ณ ร่มธรรมร่มใจ..

โดย sutthinun เมื่อ 20 กันยายน 2009 เวลา 22:05 ในหมวดหมู่ การเมือง การปกครอง กฎหมาย, สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 3425

3สาวซ่าส์กลางป่าข้าวโพด

โปรแกรมร่มธรรมเกริ่นมาเป็นระยะๆ เพราะมีชาวฮาสนใจกันอยู่ไม่น้อย ในฐานะพันธมิตรเครือข่ายชาวเฮ พวกเราได้เรียนรู้จากอาจารย์ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญตลอดมา ทุกครั้งที่พบกัน เราได้ซึมซับสไตล์ฮาฝ่าความอื้อตื้อตัวเองอย่างสนุก ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เราได้พบกระบวนการที่เป็นไปอย่างเรียบง่ายแต่เรียบร้อยยิ่งนัก ทุกคนมาด้วยความพร้อมที่จะเตรียมเทใจให้ใจกัน ความปิติจึงฉานฉายทุกใบหน้า คณะเซ่เฮ ประกอบด้วย อาม่าหลินฮุ่ย อาจารย์Panda ป้าหวาน ป้าจุ๋ม ป้านาง ญาติน้าอึ่ง รอกอด แห้วศรี แห้วซ่า แป๊ด คุณหมอจอมป่วน ปินโต กระติกน้ำ และข้าน้อยเอง รวม14ชีวีพอดีเป๊ะ

บ่ายวานนี้ ผมได้รับความเมตตาจากอาจารย์Pandaมารับไปร่มธรรมด้วย จวนจะออกเดินทางจากโคราช ก็มีเสียงกริ๊งจากทีมกทม. ครูปูเป็นโชเฟอร์ มีน้าอึ่ง แป๊ด ป้านางและญาติน้าอึ่งนั่งกันมาเต็มรถ หลงทางมาเรื่อยจนกระทั้งถึงโคราช ไม่ใกล้ไม่ไกลแค่ 80กม. ที่ฮากระเจิงก็คือมาถึงโคราชแล้วยังไม่รู้ว่าตัวเองหลงทางนะสิครับ เรื่องนี้บันทึกในหนังสือกินเนสได้ไหมนะ

ร่มธรรมเป็นอาณาจักรคนดี ในกลุ่มของญาติธรรมมิตรสหายและลูกศิษย์อาจารย์ไร้กรอบ มีหลวงพ่อกล้วยแห่งวัดธรรมอุทยานเป็นศูนย์เผยแผ่ความดี บริเวณดังกล่าวสมาชิกปูนซีเมนต์ยกให้สร้างเป็นแหล่งปฏิบัติธรรมอายุประมาณ 3 ปี แต่พัฒนาการได้รวดเร็วอย่างน่าอัศจรรย์ ดร.วรภัทร และสมาชิกบางท่านได้ซื้อที่ดินบริเวณใกล้เคียงสร้างบ้านปลูกต้นไม้ ในสภาพแวดล้อมที่มองเห็นทิวทัศน์สวยงาม


เมื่อคืนนี้เจ้าภาพได้ชวนคณะเราพักที่บ้านด้วย เหมือนนกรู้..ชาวเราเตรียมเต็นท์ผ้าห่มหมอนไปพร้อม ช่วยกันกาง ช่วยกันนอน ช่วยกันกรน และช่วยกันละเมอ เป็นการทัวร์สไตล์ฮาที่ประทับใจมาก ได้สติ ได้ความรู้ ได้ความรู้สึกดีๆ ได้เรียนรู้ได้เห็นตัวอย่างการจัดงานที่เทใจให้กัน รถนับ100คัน บรรทุกคน บรรทุกปัจจัย บรรทุกน้ำใจมาเผื่อแผ่กัน

มีอาหารภาคต่างๆน้อยกว่า10เมนูอร่อย ที่ปรุงกันร้อนๆบัดเดี๋ยวนั้น ขนมจีน ก้วยเตี๋ยว ข้าวหมูแดง ข้าวยำ ผัดหมี่ ลูกชิ้นทอด แกงชนิดต่างๆ พยายามชิมอย่างละนิดยังได้ไม่ถึงครึ่ง คณะเราสมทบเป็นไอติม5ถัง อาจจะเป็นเพราะพวกเราชอบกินไอติม จึงทำบุญด้วยไอติม ชาติหน้าจะได้เจอไอติมอร่อยๆอีก สาธุ ..บางคนเดินไปเดินมาล่อไป 6-7 ถ้วย แต่ของเขาอร่อยจริงๆด้วย เด็กผู้ใหญ่ล้อมถังไอติมทั้งวัน

งานบรรจุพระบรมสารีริกธาตุครั้งนี้ เป็นการรวมใจรวมธรรมครั้งที่สมบูรณ์ที่สุด ธรรมจากหลวงพ่อกล้วยนั้นวิเศษนัก ใครปฏิบัติคนนั้นได้ บุญเกิดจากการปฏิบัติล้วนๆหลวงพ่อบอก ต้นบุญที่ออกดอกเบี้ยความดีมาจากการกระทำดีที่กายและใจตนเอง ต่างคนต่างทำเมื่อมาหลวมรวมกันก็เกิดพลังอานุภาพนำไปสู่การชำระใจไต่ระดับสูงขึ้น ใจสะอาด จิตสงบ เราก็จะพบความสุขได้ ความสบายใจคือบุญในชาตินี้

ผมประทับใจในพิธีการ ได้นำพระธาตุไปร่วมบรรจุด้วย ตอนท้ายมีการโปรยข้าวตอกดอกไม้ พวกเราสนุกกับการเก็บเหรียญที่ระลึก ได้รับแจกหนังสือ รับการปะพรมน้ำมนต์ ได้ฟังโอวาทจากหลวงพ่อ ..นอกจากชาวกรุงที่มาทั่วทุกสารทิศแล้ว ชาวบ้าน ผู้ใหญ่ อบต. พระสงฆ์ในวัดใกล้เคียงได้มาร่วมด้วยอย่างคับคั่ง หนูๆนักเรียนในพื้นที่ได้รำอวยพรอย่างสวยงาม ญาติธรรมได้ช่วยกันลงขันให้รางวัลแก่เด็กๆ เป็นทานกำลังใจที่น่านิยมอย่างยิ่ง

หลังจากเสร็จพิธี พวกเราได้ย้ายมายังโรงครัวทาน เจออาหารอร่อยแบบไม่ยั้งอีกรอบ และนับเป็นความโชคดีมากที่ได้รู้จักน้องสาวและหลานสาวอาเหลียง เห็นหน้าก็รู้ว่าโฉนดถูกต้อง เราได้รับแจกไฟฉายแบบพกพาอย่างดี และยังโชคดีอย่างมากที่ได้รับความรู้จากคุณหมอภาคภูมิ สิทธิราษฎร์ ที่อาเหลียงแนะนำพวกเรา ทราบภายหลังว่าเป็นคุณหมอที่รักษาอาจารย์วรภัทร จึง อาม่า ป้าจุ๋ม ป้าหวาน สาธิตกันสดๆตรงนั้น พูดเสียงเดียวกันว่าหายปวดเมื่อยที่สะสมมานาน กับคุณหมอภาคภูมิยิ่งคุยก็ยิ่งได้รับประโยชน์มหาศาล ยังติดใจ..ยังไงๆก็จะพยายามไปพบคุณหมออีกจนได้ อิ อิ..

เรามาอำลากันที่บ้านอาจารย์วรภัทร

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

กอดกันตามธรรมเนียม

แล้วก็เดินทางเข้า กทม.

นัดเจอกันที่ ไก่ตะกร้า

อิ่มอร่อย คุยกันจนตาปรือจึงแยกย้าย

ป่านนี้คงจะคร๊อกฟี๊ๆๆกันหมดแล้วก็ไม่รู้

ขอบคุณญาติธรรม

ขอบคุณร่มธรรม

ขอบคุณสวรรค์

>> ที่ส่งท่านไร้กรอบและคนข้างกายมาให้เรา อิอิ

« « Prev : พลังใจแพทย์ชนบทอีสาน

Next : โสทนาภาคประชาชน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

7 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.87773203849792 sec
Sidebar: 0.41846489906311 sec