนำของ คุณกำจัด คุณมานิตย์ และทีม

« « Prev : วันนี้เมื่อ ๑๐ ปีก่อน

Next : วุฒิอาสาร่วมสืบสานประเพณีไทย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 ทวิช จิตรสมบูรณ์ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 พฤษภาคม 2011 เวลา 22:24

    ดีมากครับ แล้วจะสมัครเป็นสมาชิกได้อย่างไรครับ อีก 4 ปีกว่าเขาจะประทับตราให้เป็นคนแก่ที่ไร้ประโยชน์แล้ว

    ถ้าไม่มีสมาคมไหนรับ ผมกะว่าจะสมัครไปเป็นหน่วยจู่โจมพิเศษ องค์กรลับนาโต้ ให้มันรู้แล้วรู้รอด เพื่อใช้พลังชีวิตที่เหลืออยู่ให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าเอามาจิ้มนิ้วที่ไม่มีใครอ่าน อิอิ

  • #2 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:14
    ยินดีต้อนรับสู่ชมรมครับ มาร่วมทำกิจกรรมได้เลย โดยไม่ต้องสมัครครับ อายุตั้งแต่ ๕๐ ปี ขึ้นไป ถือว่าเป็น สว. แล้วครับ เราเป็นพวกชมรม สว. สสส. ( สูงวัย ทำกิจกรรมที่มีความ สุข  สนุก และ สร้างสรรค์ ) ครับ อ่านรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของเราได้….อิอิ
    http://portal.in.th/healthclub9/

    เราเป็นพวก AFTA ครับ ไม่ใช่ NATO…….5555


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.44527387619019 sec
Sidebar: 0.43702912330627 sec