ฤดูกาลที่แตกต่าง

208 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ เมษายน 28, 2009 เวลา 15:10 ในหมวดหมู่ เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 4956

กำลังจะผ่านเปลี่ยนฤดูร้อน ราคาเนื้อหมูที่เป็นส่วนประกอบหลักของอาหารไทย-จีน -ฝรั่ง ยกเว้นคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์ และชาวมุสลิม ดูเหมือนจะขยับตัวสูงขึ้นไปเรื่ิอยๆ จนไม่รู้ว่าจะหยุดที่ราคาไหนกัน พอฤดูฝนมาถึง พร้อมโรคไข้หวัดหมู แต่ทางการไทยขอให้ใช้คำว่าไข้หวัดใหญ่แมกซิโก กำลังระบาดในระดับ 4 ทำให้เป็นที่หวาดกลัวไม่กล้าซื้อเนื้อหมูมาประกอบอาหารกัน

อ่านต่อ »


การใส่รูปใน ไซด์บาร์

16 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ เมษายน 26, 2009 เวลา 23:44 ในหมวดหมู่ รู้แล้วชี้ #
อ่าน: 2689

บันทึกนี้เขียนขึ้นมาตามคำขอของน้องเบิร์ด เมื่อน้องขอพี่ก็รีบจัดให้ค่ะ สมาชิกชาวลานฯ (ที่ใช้ธีมพิมพ์นิยม Syrup) ที่สามารถใช้ลานฯ เขียนบันทึก และใส่ภาพในบันทึกคล่องแล้ว (ทำตามคู่มือลานปัญญา )ตั้งค่าต่างๆ เป็นแล้ว

1. การเตรียมรูปก็เป็นเรื่องสำคัญ ควรมีขนาด ไม่เกิน 180 pixel x 180 pixel ควรจัดให้ดูเหมาะสม กับความกว้างของไซด์บาร์ ด้วยค่ะ เมื่่อได้รูปที่ต้องการแล้วให้อัพโหลดไปเก็บไว้ที่เวปไหนก็ได้ เพื่อให้ได้ ที่อยู่ และโค้ดของภาพ (HTML CODE)

2. ไปเปิด Dashboard แล้วเปิด Widgets  ทำการเพิ่ม Widgets ข้อความ เราก็จะได้ แถบกล่องข้อความ ปรากฏในไซด์บาร์ทางด้านขวามือ  ให้คลิกที่คำว่า แก้ไข

3.ก็จะปรากฏ เป็นกล่องข้อความ ที่แบ่งเป็นสองส่วน ส่วนบนจะแคบ เพื่อให้ใส่ข้อความสั้นๆ เป็นหัวเรื่่อง  ส่วนล่างจะมีพื้นที่กว้าง สำหรับใส่ โค้ดของภาพ (HTML CODE) ที่ต้องการจะให้แสดง ที่ได้จากข้อที่ 1.

4. เลื่อนลงมาจนถึงล่างสุด จะมีกล่องข้อความที่มีคำว่า  Change  กับ Remove ให้คลิกที่ Change

5. เลื่อนลงมาจนสุดจะเห็นกล่องข้อความบันทึกค่า ให้คลิก บันทึกค่า เป็นอันว่าเสร็จค่ะ

6. เปิดลานของเรา ก็จะเห็นภาพที่ต้องการใน ไซด์บาร์แล้วค่ะ


มาเผยความลับ

10 ความคิดเห็น โดย Lin Hui เมื่อ เมษายน 26, 2009 เวลา 16:52 ในหมวดหมู่ รู้แล้วชี้, สังคม ครอบครัว, เรื่องเล่าของLin Hui #
อ่าน: 1948

ก็อยากมีรูปใส่ไว้ที่ sidebar เหมือนเจ้าที่บ้าง เลยโทรฯ ไปถามเทวดา( ที่สวนป่า) ซึ่งเทวดาผู้น่ารักให้คำแนะนำวิธีการทำโดยย่อ (ประมาณ 35 วินาที) จึงจดจำไว้ แล้วมาขอให้หมียักษ์ เป็นหนูตะเภาทดลองทำดู ซึ่งหนูตะเภาเต็มใจอยู่แล้ว (เพราะอยากใส่รูปไว้ที่ sidebar เหมือนกัน) หลังจากทานข้าวเย็นเสร็จก็เริ่มแกะรอย วิธีนำรูปภาพมาใส่ที่ sidebar ในที่สุดก็ทำได้

อ่านต่อ »


ดูแลสขภาพ ตอนที่2

อ่าน: 2096

๒๒ เมษายน ๒๕๕๒ หลังจากที่ได้โทรนัดหมายกับเจ้าหน้าที่ ของเรือนลำดวน โครงการส่งเสริมสุขภาพฯ ที่เคยไปนวดและจัดกระดูกเข่าเมื่อ วันที่ ๗ เมษายน นี้เอง ขออนุญาตใช้สไลด์แทนการ การบันทึกเล่าเรื่องราวในการไปนวดคราวนี้ค่ะ


วันครอบครัววันแห่งความสุข

อ่าน: 1863

๑๘ เมษายน ๒๕๕๒ เป็นวันครอบครัวของ Lin Hui  ลูกๆกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตา และมีแขกจากกรุงเทพมาเยือนพร้อมลูกชาย เป็นช่วงที่ครอบครัวทั้งสองมีความสุขมาก ต่างมอบสิ่งที่เป็นมงคล เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์พูลสุข แก่กันและกันเป็นการคารวะ ตามธรรมเนียมจีนที่เรียบง่าย แต่แฝงไว้ซึ่งความเป็นมงคลยิ่ง 林徽 ( Lin Hui ) ขอบรรยายด้วยภาพ วีดีโอที่เรียบๆ แทนการบันทึกเล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ ที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๕๒ หลังวันเกิด Lin Hui เพียงสองวันค่ะ หลังจากสนทนากันอย่างสนิทสนม ถึงเวลาอาหารกลางวัน เราสองครอบครัวไปคุยต่อที่ ห้องอาหารในเรือน ของโรงแรมสีมาธานี ช่วงบ่ายพากันเดินทางไปเยี่ยมคารวะอาม่า ที่อ.ปักธงชัยค่ะ แล้วจึงเดินทางกลับกรุงเทพค่ะ



Main: 0.54946184158325 sec
Sidebar: 0.3410370349884 sec