ลงแขกความคิด

โดย sutthinun เมื่อ 27 มีนาคม 2011 เวลา 6:14 ในหมวดหมู่ การบริหารจัดการ การจัดการความรู้, สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 2229

ผมเผ่นออกจากห้องประชุมสกอ.ถนนศรีอยุธยาไปหาหนูสิบล้อตามนัด ที่ขับรถมารอรับอยู่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิด ท่ามกลางรถติดโดยไม่ทราบสาเหตุ โชคดีที่แท็กซี่รู้เส้นทางซอกแซก โทรให้สิบล้อขับรถมาพบกันครึ่งทาง เพื่อย้ายตัวเองเดินทางไปพบหมอเจ๊ที่รออยู่เมืองย่าโม ..โปรแกรมนี้ต้องขอให้เครดิตหมอเจ๊ที่เกิดความคิดอยากจะไปคารวะท่านจอหงวน ผมใช้วิชาแว๊บศาสตร์เจ้นไปตามที่นัดหมาย..

เมื่อวานนี้ผมเจอแผ่นดินไหวเข้าเต็มๆเป็นเวลา2ชั่วโมงเศษ สาเหตุเพราะนั่งรถเจ้าหนูสิบล้อนะสิ เธอเอ๋ย..ใครไม่เคยนั่ง จะบอกอย่างไรถึงจะเข้าใจความรู้สึกระทึกระทวย นอกจากหายใจไม่ทั่วท้องแล้ว ยังตับหดตดหายเป็นระยะ ทั้งๆที่รถติดเต็มถนนนี่แหละ แม่คุณบึ่งเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา ดีว่าผมเคยรับบริการมาบ้างพอจะรู้แกวแต่ก็นั่นแหละ..ใจหล่นไปอยู่ตาตุ่มทุก10นาที ผมย้อนคิดไปถึงคนที่อยู่ในเหตุการณ์แผ่นดินไหว คงอกสั่งขวัญแขวนเหมือนที่ผมมีโชเฟอร์ตีนผีเรียกเจ๊นี่แหละ ออกจากบางกองบ่าย4โมงเศษ หกโมงเย็นมานั่งเจี๊ยะข้าวต้มกับหมอเจ๊เฉยเลย

คณะเราเข้าพักที่อาคารสัมมาคารในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

3 ทุ่ม เสียง ก๊อกๆๆ

จะใครที่ไหนละครับ

ท่านจอหงวน..กรุณาเดินมาเสวนาถึงเตียง

เพียงผู้รู้กระแซะเพียงเล็กน้อย

บอกว่าในใบขี้เหล็กมีสารอาหารดีๆหลายตัว

ถ้าเราเอามาผสมเลี้ยงสัตว์

โปรตีนชุมชนที่ผมทำอยู่ก็จะก้าวกระโดดยิ่งกว่ากบเต้นบนสปริงบอร์ด

เรื่องมันสายพันธุ์ต่างๆ

เรื่องพลังลม พลังแสงสุริยะ

เครื่องอบไก่ย่างที่ดีที่สุดในโลก

เช้านี้จะไปเรียนวิชาที่ชิมได้

ถือน้ำจิ้มรอไว้นะครับ อร่อยแน่

ท่านจอหงวนเท้าความหลัง ว่าเคยไปเที่ยวสวนป่ามาแล้ว ยังเล่าถึงเตาเผาถ่านของผม เออ..โรคลืมหน้าลืมหลังมาเยือนหรือแก่จนเลอะเลือน ผมจำไม่ได้ว่าเคยรู้จักท่านจอหงวนมาก่อน สงสัยจะต้องกินใบแปะก้วยเป็นเข่งเสียแล้ว เรื่องที่คุยกันรึครับ โอ้ย! มันส์มากพะยะค่ะ ไม่ใช่เรื่องฝนตกขี้หมูไหลแน่นอน..จากกันตอน5ทุ่ม นัดกันว่าวันนี้จะลุยคุยในมหาวิทยาลัย หลังจากนั้นท่านจอหงวนจะไปส่งผมที่สวนป่า เอาละสิ รายการพัวพันอย่างไรอีกโปรดติดตาม

(ภูมิปัญญาไทยที่วงการแฟชั่นสากลเซ่อบ้อง)

โลกนี้มีอะไรให้อึ้งกิมกี่เสมอ ท่านสุภาพเป็นกันเองอย่างยิ่ง คุยสนุกเล่าเรื่องพิเศษให้เราฟังไม่อั้น …..ไ ม่ ไ ด้ ดุ ดั น หั่ น เ ฉื อ น เ ห มื อ น ใ บ มี ด โ ก น อ า บ น้ำ เ ก๊ ก ฮ ว ย     อ ย่ า ง ที่ อ่ า น ใ น ล า น ค น ถ า ง ท า ง ห ร อ ก น ะ อุ้ ย ที่ยากจะอธิบาย บางคนละเลงความเห็นตรงๆตามสไล์ของท่าน เราเห็นแต่คมความคิดที่ฉาดฉาน นึกวาดภาพว่ารายนี้ท่าจะเหมือนโจโฉ แต่ในความเป็นจริงท่านกลับอ่อนโยนอย่างยิ่ง ท่านจอหงวนเต็มไปด้วยมธุรสวาจา เป็นอะไรที่พิเศษเฉพาะตัวจริงๆ หมอเจ๊กับเจ้าหนูสิบล้อเป็นพยานได้ ..จิบอกไห่

อ้าว ได้เวลาต้องอาบน้ำทาแป้งแล้ว

โปรดติดตามด้วยความระทึกระทวยใจ คิคิ

« « Prev : จดหมายรักถึงคนชื่อน้อย

Next : เมษาไปเฮฮาไหว้ย่าดีไหม ? » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

7 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.80547714233398 sec
Sidebar: 0.066780090332031 sec