เก็บตกไปร่มธรรม

โดย Panda เมื่อ 8 ตุลาคม 2009 เวลา 15:39 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, สังคม ครอบครัว ชุมชน #
อ่าน: 3427

       เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ที่ผ่านมา พวกเราชาวเฮฮาศาสตร์ มีวาสนาได้ไปร่วมบำเพ็ญกุศลบรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธรูป ปางนาคปรก ๙ เศียร  ณ  ร่มธรรม ต.คลองม่วง  อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สถานปฏิบัติธรรมที่ก่อตั้งโดย ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ และคณะลูกศิษย์   การไปร่วมงานบุญใหญ่ของร่มธรรมในครั้งนี้  นอกจากได้ร่วมอิ่มบุญแล้ว พวกเรายังมีวาสนาได้พักที่ บ้านไร่อยู่ดีมีสุข ของท่านอาจารย์ ดร. วรภัทร์ ที่อยู่ห่างจากร่มธรรมประมาณ 500 เมตร อีกด้วย พวกเราจึงเดินทางระหว่างที่พักและร่มธรรมกันหลายรอบ มีทั้งแบบเดินเท้าจริง ๆ และเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว 

บริเวณหน้าศาลาการเปรียญ 

      ในช่วงเย็นวันที่ 19 เวลาประมาณทุ่มเศษ ๆ หลังจากจัดแจงเรื่องที่พักกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาที่จะไปรอรับท่านหลวงพ่อกล้วย ที่จะเดินทางมาถึงร่มธรรมในเวลาประมาณสองทุ่มตามที่กำหนดไว้ เพื่อเทศนาธรรมแก่ญาติธรรมที่มารอต้อนรับและร่วมงานบุญในครั้งนี้ ในการเดินทางเที่ยวนี้ ท่านเจ้าสำนักร่มธรรม (ดร. วรภัทร์) ให้เกียรตินั่งรถคู่กับผมมาด้วย เมื่อเดินทางมาถึงที่บริเวณเต้นท์หน้าโรงทาน มีช่องว่างระหว่างเต้นท์ พอที่จะเลี้ยวเข้าจอดรถได้หนึ่งคันพอดี แต่มีป้ายเขียนติดไว้ว่าห้ามจอดรถ ผมจึงตั้งใจจะขับเลยไป แต่ท่านเจ้าสำนักบอกว่า จอดได้ ๆ  เส้นใหญ่เสียอย่าง ผมเลี้ยวเข้าจอดไม่ทันก็ทำให้ต้องขับเลยไปถึงบริเวณหน้าศาลาการเปรียญ  ซึ่งมีที่ว่างสำหรับจอดรถได้แต่มีการนำเก้าอี้พลาสติกสามสี่ตัวมาวางกันไว้เพื่อไม่ให้จอด ท่านเจ้าสำนักก็พูดบอกผมเหมือนเดิมว่า ให้ผมจอดรถได้  เส้นใหญ๋เสียอย่าง  ผมก็กำลังจะจอดรถตามที่ท่านเจ้าสำนักบอกครับ แต่ทันใดนั้นก็มีเสียงบอกมาจากด้านหลังรถผมว่า ตรงนั้นจอดไม่ได้ ๆ  เป็นที่จอดสำหรับรถหลวงพ่อ ผมมองไปข้างหลังมีรถตามมา และเปิดไฟพร้อมได้ยินว่า หลวงพ่อมาถึงแล้วเคลียร์ที่จอดรถหลวงพ่อด้วย เราจึงต้องเดินหน้าต่อไปจอดในที่เหมาะสมต่อไป……เรื่องที่เล่าให้ฟังนี้เป็นข้อคิดว่า…..เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือเจ้าสำนักร่มธรรมยังมีหลวงพ่อกล้วย….อิอิ    

« « Prev : รุ่นที่ 9 มอบของที่ระลึก

Next : วันศุกร์ขอให้มีสุขและร่มเย็น » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.12016201019287 sec
Sidebar: 0.041494846343994 sec