บ้านชานเมือง (22) สัตว์ชั้นสูง

โดย Panda เมื่อ 5 ธันวาคม 2009 เวลา 0:05 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, ธรรมชาติ สัตว์ พืข สิ่งแวดล้อม #
อ่าน: 2357

     ตามที่ได้เล่าให้ฟังว่าที่บ้านชานเมืองของเรา มีทั้งพืชพรรณไม้ที่หลากหลาย ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ และไม้ผล  ทางด้านสัตว์ก็มีทั้งที่เลี้ยงไว้และไม่ได้เลี้ยงแต่แวะมาเยี่ยมเยือนให้เราได้ชื่นชมและศึกษา  ในบรรดาสัตว์ทั้งหมด จะมีอยู่พวกหนึ่งที่มีความหลากหลายเป็นพิเศษ มีทั้งขนาดเล็กกลางใหญ่  มีสีสรรมากมาย  เป็นสัตว์ที่ว่องไว ฉลาด เสียงดี  นอกจากนั้นยังมี นิสัยและลักษณะพิเศษต่าง ๆ มากมายที่เราต้องเรียนรู้ เพื่อให้เกิดสติปัญญา  แต่ก็ยังไม่สามารถเรียนรู้ได้หมด เป็นสัตว์ชั้นสูงสองเท้า ที่มีสติปัญญาเป็นเลิศ มีความสลับซับซ้อนอย่างมาก  ในนิสัยใจคอและในการแสดงออก มีการเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลง ที่ยากที่จะคาดเดาได้  การเรียนรู้จากสัตว์พวกนี้จำเป็นต้องเรียนรู้อย่างตั้งอกตั้งใจ ด้วยความมีสติ   เป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิต

          เนื่องจากผมไม่มีกล้องซูมดี ๆ อย่างมืออาชีพ มีเพียงกล้อง Cybershot ธรรมดา  จึงไม่มีความสามารถถ่ายภาพชัด ๆ ของสัตว์พวกนี้มาให้ชมได้ครับ  ขอให้ผู้อ่านจินตนาการเอาเองนะครับว่า สัตว์พวกนี้รูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร….อิอิ

          สุขสันต์วันพ่อ…..สุขสันต์วันพ่อ…..สุขสันต์วันพ่อ…..อิอิ

 

« « Prev : บ้านชานเมือง (21) สัตว์ที่ชื่นชอบ

Next : พ่อของลูก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "บ้านชานเมือง (22) สัตว์ชั้นสูง"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.47100591659546 sec
Sidebar: 0.26942801475525 sec