งานมุฑิตาจิตกับผู้เกษียณ

3 ความคิดเห็น โดย Panda เมื่อ 30 กันยายน 2010 เวลา 22:04 ในหมวดหมู่ สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 2518

        ในช่วงเดือนกันยายนของทุก ๆ ปีก็จะมีงานในหน่วยงานราชการต่าง ๆ เพื่อแสดงมุฑิตาจิตให้กับผู้เกษียณอายุราชการ ซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีการจัดที่แตกต่างกัน สำหรับมหาวิทยาลัยที่ก่อตั้งมานานแล้ว ก็จะมีผู้เกษียณไปแล้วจำนวนมาก งานแสดงมุฑิตาจิตจึงอาจจะมีการเชิญผู้เกษียณไปก่อนแล้วมาร่วมงานด้วย  สำหรับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ที่เพิ่งมีอายุครบ ๒๐ ปีในปีนี้ จึงมีผู้เกษียณก่อนหน้านี้ไม่มาก แต่ก็เป็นที่น่ายินดีที่ในงานแสดงมุฑิตาจิตของสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ปีนี้ ซึ่งมีผู้เกษียณอายุจำนวน ๓ ท่าน ทางสำนักวิชาได้เชิญผู้เกษียณอายุของสำนักวิชาในปีก่อน ๆ มาร่วมงานด้วยเป็นครั้งแรก  ผมเองซึ่งเกษียณมาแล้วหลายปีจาก มทส. ก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วย แต่ก็น่าเสียดาย ที่ในที่สุดก็พลาดโอกาสไปร่วมงาน เนื่องจากมีการเปลี่ยนวันจัดงานกระทันหัน จากวันที่ ๓๐ มาเป็นวันที่ ๒๙ กันยายน โดยทราบในบ่ายวันที่ ๒๘

งานฉลอง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) มีอายุครบ ๒๐ ปี ในปี พ.ศ. ๒๕๕๓

         งานแสดงมุฑิตาจิตของมหาวิทยาลัยใหม่ ๆ กับมหาวิทยาลัยที่ก่อตั้งมานานแล้วมักจะมีความแตกต่างกัน ก็คงเป็นเรื่องของยุคสมัยและเรื่องความผูกพันกันมานานมากน้อยแตกต่างกันไป การให้ความสำคัญในการจัดงานจึงแตกต่างกันไปด้วย

        เกษียณอายุราชการ…..ไม่ใช่เกษียณอายุการทำงาน….แต่ละท่านก็ยังคงสามารถทำงานหรือทำประโยชน์ต่อไปได้…..มองการเกษียณเป็นโอกาส…..ทำให้…มีโอกาสทำตามที่ใจตนเองต้องการอย่างมีอิสระมากขึ้น….. มีโอกาสสร้างประโยชน์ให้สังคมและประเทศชาติอย่างอิสระมากขึ้น…..ยินดีต้อนรับทุกท่าน…สู่ชีวิตใหม่….ชาว สว. ครับ



Main: 0.37930679321289 sec
Sidebar: 0.34392404556274 sec