แก่แค่ไหนก็ไม่เกินแกง

อ่าน: 1885

เมื่อวานหลังจากเขียนบล็อกแล้วกดเผยแพร่ มีตัวอักษรยึกยือออกมาแสดง ไม่สามารถส่งข้อความได้ จึงหาเรื่องไปดูหนังสือดีกว่า อยากจะได้พจนานุกรมไทย-จีน จะไปเที่ยวจีนก็แอบดูศัพท์แสงเขาหน่อยละเธอ คำง่ายๆเขาคุย-ถาม-แปล-สื่อความหมายว่าอย่างไร ในเมื่อภาษาจีนไม่รู้สักเอ๊ะ ก็เลยถือโอกาสเรียนภาษาจีนนิดๆหน่อยๆ  ระหว่างเลือกดูหนังสือ หันไปเจอป้ายโฆษณาภาพยนต์เรื่อง Transformers 3 มีรูปหุ่นยนต์ท่าทางจะบู้สะบั้น น่าจะเป็นหนังหุ่นยนต์ลุยแหลก เป็นอภิมหาสงครามจักรกล ประกอบกับได้ยินแห้วพูดเรื่องหนัง3D เอ๊ะมันเป็นยังไงนะ คนบ้านนอกเคยดูแต่หนังขายยา วันนี้ถึงไม่มีลูกสาวผู้ดีไปดูด้วยอย่างขาใหญ่เล่าไว้ในบล็อก ก็ดูละวะ ..

เข้าคิวไปรอซื้อตั๋ว

อีหนูคนขายถามว่า ลุงจะดูแบบไหน

อ้าวมันมีแบบไหนละ เอาแบบที่ดีที่สุด และพากษ์ไทยด้วยนะ

อีหนูบอกราคา 260 บาท ฉายแบบดิจอตอล 3 D พากษ์ไทย

ก่อนเดินเข้าไปนั่งในโรง เ ข า แ จ ก แ ว่ น  ต า ใ ห้ ด้ ว ย

เออ..คนบางกอกเขาดูหนังแบบสวมแว่นตาซ้อนกัน

ทำให้เห็นภาพ3มิติ สมกับเป็นภาพพยนต์แห่งยุคสมัยจริง

ห นั ง ย า ว ม า ก  ห ลั บ 2 ตื่ น   ยั ง ลุ ย กั น ร ะ เ บิ ด ร ะ เ บ อ

เดินออกมางงๆ..ส ง ค ร า ม ร ะ ห ว่ า ง ด ว ง ด า ว

รู้แต่ว่า..นางเอกสวยเป็นบ้า..

กลับมาที่ห้องนอน บ่ายแก่ๆขาใหญ่มาสอนวิธีทำสมาธิ ผมไม่รู้ว่าอยู่ในประเภทสมาธิสั้นหรือสมาธิยาว รู้แต่ว่าการทำใจให้สงบสักวันละนิดละหน่อย เป็นการทำให้ระบบในร่างกายได้ผ่อนคลาย -ได้พัก-ได้ยืดยุ่น-เว้นวรรคความโกลาหลในตัวเรา ซึ่งก็มีแฮงปลอดโปร่งกายใจดี ตอนนี้ฝึกทำบ่อยๆตอนนั่งรอคอมพิวเตอร์ประมวลผล พูดมากไปก็เป็นการเอามะพร้าวห้าวมาขายสวน ในลานปัญญามีผู้ทรงแก่เรียนเรื่องธรรมะธรรมโมระดับเซียนทั้งนั้น ลูกวัดอย่างผมจะคอยเดินแบกย่ามตามก้นนั่นถูกต้องแล้ว อามิตรพุทธ

ช่วงเย็นไปดอนเมือง รอรับเพื่อนคนที่เป็นจอมยุทธด้านอะเคเซียที่เคยเล่าไปนั่นแหละ เขาไปดูงานปลูกไม้เพื่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลของกลุ่มสหพัฒนพิบูลที่ลำพูน-เชียงใหม่ ระหว่างรอเจอพวกหมอในกระทรวงสาธารณสุขหลายท่าน เจอคณบดีคณะสิ่งแวดล้อมมหิดลด้วย มาทักทายนึกว่าผมจะไปด้วย จึงบอกว่างานสัมมนาเชียงใหม่ขอเวันวรรค ขอเอาตัวให้รอดจากงานสภาพัฒน์ก่อน ว่ากันเป็นเรื่องๆไป ขืนเดินสายประชุมไม่บันยะบันยังมีหวังสังขารบอบช้ำกว่านี้

นั่งอ่านหนังสือรอไม่นาน คณะจากเชียงใหม่ก็โผล่มาพอดี ได้เจอดร.มะลิวัลย์แห่งกรมป่าไม้ ที่ศึกษาวิจัยเรื่องพืชพลังงานและพืชหอมละเหย คุยกันแป๊บเดียวได้เรื่องเลยละครับ มีรายการนัดพบที่จะคุยเรื่องโรงงานไฟฟ้าชีวมวลระดับชุมชน กับได้กล้าไม้หอมหลายชนิดไปปลูกที่สวนป่า หลังจากแยกย้ายกัน ขาใหญ่ชวนจอมยุทธด้านป่าไม้ไปเลี้ยงข้าวที่ภัตตาคารเก่าแก่ใกล้วัดหัวลำโพง ซึ่งเป็นย่านที่ขาโจ๋สมัยท่านจอหงวนเดินกร่าง ชวนกันตีหัวหมาด่าแม่เจ๊ก..พออ่านที่ท่านเขียนในบล็อก ก็แปลกใจ ทำไมเรื่องมันถึงมาบังเอิญกันอย่างนี้ก็ไม่รู้นะ มากรุงเทพฯขืนกินมื้อเย็นจนพุงปลิ้นเช่นนี้ จะลดน้ำหนักได้อย่างไรละครับ แถมช่วงนี้มังคุดถูก พวกก็ซื้อให้หิ้วมานอนดูอีกหลายกิโล เฮ้อ..นึกถึงตอนอยู่บ้านนอกคอกนา ไม่ค่อยมีอะไรกินล้นเหลืออย่างนี้ สุดท้ายก็ไอ่แค่นั้นแหละ กินอะไรไปก็ขี้ออกเท่านั้น ของถูกของแพงของดีของอร่อยเป็นเรื่องสมมุติกัน กากอาหารมีคุณภาพแค่ไหนไม่มีใครคิดเอาไปใช้ประโยชน์

มื้อเย็นนี้มีนัดเลี้ยงอีกแล้ว ดร.นฤมล บรรจงจิตร์ จากสถาบันวิจัยสังคมจุฬาฯให้เลขาโทรมาย้ำ จะพาไปเลี้ยงข้าวแถวๆจุฬาฯ แล้วจะมาส่งขึ้นรถไฟไปอุตรดิตถ์ ตอน 2 ทุ่ม วันที่ 8-9 ก็จะนัดเจี๊ยะกับอุ้ยกับน้าอึ่งอีก คนเรานี่หนอ ถ้าเจี๊ยะวันละ2มื้อ เช้า-เที่ยง น่าจะพอดี แต่ความเคยชินกำหนดและสังคมทั่วไปปฎิบัติกัน ต้องกินอาหารให้ครบ5หมู่ ผมไม่รู้ว่าหมู่หรือจ่า เจอหน้าชาวเฮทีไรเลี้ยงกันสบั้น ยิ่งที่เมืองละปูนร้านที่ครูอึ่งพาไปชิมเธอเอ๋ย.. คนเราก็เป็นเสียอย่างนี้ มีกินก็ยาก ไม่มีกินก็ยุ่ง จะกินบรรเทาหิว หรือจะกินเอาอร่อยเอาโรค ถึงเลือกได้ แต่ก็ไม่ค่อยจะเลือกกัน คนที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบเรื่องนี้ดูหุ่นก็รู้ ครูอาราม-ครูอึ่ง-อุ้ย-หมอเจ๊-ท่านจอหงวน-อาม่า-ป้าหวาน-คุณหมอจอมป่วน..ล้วนหุ่นมาตรฐาน พวกหุ่นล้นมาตรฐานเอวเหมือนโอ่งอย่าให้ออกชื่อเลย กระเทือนทรางกันเปล่าๆ ผมเองนี่แหละตัวดี..อิ อิ

พวกไม่มีจะกิน กับพวกรู้วิธีกิน คนละเรื่องเดียวกัน

พวกชูชก ก็ชกไปเรื่อยๆ

เรื่องอยู่กับปาก อยากอยู่กับท้อง นี่สำคัญนะเธอ

« « Prev : เยาวราชวันนี้

Next : จับแพะชนแพะเบ๊ะๆ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 maeyai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 7 กรกฏาคม 2011 เวลา 6:58

    อ่านตอนสุดท้าย รู้สึกว่า “โดน”

  • #2 withwit ให้ความคิดเห็นเมื่อ 8 กรกฏาคม 2011 เวลา 0:11

    งัวควายมันกินแต่หญ้า
    ไม่เห่อบ้าห้าหมู่
    แต่อู้ฮูมันแข็งโป๊ก
    แถมโรคก็บ่ค่อยมี


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.32408499717712 sec
Sidebar: 0.3063530921936 sec