ฟรี ฟรี ฟรี

อ่าน: 4296

ตื่นเช้ามารีบเตรียมตัวเที่ยว

ฟรีแรก คือฟรีสไตล์ แต่งตัวสบายๆ แบบลุยๆ หมวกรองเท้าพร้อม กล้องพร้อม โทรศัพท์ สมุดบันทึกปากกาพร้อม แค่นี้เองก็ออกจากบ้านแล้ว ล้อหมุนทันที่มุ่งหน้าไปวังน้ำเขียว ทีเคยไปช่วยบุกเบิกความคิด ในการพัฒนาบ้านบุไทรให้เป็นโฮมสเตย์ระดับประเทศ โดย ทีมงานที่เข้มแข็งอดทน ใช้เวลากว่าสามปี จึงจะเห็นผล งานเบญมาศบานในม่านหมอก เป็นการเปิดตัวครั้งแรก ของผลการพัฒนาท้องถิ่น(หมู่บ้านไทยสามัคคี) ของอำเภอวังน้ำเขียว  เมื่อแปดปีที่แล้ว เป็นรูปธรรมที่สุด เกิดจากร่วมมือร่วมใจ ของทุกฝ่ายจึงทำให้ งานเบญมาศบานในม่านหมอก ของตำบลไทยสามัคคี ทำให้มีมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก ไปทั่วโลก ดึงดูดให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ หลงเสน่ห์ แวะเวียนมาเยี่ยมเยียนตลอดทั้งปี แต่จำนวนบ้านบุไทรโฮมสเตย์ในขณะนั้น มีเพียง10 หลัง ไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้มาเยือน ประกอบการการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ ต่อเนื่อง ยิ่งดึงดูดให้ผู้คนมาเยือนตลอดทั้งปี จึงเกิดรูปแบบของการพัฒนาที่พัก ในรูปแบบที่มากมายหลากหลากให้เลือก เกิดขึ้นเพิ่มขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่เสน่ห์ของบุไทรโฮมสตย์ สวนเบญจมาศ สวนผักปลอดสารพิษ เห็ดหอม ฯลฯ  ยังคงมีการพัฒนาเพิ่มขึ้นตลอดอย่างต่อเนื่อง เสน์ที่แท้จริงของวังน้ำเขียวคือธรรมชาติ ภูมิอากาศ ภูมิประเทศ แหล่งน้ำ ล้วนเป็นต้นทุนธรรมชาติที่สวยสดงดงาม ในช่วงเริ่มแรกของการพัฒนา คนในพื้นที่นึกภาพไม่ออก ทำอย่างไรจะให้คนทั่วโลกรู้จักบุไทรโฮมเสตย์ เสน่ห์ ของหมู้บ้านเล็กๆ …..ท่ามกลางม่านหมอกที่แสนโรแมนติค เวบไซต์ เป็นคำตอบสุดท้าย ผู้ที่รับผิดชอบคือ หมีแพนด้าของหลินฮุ่ยเองค่ะ หลังจากเวบไซต์วังน้ำเขียวเปิดก็ดังระเบิดเถิดเทิง (สำนวนลุงอินทร์) …..เวลาเจอใครๆ ลุงอินทร์ก็จะบอกว่า วังน้ำเขียวดังระเบิดเถิดเทิง จนถึงทุกวันนี้ ก็เพราะ อาจารย์อรรณพ เและชื่นชมยกย่องหมียักษ์ จนล้นออกมานอกหน้าค่ะ

แปลงเบญจมาศ

สวนเบญจมาศ

ปีนี้เราไปรำลึกความหลังท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายต้อนรับ แต่ทีประทับใจคือหัวหน้ากลุ่มเบญจมาศ ผู้ใหญ่บ้าน สมประสงค์ ประดับมุข จำพวกเราได้ และดีใจมากที่เราไปเยี่ยมโดยไม่บอก ขณะที่กำลังขายดอกเบญจมาศนับช่อแทบไม่ทัน วิธีขายดอกเบญจมาศที่นี่ เขาให้ลูกค้าไปเลือกตัดตามใจชอบ แล้วนำมานับช่อๆ ละ 10 บาท ไม่จำกัดว่าแต่ละช่อมีกี่ดอก จึงขายดีมาก

ผู้ใหญ่สมประสงค์

วันนี้เราโชคดีมากที่ได้เจอทีมงานเก่าคนสำคัญคือ ดร.ธวัชชัย (คนสวมแว่วนดำ) จึงพากันไปเดินชมแปลงดอกเบญจมาศ และสวนดอกไม้ต่างๆ พร้อมทั้งระลึกความหลัง ที่ทุกคนร่วมแรงร่วมใจ ลงมาลุยกันสามปีอย่างต่อเนื่อง บัดนี้หน่อต้นกล้าเติบใหญ่ยืนบนขาตัวเองได้อย่างมั่นคง เบ่งบานออกลูกออกหลาน ให้ชื่นใจเป็นปลื้มค่ะ ขณะเดินอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย มาเจอกลุ่มโฮมเสตย์บุไทร นำโดยหัวหน้ากลุ่มคือลุงอินทร์ ซึ่งพาชาวต่างชาติมาชมสวนเบญจมาศ ก่อนพาไปเที่ยวเขาแผงม้า ต่างคนต่างดีใจกันใหญ่ หลินฮุ่ยถูกกอดถูกหอมแก้มด้วยความรักสนิทสนม ทั้งที่ไม่เจอกันมานานแล้ว พอเจอกันก็เหมือนเดิมน่าชื่นใจจริง

« « Prev : สุดยอดศิษย์กตัญญู

Next : คิดถึงใจจะขาดแล้วเอย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

131 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 4.647262096405 sec
Sidebar: 0.3547830581665 sec