ฉันคือประชาชน สู้ทนทุกเช้าค่ำ

โดย sutthinun เมื่อ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 19:03 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 1473

( อ.แก้วบล-อ.ประกาย แห่งคณะพยาบาลขอนแก่น)

วันนี้ไปถ่ายบัตรประชาชนใหม่ทั้งๆที่บัตรเก่ายังไม่หมดอายุ สาเหตุจากเปลี่ยนบ้านเลขที่ใหม่ จากเลขที่34มาเป็น33 เฮ้อลดอายุคนไม่ได้ แต่บัตรประชาชนลดได้ แปลกอยู่อย่างตรงที่เจ้าหน้าที่ถามว่า นามสกุลภาษาอังกฤษสะกดยังไง มีอาชีพอะไร กรุ๊ปเลือดอะไร ต้องขอชมว่าระบบเขาคล่องแคล่วดี แต่คนสวยที่ทำงานแผนกนี้คงเซ็งพิลึก เพราะเป็นงานจำเจใจเหลือกำลัง ต้องตั้งคำถามซ้ำซาก ได้แง่คิดว่า..นักศึกษาที่ไม่ชอบตั้งคำถาม เกิดชาติหน้าของให้มีหน้าที่ทำบัตรประชาชนทีเถิด แกจะได้ถามจนอ่อนอกอ่อนใจเชียวแหละ

เรื่องที่น่าผิดหวังก็คือ>> แทนที่จะได้บัตรประชาชนวันนี้ กลับได้ใบเหลืองแทน โน่น!..ให้มารับวันที่ 17 ธันวาคม คงมีเป็นปัญหาเรื่องสมาสการ์ดอะไรนั่นละมั้ง พวกบำบัดทุกข์บำรุงสุขบางที่ก็ห่วยแตกเหลือทน เรื่องแค่นี้ยังจัดการไม่ได้

หมู่นี้วนๆเวียนๆอยู่รอบๆขอนแก่นนี่แหละ สายวันนี้พระอาจารย์JJกับอาจารย์หมอ2ท่าน กับอาจารย์พยาบาล4 ท่าน ทีมพยาบาลล้วนรู้จักมักจี่กันมาก่อน และเคยมาสวนป่าแล้วด้วย จึงคุยกันระรื่นจนลืมถ่ายรูป นั่งคุยกันพอหายเหนื่อย จึงพาเดินชมโน่นนี้พอหอมปากหอมคอ แล้วมาชำระมื้อเที่ยงกัน ตอนนี้โฉมยงมีสูตรน้ำพริกอร่อยมาก ตั้งแต่ขึ้นโต๊ะมาได้รับคำชมตลอด ลูกหลานการบินไทยถึงกับห่อกลับกรุงเทพฯ เรื่องนี้ไม่ได้โม้ เป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี แขกที่มาเจอน้ำพริกอร่อยกินผักยิ่งกว่าหมูเสียอีก ผลเสียมันมาตกอยู่ที่ผมนี่แหละ ไม่รู้จะลดน้ำหนักได้อย่างไร ก็พลอยอร่อยไปกับเขาทุกมื้อ ไปเด็ดยอดกระสังอ่อนมากินกับน้ำพริกถ้วยนี้ จะเอาโคตรสะเต๊กเจ้าไหนมาแลกก็ไม่ยอม แซบสะเด็ดจริงๆ

ขอแจ้งข่าวไปยังพี่น้องจาวเหนือ

ตอนนี้หน่อไผ่หม๋าจูออกสลอน

วันนี้เอามาต้มใส่กระดูกสุกร

ซดกันจนเกลี้ยงหม้อ

อิ่มแล้วก็ขึ้นรถกับคณะมานอนที่เจริญธานีขอนแก่น

มื้อเย็นพระอาจารย์JJชวนไปดวลข้าวต้มเจ้าที่มีสรรพคุณอภิมหาอร่อย ร้านที่ไหนอร่อยพระอาจารย์เป็นพหูสูตรด้านนี้อยู่แล้ว ผมเล่าว่ามาขอนแก่นชอบไปกินเลือดหมูที่ตลาดเก่า พระอาจารย์ยังแจ้งเจนจบบอกว่า>>มีร้านพิเศษกว่านั้นอีก ชื่อร้านแป๊ะตี๋ (ขนานแท้) ระหว่างรับประทานข้าวต้ม วิทยากรก็สอบถามเจตจำนงค์ในการจัดเสวนาในครั้งนี้ ตั้งเป้าหมายไว้อย่างไร เนื้อหาต้องการทิ้งน้ำหนักลงไปในสาระใดบ้าง กับข้าวอร่อยใช้ได้เชียวแหละน้าอึ่งเอ๋ย พรุ่งนี้เช้าจะไปดวลเลือดหมู ผลเป็นประกาารใดรอฟังทางสถานีข่าวชูชกสะอื้นได้ อิอิ

อิ อิ..

« « Prev : ครบรอบ 80 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

Next : เรื่องที่โม้ไว้ที่คณะแพทยศาสตร์? » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น

  • #1 อุ๊ยสร้อย ให้ความคิดเห็นเมื่อ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 21:07

    เคยไปทำบัตรได้วันนั้นเลยค่ะแต่เป็นรุ่นเก่าไม่ใช่สมาร์ทการ์ดน่ะค่ะ

  • #2 chakunglaoboy ให้ความคิดเห็นเมื่อ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 21:55

    นี่แหละเมืองไทยครับ

  • #3 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 21:59

    ผมไม่แน่ใจว่าจะมาถึงขอนแก่นกี่โมง เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่ที่มาประเมินผลโครงการ รับมาขอนแก่นด้วย ขออนุญาตถามว่าไม่ทราบพ่อครูกลับช่วงไหน กลับไปสวนป่าหรือเข้ากรุงเทพฯครับ

  • #4 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 19 สิงหาคม 2010 เวลา 22:46

    เรียน ท่านบางทราย
    หลังจากทานข้าวเที่ยง รถจะไปส่งกลับสวนป่า ครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.44744396209717 sec
Sidebar: 0.18784689903259 sec