วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

โดย Panda เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2010 เวลา 9:49 ในหมวดหมู่ การศึกษา การเรียน การสอน, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2698

      เมื่อวันก่อนน้องสาวขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปทางบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรปักธงชัย เห็นเต้นท์บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถจักรยายยนต์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของ วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย จึงแวะเข้าไปสอบถามจึงทราบว่า ทางวิทยาลัยมาเปิดบริการตรวจซ่อมให้โดยไม่คิดค่าบริการ  จึงกลับมาบอกให้ทราบ ผมและหลานจึงได้มีโอกาสนำเครื่องซักผ้าและตู้เย็นของบ้านอาม่าที่ปักธงชัย ที่ถูกน้ำท่วมเป็นเวลาหลายวัน (โดยหลังจากน้ำลดก็ทำความสะอาดและทิ้งไว้ให้แห้งสนิทนาน ๒-๓ วัน ก่อนทดลองเสียบปลักดูว่ายังใช้งานได้หรือไม่ ผลปรากฏว่าทั้งเครื่องซักผ้าและตู้เย็นไม่ทำงานเหมือนกัน)  ไปให้ซ่อม   เมื่อนำไปถึง หลังจาการลงทะเบียนการขอใช้บริการกับเจ้าหน้าที่แล้ว  นักศึกษาอาชีวศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคปักธงชัยจำนวนหลายคนที่ให้บริการอยู่ก็ช่วยกันยกทั้งเครื่องซักผ้าและตู้เย็นลงมาตรวจสอบทันที หลังจากการสอบถามอาการและความเป็นมาหลังการถูกน้ำท่วมก็ลงมือแก้ไข  แทบไม่น่าเชื่อครับว่า ใช้เวลาตรวจสอบและแก้ไขกันไม่ถึง ๑๕ นาที ทั้งตู้เย็นและเครื่องซักผ้าก็สามารถทำงานได้  เราก็จึงได้รับทั้งเครื่องซักผ้าและตู้เย็นกลับได้เลยในตอนนั้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด  โชคดีจริง ๆ  ครับ  

           หลังจากยกทั้งสองเครื่องขึ้นท้ายรถกะบะของหลานแล้ว พอดีอาจารย์ท่านหนึ่งเดินเข้ามาทัก สอบถามว่าเอาอะไรมาซ่อม อาจารย์ท่านนั้นพูดคุยในลักษณะว่ารู้จักผมว่าเป็นใคร  และแนะนำตนเองว่าเป็นบุตรของนายตำรวจที่ปักธงชัยท่านหนึ่ง พอผมเหลือบดูชื่อและนามสกุล ที่ป้ายที่ติดอยู่ที่เครื่องแบบ จึงถึงบางอ้อเพราะว่าอาจารย์ท่านนี้คือ  อาจารย์ยงยุทธ  กลิ่นศรีสุข   เป็นหลานชายของเพื่อนสนิทมากคนหนึ่งของผม สมัยเรียนหนังสืออยู่ในชั้นมัธยมที่ปักธงชัยนั่นเอง  ปัจจุบันอาจารย์ยงยุทธ ดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย และเป็นผู้มาอำนวยการในการให้บริการของนักศึกษาอยู่ในตอนนั้นพอดี 

          วันนี้ผมเดินทางเข้าไปเพื่อช่วยจัดของต่าง ๆ ที่บ้านอาม่าอีก จึงถือโอกาสแวะไปเก็บภาพที่เต้นท์บริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและจักรยานยนต์ฟรี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของ วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย อีกครั้ง  และสอบถามเพิ่มเติมจากนักศึกษาที่มาให้บริการ จึงทราบว่า ทางวิทยาลัยมาเปิดให้บริการนานหลายสัปดาห์แล้ว ตั้งแต่น้ำลดลงใหม่ ๆ  แต่ในช่วงแรกตั้งหน่วยบริการอยู่ในบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปักธงชัย และเพิ่งย้ายออกมาตั้งที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรปักธงชัยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง  จากการสังเกตุ ในวันนี้มีผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งวิทยุ โทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และรถจักรยานยนต์ มาให้ตรวจซ่อมจำนวนมากกว่าเมื่อวันก่อนอีกครับ เข้าใจว่าข่าวการให้บริการที่ดีและรวดเร็วคงจะกระจายไป  จึงมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น 

     งานนี้ต้องขอชื่นชมทางวิทยาลัยเทคนิคปักธงชัยเป็นอย่างมากครับ ทั้งผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา ที่มาร่วมกันทำความดี ให้บริการแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้

« « Prev : อาม่าเล่าเรื่อง (๑๒) การเดินทางของตู้

Next : อาม่าเล่าเรื่อง (๑๓) ภาพวาดจากเมืองจีน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.67844009399414 sec
Sidebar: 0.73325204849243 sec