ฝนตกขี้หมูไหล

โดย sutthinun เมื่อ 4 กรกฏาคม 2011 เวลา 7:28 ในหมวดหมู่ การเมือง การปกครอง กฎหมาย, สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 1189

ฝนตกขี้หมูไหล ประชาธิปไตยตั้งต้น ล้างกระดานมาว่ากันใหม่ เกิดปรากฎการณ์ใหม่ๆ ที่ดีใจก็มาก ที่เสียใจก็ไม่น้อย ก็ว่าๆกันไปตามวิถีการเมืองแบบไทยๆ เลือกตั้งทีก็ต้องมาลุ้นกันแบบลูกผีลูกคนทุกที พรรครัฐบาลเดิมค่อนข้างจะยี่ยักยี่หย่อน ทั้งๆที่มีโอกาสให้ทำการบ้านการเมือง แต่ก็เอาโอกาสที่อุตส่าห์ดิ้นรนแทบตายไปทำกิจเพื่อพรรคพวกเสียมากกว่า จึงไม่มีผลงานอะไรให้เห็นเป็นรูปธรรมมากนัก ข้อดีของการเลือกตั้งอยู่ตรงที่่ ช า ว บ้ า น ไ ด้ สั่ ง ส อ น นั ก ก า ร เ มื อ ง ..

คงเห็นคะแนนออกมาแล้วนะครับ

อยากจะเห็นความกล้าหาญจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่ต้องไปรวมกับพรรคอื่น

พรรครอเสียบจะได้จ๋อยลงไป

เท่าที่ผ่านมาพรรคกระลิ้มกระเลี่ยไม่ได้คิดทำอะไรให้บ้านเมือง

เข้ามากินนอนให้พรรคใหญ่อุ้มจนลิ้มห้อย

เสวยสุขโดยไม่แคร์ความรู้สึกของประชาชน

ตรงจุดนี่..น่าเห็นใจพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่มีอิสระพอที่จะกำกับดูแลนโยบาย

งานนี้สวรรค์มีตาแล้วละเธอ ที่พรรคอีแอบสอบตกระนาว กลายเป็นหมาหัวเน่า ที่เขาเฉดหัวเอาไว้ตั้งแต่ยังไม่เลือกตั้ง ว่าจะไม่นับญาติกับพรรคกะเลวกะราดพวกนี้ ยังดีที่พอมีคะแนนมาบ้าง จากชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องเบื้องหน้าเบื้องหลัง เห็นแก่ผลงานประโลมโลกนิดๆหน่อยๆ แต่การทำงานทำหน้าที่ก็ลำบากละครับ คงจะมีการรื้อเส้นสายและผลงานสืบทอดที่วางยาไว้ คงจะนับวันจะตกต่ำไปตามอิจจัง ความฝันที่จะเป็นการเมืองของทั้งจังหวัด ถูกเจาะไข่แดงไปได้อย่างเหลือเชื่อ อำนาจ-บารมี-ที่ได้มาด้วยการตบตาชาวบ้านนั้น ย้อนมาตีตาจนตัวเองตาแตก เคยแหกตาประชาชน ..คราวนี้ถูกประชาชนแตกตากลับคืน การเลือกตั้งก็ดีอย่างนี้ละครับ


มีข้อน่าสังเกตุเกี่ยวกับพรรคที่เอาเป็นเอาตายกับการปลุกกระแสโนโหวต อุตส่าห์ตั้งพรรการเมืองแล้ว ก็มางับน่องกันเองจนหง๋ายเก๋ง ถ้าเอาคะแนนโนโหวตมามาสู้ในระบบการเลือกตั้ง คงจะมีคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ไปไม่น้อย บางที่อาจจะทำให้สัดส่วนผลการเลือกตั้งแปรไปจากที่เห็นไมมากก็น้อย ดูแต่คุณชูวิชย์ กมลวิศิษฐ์ ที่ชัดเจนเรื่องระบบการเลือกตั้งแต่แรก ปักธงเดินหน้าบอกว่าจะมาทำอะไร วัดฝีมือกับ พล.อ สนธิ กับ คุณปุระชัย ที่เข้าเส้นชัยแบบลิ้นห้อย เทียบเชิงชั้นการเมืองแล้วคุณชูวิชย์กินขาด

บางทีการสะท้อนความจริงใจชัดๆแบบคุณชูวิชย์

ก็ได้คะแนนเทมาท่วมท้นเหมือนกัน

ดีใจด้วยกับคนสอบผ่าน

ศุภชัย ใจสมุทร เพื่อนร่วม สสสส.1

ศ.ดร.กนก วงศ์ตระหง่าน ผู้ใหญ่ใจดีที่นับถือ

เสียใจด้วย กับคนที่ไม่อยากได้นายกแสนสวย

ยินดีด้วยกับแม่ยกที่เชียร์คนน่ารักสำเร็จ

ระทึกใจด้วยกันพวกขาเลียที่สังกัดอำนาจเก่า

ลุ้นตึ๊กตั๊กๆๆ..กับข้าราชการที่จะต้องถูกเขี่ยลงเก้าอี้

ยุทธการ..หมาตาย เห็บกระโดดเกิดขึ้นแล้ว ณ บัดนี้

เรื่องการปลุกกระแส สร้างกระแส จัดฉาก เป็นกลยุทธที่ทางพลัง พลังที่ดูเย๊วๆนี่แหละ ที่ทำให้ตระกูลดังกลายเป็นดาวดับ เมื่อมีรายการ ส อ บ ไ ด้ ย ก จั ง ห วั ด  ก็มีรายการ ส อ บ ต ก ย ก จั ง ห วั ด   งานนี้มีคนอหักจนดามแทบไม่ไหว บางคนตั้งท่าจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม หงาย วืด ไม่เป็นท่า ทั้งๆที่นามสกุลเดียวกันกับว่าที่นายกฯ

วาสนานี่หนอ..มันบ่แน่ดอกนาย

คนนอกเกาะกระแสโครมๆ

แต่คนในกลับถูกสลัดทิ้ง

มันเกิดอะไรขึ้นกับอดีตผู้บัญชาการทหารบก

เหลือเชื่อไหมละ ..นี่แหละการเมือง

การเลือกตั้งผ่านไป การเมืองเริ่มขยับ มันไม่สงบลงง่ายๆหรอก ในเมื่อแผลใจที่บ่มเพาะมานานถึงเวลาคิดบัญชี ผลประโยชน์ที่จะต้องจัดสรรให้เข้าลู่เข้าทาง เรื่องกร่าง เรื่องเย๊วๆ คงจะเดินหน้าต่อไป บรรยากาศอาจจะดีขึ้นหรือตกต่ำย่อมเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น คนไทยทุกคนจะถูกลากไปเกี่ยวข้อง ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ผลมันออกมาอย่างนี้ก็ก้มหน้าก้มตาอยู่กันไปเถิดนะ จะไปง๊องแง๊งก็ไม่มีประโยชน์หรอก เชื่อแน่ว่าถ้าไม่ดีไม่แน่นจากภายในพอ อีกไม่นานกลิ่นเหม็นก็จะโชยออกมา กระแสก็จะพลิกไปพลิกมาอีกวาระหนึ่ง สภาพการณ์อย่างนี้หาความยั่งยืนไม่ได้หรอก อย่าไปปักใจเชื่อกับวิถีการเมืองที่บ้าๆบอๆ..

ไม้ซีก เ ห ม า ะ จ ะ เ อ า ม า จิ้ ม ฟั น   อิ  อิ . .

« « Prev : ความมั่นคงสูตรไหนดี

Next : ทำไมไม่พูด » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 withwit ให้ความคิดเห็นเมื่อ 4 กรกฏาคม 2011 เวลา 15:14

    แหม..บาท่านนึกว่าเก่งแต่เลี้ยงวัวปลูกพืช วิเคราะห์การเมืองก็เจ๋งอีกต่างหาก มีมุมมองฉีกๆ ที่น่าคิด

    ใช่เลย มันไม่ได้นอนมาหรอก ไอ้ไส้ในก็เสือสิงห์กระทิงโทนทั้งนั้น เดี๋ยวก็ง่ำกันเองถ้าแบ่งกองกระดูกไม่ลงตัว หิหิ

    ตอนว่าที่นายกฯปราศรัย น่าขำท่าว่ายของท่านจริงๆ มันสุภาพเกินการณ์นะผมว่า ไหว้ยังกะนางงามไหว้กรรมการเพื่อขอคะแนนแน่ะ (ทั้งที่ชนะแล้วไม่ต้องสุภาพปานนั้นก็ได้ มันไม่ธรรมชาติ)


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.40839600563049 sec
Sidebar: 0.20946192741394 sec