The Legend of wild wild west

โดย Panda เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2009 เวลา 11:32 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, อาหาร ท่องเที่ยว กีฬา นันทนาการ #
อ่าน: 2784

        งาน BBQ Festival @ Korat  ซึ่งถือเป็นเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ที่เน้นอาหารปิ้ง-ย่าง และมีการเนรมิตพื้นที่ทั้งหมดบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นเมืองคาวบอย และโซนชาวอินเดียนแดง การชุมนุมของคาวบอยและอินเดียนแดง  การแสดงโชว์ขี่ม้าโลดโผน เต้นรอบกองไฟ ดนตรีคันทรีและโชว์จากคาวเกิร์ลสาวสวย และ การแสดงชุด “The Legend of wild wild west” ที่เป็นที่สนใจของผู้มาร่วมงานมากอย่างหนึ่ง เท่าที่ทราบจะมีการจัดแสดงคืนละ สองรอบคือ รอบแรกเริ่มเวลา ทุ่มตรง หรือ 19.00 น. และ รอบที่สองเริ่ม 3 ทุ่ม หรือ 21.00 น.

 

         การแสดงชุด The Legend of wild wild west  เป็นการแสดงประกอบแสง สี และเสียง พร้อมฉากประกอบอย่างยิ่งใหญ่  เนื้อหาหลักเป็นการต่อสู้ระหว่าง ชาวอินเดียนแดง ที่เป็นเจ้าถิ่นดังเดิม  กับ ชาวผิวขาวที่เป็นคาวบอย ที่เข้ามาตั้งรกรากใหม่โดยการเลี้ยงสัตว์หรือทำปศุสัตว์  และในที่สุดชนผิวขาว ซึ่งมีอาวุธที่ทันสมัยกว่าก็เป็นฝ่ายชนะชาวอินเดียนแดง ที่เป็นชนพื้นถิ่นเดิม

        คนที่ไปชมการแสดงส่วนใหญ่ก็คงชมด้วยความสนุกสนาน  ประกอบการรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม หลาย ๆ คนที่ไปร่วมงาน รวมทั้งผู้ออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม  ก็จะแต่งตัวเป็นคาวบอย คาวเกิร์ล  รวมทั้งหนูน้อยคาวบอล  เนื่องจากมีการประกวดด้วย

        จะมีบ้างหรือเปล่าผมไม่ทราบ ที่ชมการแสดงชุดนี้แล้ว มีความรู้สึกหรือคิดถึง หัวอกชาวอินเดียนแดงซึ่งเป็นชนท้องถิ่นเดิม แต่ถูกชาวผิวขาวมาบุกรุก ขับไล่ที่อยู่อาศัยแหล่งที่ทำมาหากินที่อุดมสมบูรณ์ จนต้องถอยร่นไปอยู่ในที่กันดารมากกว่าต่อไปเรื่อย ๆ

        เหตุการณ์ทำนองเดียวกัน ก็ยังคงเกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ชนจากประเทศที่เรียกตัวเองว่าประเทศพัฒนาก็ยังคงรุกรานประเทศด้อยพัฒนา หรือเรียกให้ดีขึ้นอีกหน่อยว่าประเทศกำลังพัฒนา มีการเอารัดเอาเปรียบ ตักตวงและทำลายทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อประโยชน์ของตนเอง  ดูการแสดงแล้วลองคิดดูว่ามันให้ประโยชน์อะไรต่อเราบ้าง  การเข้ามายึดอำนาจหรือเอาเปรียบยังคงเกิดขึ้นอยู่เช่นเดิมในปัจจุบัน แต่รูปแบบเปลี่ยนไปเท่านั้น

« « Prev : ขั่วหมี่โคราช

Next : ชม ชิม และ ช๊อป » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "The Legend of wild wild west"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.75245785713196 sec
Sidebar: 0.52258706092834 sec