สุขภาพดีชีวีเป็นสุข : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10(11)

อ่าน: 5292

     

      ก่อนจบกิจกรรมของสัปดาห์ที่ 3 ก็มีการประกาศผลการเดินในสัปดาห์ที่ 2 ของผู้เข้าร่วมโครงการที่นำสมุดรายงานมาส่งในวันนี้  จากข้อกำหนดที่ควรจะต้องเดินโดยเฉลี่ยแล้ววันละไม่น้อยกว่า 5,000 ก้าว หรือ 4 กิโลเมตร ผลปรากฏว่ามีผู้เดินต่ำกว่าเกณฑ์ 2 คนครับ ส่วนผู้ทำสถิติสูงสุดกับผู้ที่ได้รองลงมาอยู่บ้านเดียวกันครับ โดยเดินเฉลี่ยวันละมากกว่า 25,000 ก้าว หรือมากกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำถึง 5 เท่าทีเดียว (ไม่ใช่ Panda กับ LinHui หรอกครับ…อิอิ)  ผมแอบถามผู้ที่ได้ลำดับที่สองว่า ผู้ที่ทำสถิติเดินสูงสุด ไปเดินอย่างไร ทำไมจึงเดินมากขนาดนั้น ได้รับข้อมูลว่า ในการทำงานประจำวันของเขาทั้งสอง ก็เดินบริการลูกค้าเกือบตลอดทั้งวันอยู่แล้ว และตอนเย็น ๆ ผู้ทำสถิติสูงสุดยังชอบไปเดินออกกำลังเพิ่มตามทางรถไฟอีกด้วย…..ไม่รู้ว่าสัปดาห์ต่อ ๆ ไปจะมีใครสามารถทำลายสถิตินี้ได้หรือเปล่า ?….อิอิ

        ทางศูนย์ฯก็มีการให้รางวัลสำหรับผู้ทำสถิติสูงสุดประจำสัปดาห์ครับ  (ตามรูป) อย่างไรก็ตาม ท่าน รอง ผอ. ก็กล่าวย้ำว่า เราไม่ได้แข่งกันทำสถิติ แต่เราแข่งกับตัวเอง ถ้าทุกคนสามารถเพิ่มการออกกำลังกาย เช่น การเดินนี้ได้ สัปดาห์ละ 10% ไปตลอด 9 สัปดาห์ของโครงการ ก็จะนำไปสู่การเป็นผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดี มีชีวีที่มีความรักและความสุข สมกับภาพและคำที่ปรากฏอยู่ที่ด้านหลังของเสื้อ (Active Aging)

« « Prev : กินเท่าไหร่จึงถือว่าพอดี : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10(10)

Next : แผนที่ชีวิต : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10(12) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "สุขภาพดีชีวีเป็นสุข : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10(11)"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.1970090866089 sec
Sidebar: 0.3239438533783 sec