ไปกอดสาวใต้

โดย sutthinun เมื่อ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:39 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ, อาหาร ท่องเที่ยว กีฬา นันทนาการ #
อ่าน: 2323

วาระจรมาถึงตอนปลายเดือน  เช้านี้จะนอนเซ๊าซี่อย่างเคยไม่ได้แล้ว โฉมยงมาปลูกให้อาบน้ำ จัดกระเป๋าเอาสัมภาระอะไรไปบ้างต้องรีบรายงาน เพราะคราวนี้จากนางไปหลายวัน ล้อเคลื่อนออกจากสวนประมาณ 7.00 น. วิ่งผ่าทุ่งกุลาร้องไห้ไปยังสนามบินร้อยเอ็ด ระยะทางประมาณ 100 กม. แปดโมงนิดหน่อยก็ไปปร๋อรอขึ้นเครื่องสายการบินอีแร้งแก่ ถามว่าทำไมไม่ขึ้นสนามบินข้างบ้าน มันมีแต่สนามบ่มีเครื่องบิน ทำให้ต้องถ่อสังขารมาที่ร้อยเอ็ดซึ่งมีเครื่องบินทุกวัน ทั้งๆที่เขยร้อยเอ็ดก็พอๆกัน แต่ทำไมไม่กำหนดตารางบินให้เท่ากัน 2มาตรฐานอยู่เรื่อย..เดี๋ยวนี้อีแร้งแก่ใช้เครื่องบินลำเล็กๆบรรจุผู้โดยสารได้ประมาณ 30 ชีวิต เหมาะกับการเดินทางในจังหวัดเล็กๆ ที่นั่งเต็มไม่ต้องบรรทุกอากาศบินไปบินมาเหมือนเมื่อก่อน ที่บุรีรัมย์ถ้าใช้เครื่องบินเล็กแบบแม่สอด-เชียงใหม่น่าจะเหมาะ บินที10คน ถ้าคนล้นก็ผ่องถ่ายไปขึ้นที่ร้อยเอ็ดได้ เพราะเวลาบินเลื่อมกันอยู่แล้ว ฮ้อ! พูดไปก็ไลพ์บอย ..เสียดายที่ไม่มีแม่ยายอยู่เมืองใหญ่ๆ มีเที่ยวบินขวักไขว้ให้เลือกขึ้นจนตาลาย อิอิ..

ผมมาถึงดอนเมือง 10 โมงเศษๆ

รับกระเป๋าแล้วหาเรื่องจัดการกระเพาะ

อิ่มแล้วเรียกแท๊กซี่ไปสนามบินสุวรรณภูมิ

เช็คตั๋วเรียบร้อยยังเหลือเวลาให้มานั่งเขียนบล็อกตั้งชั่วโมง

(ช่วงที่บินผ่านม่านฝน)

โทรถามขาใหญ่เมืองสงขลา ทราบว่าจะเข้าบางกอกเพื่อไปที่สถาบันพระปกเกล้าวันพรุ่งนี้ นึกว่าจะสวนกันที่สุวรรณภูมิ จะได้กอดเอากฤษ์เอาชัยสักกะหน่อย แม่คุณบอกว่า“กำลังประชุม” ยังไม่ได้บินมา  คงมาไฟล์บ่ายละมัง พรุ่งนี้สัมภาษณ์แล้วจะรีบบินกลับ ยังหยอดคำหวานว่า อย่าพักโรงแรมเลยพ่อ พักบ้านใหม่หนูดีกว่า..จะได้ไปดูต้นไม้ที่พ่อให้มาด้วย เอายังไงดีละนี่ ทางมหาวิทยาลัยทักษิณเขาก็จองที่พักไว้เรียบร้อยแล้ว ..ก็คงยึดหลักการเดิม..

นอนไหนก็นอนได้ อย่านอนใกล้คนหลายใจก็แล้วกัน

ได้เวลาเดินทางต่อไปหาดใหญ่ด้วยเครื่องการบินไทยลำใหญ่ นึกถึงสมัยสงครามเวียดนาม ช่วงนั้นเดินอากาศไทยใช้เครื่องบินดาโกต้าเป็นเครื่องบินพานิชย์ บินแวะรับส่งตามค่ายทหารอเมริกาตั้งฐานทัพ เช่น ขึ้นจากเชียงใหม่ แป็บเดียวก็ปักหัวลงลำปาง-ลงอุตรดิตส์-โค้งไปอุดร-ค่อยวกเข้าดอนเมือง นั่งจนก้นแฉะ..เครื่องบินสมัยนั้นบินช้า จึงตกหลุมอากาศให้สะยิวหยืดก้นเป็นระยะๆ ไม่ได้บินเร็ว บิ น นิ่ ง เ ห มื อ น ไ อ พ่ น ส มั ย นี้ ห ร อ ก น ะ เ ธ อ  ที่บอกว่า“งีบหนึ่งก็ถึงแล้ว” นั่นใช่เลย ..บินลงใต้มองเห็นแต่น้ำกับฟ้า เจอก้อนเมฆและกลุ่มฝนก่อนจะถึงหาดใหญ่ ลงสู่พื้นฝนโปรยปรายต้อนรับ  หาดใหญ่วันนี้รถติดพอๆกับบางกอก กว่าจะคลานถึงโรงแรมลีการ์เด็นท์เสียเวลาเป็นชั่วโมง พักอยู่ชั้นที่ 23 ไม่รู้จะเอาภาพอะไรมาอวด จึงถ่ายวิวจากหน้าต่างโรงแรมมาให้ชม

ฝ่ายเลขานุการบอกว่า 6 โมงเย็นจะมารับไปงานเลี้ยงบนเขา

อยากจะนอนอ่านหนังสือมากกว่า..

แต่เราเป็นแขก..ไ ม่ ค ว ร ทำ ตั ว เ ป็ น ปั ญ ห า

เ จ้ า ภ า พ ใ ห้ ไ ป ไ ห น ก็ ไ ป ด้ ว ย ดี จะ ดี ที่ สุด

บางทีอาจจะได้เรื่องราวดีๆมาฝากชาวเฮก็ได้

จำได้ว่าโรงแรมนี้เคยมานอนแล้วครั้งหนึ่งปีไหนก็จำบ่ได้

มาคราวนี้ถือว่าเป็น..การแกะรอยเดิม

จะ เ ก า ะ แ ก ะ หรือ เป็น เ ด็ ก เ ลี้ ย ง แ ก ะ ก็บ่ฮู้ตื้อ

ข า ใ ห ญ่  ไม่ว่างต้องเข้าบางกอกเย็นนี้

ข า เ ล็ ก  อาสาหาไกด์มาพาเที่ยว

แต่..เหนื่อยเหลือเกิน..ขอพักก่อนเถอะ..

สรุปว่าขี้เกียจไปงานเลี้ยง เลยขอรับประทานอาหารมื้อเย็นที่โรงแรม แล้วออกไปเดินหาซื้อผลไม้ ไปเจอแม่ค้าขายรังนกหลายเจ้า ขอนั่งชิมสักหน่อย รสชาติดีตรงใส่น้ำตาลหวานปะแล่มๆ แถมแป๊ะก้วยมาให้ด้วย ..เดินเข้าโรงแรม ระหว่างมองหาลิฟส์ อ้าว! ไปเจอทางขึ้นโรงหนัง ดูโปรแกรมดูเวลาประจวบเหมาะพอดี ตีตั๋วซะเลย ไปนั่งหลับๆตื่นๆพอปะติดปะต่อเรื่องราวได้ ชอบใจตรงที่มีเรือใบ เป็นเรื่องเกี่ยวกับโ จ ร ส ลั ด ล่ า ส ม บั ติ เ ชิ ง ไ ห ว ชิ ง พ ริ บ มีนางเงือกด้วยนะ.. ดูเอาสนุกเข้าว่า..ชอบดูเรือใบแล่นในทะเล เคยวาดฝันว่าสักวันจะขึ้นเรือใบลำใหญ่ๆ ลำเล็กๆแถวเกาะสีชังเคยขึ้นแล้ว  ก่อนหน้านี้เคยไปขึ้นเรือใบลำที่สวยที่สุดในโลกของชาติปอตุเกสกับรอกอด เรือมาทอดสมอให้ชมที่คลองเตย

แต่ก็นั่นแหละ..เรือจอดนิ่งๆ มันจะตื่นเต้นยังไงเล่า

มันก็เหมือนคนเหงาๆเฝ้าโหยหาคู่นั่นแหละ อิ อิ..

นอนก่อนะคร๊าบบบบบบบบบบบบ.

« « Prev : มาม่าวัว

Next : วิจัยใต้ได้ความรู้ความคิดความประทับใจ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 อุ๊ยสร้อย ให้ความคิดเห็นเมื่อ 24 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:13

    เป็นหนังที่อยากดูค่ะ เห็นโฆษณาแล้วคงสนุก

    เคยขึ้นไปบนเรือจักรีนฤเบศร์ (สะกดงี้ไหมนะ) เรือสวยมากค่ะ แต่ก็ อิอิ จอดเฉยๆ เหมือนกัน

  • #2 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 0:18

    หลงเสน่ห์เรือใบ หนังเรื่องนี้ดูเอาสนุกพอได้นะอุ้ย

  • #3 สาวตา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 26 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:07

    หนังเรื่องนี้ไปดูแล้วสนุกตรงความหลากหลายของพฤติกรรมคน ที่บางตอนก็หักมุมไปจากมุมในหัวคิดของเราเอง และเพลินกับวิวสวยๆที่เขาไปถ่ายมาเป็นฉาก

    พ่อครูค่ะ วันที่ ๑๑ มิย. ๔ส๒. จะมีแถลงข่าวที่สมาคมนักหนังสือพิมพ์บ่าย วันที่ ๑๒ คนกรุงเทพฯจะเดินทางเข้าโคราชกี่โมงค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.90970396995544 sec
Sidebar: 0.31652402877808 sec