คนแก่ฟันไม่ดี

โดย Panda เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:47 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2038

      สองสามวันที่ผ่านมารู้สึกตัวว่าปากไม่ค่อยจะดี เวลากินอาหารก็ไม่อร่อยและรู้สึกเจ็บแป๊บ ๆ (ไม่ใช่เสียวแป๊บ ๆ เหมือนในโฆษณายาสีฟัน เพราะใช้ยาสีฟันแก้เสียวฟันอยู่แล้ว)  วันนี้เลยไม่ได้เข้าไปช่วยเก็บของที่บ้านอาม่าที่ปักธงชัยเหมือนเคย ในช่วงเช้าจึงโทรไปนัดหมอเพื่อจะไปให้หมอฟันดู  ผลปรากฏว่าหมอดูแล้วบอกว่า ฟันมันสึกไปมากเพราะใช้มานาน เหลือเนื้อฟันบาง เมื่อถูกกดทับแรงจึงจะรู้สึกเจ็บ แต่สักสองสามวันปลายประสาทก็จะเริ่มปรับตัว ค่อย ๆ หายไปเอง (ชินไปเอง)  หมอกรอฟันซี่ล่างที่มีปลายแหลมให้ลดแรงกดบนซี่บนที่เจ็บลง แล้วบอกว่าน่าจะไม่เจ็บมากแล้วโดยให้ลองกัดผ้าก๊อสดู ก็เจ็บน้อยลงจริง ๆ  ขอบคุณ ๆ มากครับ
      เดินทางกลับบ้านช่วงเกือบเที่ยงเลยแวะซื้อผัดไทยเจ้าเก่าและขนมขาหมูทอดเจ้าดังกลับมาทานเป็นมื้อเที่ยง  หลังจากนั้นเลยถือโอกาสจัดการรื้อเตียงที่นำลงมาต่อให้อาม่านอนที่ห้องรับแขกชั้นล่างของบ้าน ในช่วงที่อาม่าและญาติ ๆ หนีภัยน้ำท่วมมาอาศัยอยู่ด้วย ก็ได้จัดการเรียบก่อนถึงวันเสาร์อาทิตย์ ตามที่วางแผนไว้ว่าจะต้องจัดการให้เรียบร้อยครับ
       จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบครับ คนแก่นอกจากฟันไม่ดีแล้ว ยังหูไม่ดีอีกด้วย….อิอิ
       จบข่าว

« « Prev : อาม่าเล่าเรื่อง (๑๓) ภาพวาดจากเมืองจีน

Next : งานงิ้วปักธงชัยปี ๒๕๕๓ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 สุวรรณา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:56

    หนูไปเช็คฟันกันบ่อย นี่ว่าจะพาลูกไปเช็คเหมือนกัน ได้เวลา 6 เดือนแล้ว แม่หนูบอกแก่แล้วมีอย่างเดียวตึง คือหูคะ หนูก็แนะนำจะพาไปหาหมอเพื่อขอชุดช่วยฟังให้แม่ แต่แม่ยังไม่ยอมไป อาจารย์สบายดีนะคะ ฝากความคิดถึงถึงอาม่าด้วยนะคะ

  • #2 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:00
    ขอบคุณครับ น้องสุวรรณา ที่เข้าใจ แต่บางคนไม่ยอมรับ…นี่สิ ไม่รู้จะทำยังไง….อิอิ
  • #3 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:19
    “หลานชายจากพิษณุโลก มาช่วย อาโก ดูแลอาม่า” ลุงขอโทษด้วยที่หลานต้องมารับผิดชอบเพิ่มอีกหลายอย่าง ในช่วงที่ลุงต้องไปมาเก๊าและฮ่องกง หลานทำดีที่สุดแล้วก็ขอให้สบายใจนะครับ อาจารย์คนหนึ่งของลุงเคยบอกไว้ ไปฮ่องกงคราวนี้เหมือนไปห้องกรง หรือที่เรียกว่า หน้าชื่นอกตรม ในขณะที่คุณแม่ พี่ ๆ น้อง ๆ หลายคนต้องลำบากเพราะได้รับภัยธรรมชาติจากน้ำท่วมใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.12973785400391 sec
Sidebar: 0.067915201187134 sec