เหตุเกิดเพราะแมวไม่สบาย

โดย Panda เมื่อ 3 ตุลาคม 2010 เวลา 16:24 ในหมวดหมู่ สุขภาพ การแพทย์ และ สุขภาวะ #
อ่าน: 2141

       เมื่อแมวแสนรักของอาม่าไม่สบายก็เลยต้องทำหน้าที่ พขร. นำเจ้าเหมียวไปพบหมอตามที่ได้ทราบจากเจ้าของมาตามลำดับแล้ว วันนี้ระหว่างรอคิวเข้าพบหมอหมาหมอแมว (สัตวแพทย์)  เจ้าของแมวอยากจะซื้อข้าวเม่าทอดเจ้าประจำที่หน้าตลาดหมู่บ้านการเคหะ เลยรับอาสาเดินไปซื้อให้ แต่ไม่ได้กลับมาเนื่องจากเขาขายดีจนทำไม่ทัน  สอบถามคนขาย เขาบอกว่าต้องรอนาน เพราะพอดีกล้วยขาด แต่ถ้าเป็นกล้วยทอดก็รอประมาณ ๕ นาที จึงตัดสินใจว่า ไม่ได้ข้าวเม่าทอด (กล้วยเคลือบข้าว)แต่ได้กล้วยทอดไปแทนก็ยังดี และแถมเต้าหู้ทอดไปให้อีกด้วย ระหว่างที่ยืนรอเขาทำกล้วยทอดอยู่นั้นก็ต้องสะดุ้ง เมื่อเห็นคนทอดกล้วยนำถุงน้ำมันพืชสองถุงมาเติมน้ำมันเพิ่มลงไปในกะทะที่ใช้ทอดด้วยวิธีที่รวดเร็วโดยไม่ต้องแกะปากถุง คือถือถุงน้ำมันพืชทั้งสองแล้วหย่อนให้ก้นถุงลงไปถูกกะทะที่มีน้ำมันกำลังเดือดอยู่ ให้ก้นถุงละลายแล้วน้ำมันก็ไหลลงกะทะได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ระหว่างถือถุงกล้วยแขกและเต้าหู่ทอดเดินกลับมาคลีนิก ก็ไม่คิดอะไรมากครับกับสิ่งที่เห็นมา 

 

       เมื่อกลับถึงคลีนิก เจ้าเหมียวกำลังได้พบหมออยู่ จึงนั่งรออยู่ข้างนอกสักพักใหญ่ เจ้าของก็ออกมาพร้อมตะกร้าเจ้าเหมียวขึ้นรถเพื่อจะกลับบ้าน เนื่องจากทางกลับบ้านจะผ่านไปใกล้ร้านขายข้าวเม่าทอดด้วย จึงถามว่าจะแวะไปดูอีกไหมว่ามีหรือยัง ได้รับคำตอบว่าไป จึงขับรถไปจอดหน้าร้านขายกล้วยและข้าวเม่าทอด  ให้ผู้ที่เป็นลูกค้าประจำลงไปโดยตัวเองนั่งรออยู่ในรถ หลังจากลูกค้าขาประจำลงไปคุยกับเจ้าของร้านสักครู่ ก็เดินกลับมาเคาะกระจกรถให้เปิดกระจกลง แล้วบอกว่า เจ้าของเขาพูดว่า “ไม่ได้บอกว่าจะเอา (ข้าวเม่าทอด) จะได้ทำเตรียมไว้ให้  ถ้าจะเอาเขาก็จะทำให้เดี๋ยวนี้ รอไม่นาน จะเอาไหม ?” เป็นงงครับ ใครกันแน่ที่ต้องการกินข้าวเม่าทอด

         ติดเครื่องรถรออยู่ครู่ใหญ่ยังไม่มีวี่แววว่าจะเสร็จ เนื่องจากรถจอดหน้าร้านที่มีรถขายข้าวเหนียวปิ้งจอดอยู่ข้างหน้าร้านด้วย จึงกีดขวางทางพอสมควร เห็นท่าจะไม่ดี อาจถูกใบสั่งถ้าตำรวจผ่านมา จึงขยับรถไปจอดเลยไปอีกนิดที่สามารถจอดรดได้ชิดขอบถนน  นั่งรอในรถสักพักจึงตัดสินใจดับเครื่องยนต์ เพราะเปลืองน้ำมัน แล้วเดินย้อนกลับมาดูที่ร้านข้าวเม่าทอด เมื่อเหลือบไปที่ข้างกะทะที่กำลังทอดข้าวเม่า ยังคงเห็นถุงพลาสติกที่ใส่น้ำมันพืชที่นำมาเติมลงกะทะด้วยวิธีพิเศษตามข้างบน ยังคงวางให้เห็นเป็นหลักฐานอยู่ จึงชี้ให้ท่านลูกค้าขาประจำดูแล้วบอกว่าเขาเติมน้ำมันด้วยวิธีใด  แล้วก็แถมท้ายด้วยว่า “ผมถามแล้ว บอกว่าข้าวเม่าทอดต้องรอนาน เพราะกล้วยหมด ไม่ใช่หรือ แต่กล้วยทอดรอประมาณ ๕ นาที” แล้วผมก็เดินกลับมาที่รถ เพราะไม่อยากจะต่อความยาวอีก…….คิดในใจว่า “อย่าไปคาดหวังความซื่อสัตย์หรือรักษาคำพูดในหมู่…..เลย”

« « Prev : งานมุฑิตาจิตกับผู้เกษียณ

Next : อาม่าเล่าเรื่อง (๙) ต้องย้ายที่อยู่อีกครั้ง » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 4 ตุลาคม 2010 เวลา 5:12

    พิมพ์ไปแล้วรอบหนึ่ง แต่ไม่ได้พิมพ์ antispam เลยหายไปเลย :(

    ไม่เป็นไรค่ะพิมพ์ใหม่อีกครั้งก็ได้ อิอิอิ

    น่ากลัวนะคะ นอกจากน้ำมันทอดซ้ำแล้วยังมีของแถมจาก phthalate ในพลาสติกเพิ่มมาอีก โอย…

    ความเคยชินของมนุษย์แก้ไขยากมากเลยค่ะถ้าเรายังรับการทำแบบนั้นอยู่

  • #2 สุวรรณา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 4 ตุลาคม 2010 เวลา 14:00

    สวัสดีค่ะ ที่พิษณุโลกมีร้านอร่อยอยู่ร้านหนึ่งค่ะ ผ่านทีไรอยากกินทุกครั้ง ฤดูนี้กล้วยไข่ผลผลิตมาก จะทอดทั้งวันเลยค่ะ เคยเห็นแม่ค้าตามร้านชานเมือง ทำแบบนี้เหมือนกันค่ะ เสี่ยงพอสมควรนะคะ เลี่ยงทานแค่เล็กน้อยก็พอหายหิวนะคะอาจารย์

  • #3 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 4 ตุลาคม 2010 เวลา 20:53
    น่ากลัวมากทีเดียวครับ #1 น้ำฟ้าและปรายดาว คิดว่าอาจจะเป็นวิธีที่แม่ค้าลอกเลียนแบบกันก็ได้นะครับ จึงพบเห็นกันได้หลายแห่ง ครับ #2 สุวรรณา คงต้องพยายามลดการบริโภคอาหารพวกทอด ๆ ลง เพื่อความปลอดภัยอย่างที่ว่าครับ คือทานแต่น้อย

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.31426000595093 sec
Sidebar: 0.52522397041321 sec