เบิ่งสกลนครในสามชั่วโมง

โดย Panda เมื่อ 7 กรกฏาคม 2009 เวลา 10:10 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน, อาหาร ท่องเที่ยว กีฬา นันทนาการ #
อ่าน: 3505

            การเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับน้อง (เภสัชกรสมศักดิ์ วราอัศวปติ) ในโอกาสที่ลูกชายหาลูกสะใภ้มาให้สำเร็จที่สกลนครครั้งนี้ ออกเดินทางจาก โคราชตั้งแต่ช่วงเช้า (10.30 น.) วางแผนกันว่าเพื่อให้ถึงสถานที่จัดงานก่อนเวลาเริ่มงาน (18.00 น.) ไม่น้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง เพราะจากการตรวจสอบเส้นทางและเวลาจาก  พ่อกู (google maps) ล่วงหน้าบอกว่า การเดินทางจาก โคราชถึงโรงแรมที่จัดงาน ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงเศษ ตามเส้นทางโคราช บ้านไผ่ มหาสารคาม กาฬสินธุ์ สกลนคร ตามทางหลวงหมายเลข 213 เป็นหลัก    โดยแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ อ. บ้านไผ่ ร้านข้าวมันไก่ศรีนวลและร้านข้าวเป็ดย่างกวงตัง ที่อยู่ตรงข้ามกัน วแล้วเดินทางต่อจนถึง ที่หมายในเวลา 16.30 น. เร็วกว่าที่คาดไว้ถึงครึ่งชั่วโมง ด้วยความชำนาญของผู้ขับขี่ เราตกลงกันว่าเสร็จงานแล้วก็จะพักค้างคืนก่อน แล้วค่อยเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น เนื่องจากเดินทางมาตั้งไกลผมจึงถือโอกาส ไปหาข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่โรงแรมว่าจะแวะแหล่งท่องเที่ยวบริเวณเมืองสกลนครก่อนเดินทางกลับที่ไหนดี ก็ได้แผ่นพับ แนะนำแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเมืองสกลนคร  ที่จัดทำโดยสำนักงานเทศบาลเมืองสกลนคร ซึ่งแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสำคัญไว้ 8 แห่ง จากการดูแผนที่เห็นว่าอยู่ไม่ไกลกันและบางแห่งอยู่ในเส้นทางที่จะเดินทางผ่านอยู่แล้ว ผมจึงวางแผนแวะเยี่ยมชมและไหว้พระทำบุญกัน ก่อนเดินทางกลับกัน เราสามารถแวะได้ถึง 5 ใน 8 แห่งในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงอย่างไม่น่าเชื่อครับ

          ก่อนเลิกงานเลี้ยงเจ้าภาพมาบอกว่า เช้าวันรุ่งขึ้นจะมารับไปทานอาหารเช้าร่วมกันกับญาติ ๆ ทีแรกพวกเราก็เกรงใจเพราะทราบดีว่าเจ้าภาพเหนื่อยมาหลายวันแล้ว และบอกว่าเราสามารถช่วยตัวเองไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเห็นมีตลาด (ตลาดสมเกียรติ) อยู่ตรงข้ามโรงแรม รวมทั้งจะแวะไหว้พระที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ชมสวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และชมทัศนียภาพของหนองหารที่อยู่ติดกันด้วย  แต่เจ้าภาพบอกว่า ร้านอาหารที่จะพาไปรับประทานกันนั้นก็อยู่ติดกับ สวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และหนองหาร  จึงไม่เสียเวลาแต่อย่างใด เราจึงต้องสนองเจตนารมย์ของเจ้าภาพครับ

        ร้านอาหารที่เจ้าภาพพาไปชื่อร้าน โจ๊กศรีคูณเมือง อยู่ตรงข้ามสถานีตำรวจภูธร และ หน้าสวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ครับ เมื่อไปถึงร้านปรากฏว่า นอกเหนือจากมีโจ๊กอร่อยตามชื่อร้านแล้ว ยังมีอาหารขึ้นชื่อของที่นี่อีกหลากหลายด้วยกันอย่างเช่น ไข่กะทะ ฮอทดอก (ขนมปังไส้สามรส)  ข้าวต้มปลา รวมทั้งเกาเหลาเลือดหมู และอื่น ๆ  จึงมีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างหนาแน่น โดยเฉพาะตำรวจที่อยู่ตรงข้ามกับร้านพอดี

« « Prev : ร่วมยินดีที่สกลนคร

Next : ทำบุญที่หนองหาร » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

7 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.4703049659729 sec
Sidebar: 0.48310613632202 sec