อย่าปล่อยให้ความ เขลาไม่มีที่อยู่

โดย sutthinun เมื่อ 5 กรกฏาคม 2010 เวลา 23:23 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 2950

วันนี้ปล่อยไก่ไปหลายตัว ผมมีความจำเป็นต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้าครั้งแรกในชีวิต สาเหตุเพราะฝนตกรถติด ถ้าไปแท็กซี่ไม่ทันประชุมแน่ แห้วซ่าจัดการสอนวิธีขึ้นรถไฟฟ้า แนะให้นั่งแท็กซี่ บอกให้ไปส่งสถานีรถไฟฟ้าจตุจักร ไปถึงสถานีเข้าไปซื้อตั๋ว ใช้วิชาดูตาม้าตาเรือ ทำๆตามๆเขาไป ก็น่าจะไปถึงจุดหมายได้ ..ผมก็ทำตามที่แนะนำอย่างเคร่งครัด แต่ก็เกิดเรื่องจนได้ เอาเงินหยอดไปแล้ว ไม่มีตั๋วไหลออกมา เดินไปถามเจ้าหน้าที่ แกบอกว่าตู้ที่หยอดเหรียญเสีย กำลังตามช่างมาซ่อม ผมจึงกดปุ่มให้เงินไหลคืน ปรากฏเงียบ! พนักงานงัดใบอะไรไม่รู้ให้เซ็น ต้องกรอกที่อยู่ หมายเลขบัตรประชาชน แหมกว่าจะได้เงินคืน 35 บาท ดูมันยุ่งยากเหลือกเกิน บอกไปว่า..ไม่เขียนละโว้ย ถ้าจะยุ่งยากขนาดนั้นยอมทิ้งเงิน.. อีหนูที่ดูแลขายตั๋วจึงจัดการไปกดตั๋วเอามาให้ รถไฟมาพอดี จึงวิ่งขึ้น แหมเกือบเสียลายเซ็นไปแล้วไหมล่ะ

ขึ้นรถไฟไปลงสถานีชิดลม จะเดินเข้าโรงแรมอัมรินทร์พล่าซ่าไม่ดูป้ายให้ดี ดันโผล่ไปเข้าโรงแรมไฮเอ็ดแกรนด์พล่าซ่า พนักงานโรงแรมแนะทางให้ เดินซิกแซกไม่กี่ก้าวเข้าไปโรงแรม ขึ้นลิฟไปชั้นที่ 22 ถามพนักงาน ห้องประชุมลุมพินีอยู่ตรงไหน พนักงานบอกไม่รู้จัก เอาละสิ กำลังตาขวาง.. คณะที่ประชุมเดินมาพอดี มันก็อยู่ตรงหน้านี้เอง ทำไมบอกไม่รู้จัก วันนี้มันเป็นอะไรที่กวนๆจริ๊งจริง

ถามที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีว่า

ทำไมอาจารย์ถึงเลือกมาประชุมที่นี่

อาจารย์บอกว่า ครูบาก็ดูรอบๆสิ

โห จริงๆด้วย ภาพทิวทัศน์เหมือนเปิดโลกกว้างของกรุงเทพ

ฝั่งตรงข้ามเป็นตึกที่มีร่องรอยการเผาเมื่อคราวป่วนเมือง

สรุปว่าผู้จัดประชุมต้องการให้ได้รับบรรยากาศโหดมันส์ฮากระมั้ง

อาจจะต้องการถามในใจว่า

ภาพการเผาบ้านเมืองเยี่ยงนี้นักการศึกษารู้สึกอย่างไร?

ชื่อของคณะกรรมการชุดนี้ในคำสั่งบอกว่า คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการด้านนโยบาย เป็นคณะทำงานเฉพาะกิจ ที่จะต้องเร่งรีบประชุมเท่าที่จะนัดเวลากันได้ คราวหน้าจะประชุมวันที่14ก.ค. แหมแทบจะเรียกว่าจี้ประชุมกันแบบไม่หายใจหายคอ วันนี้ได้เรียนรู้การประชุมด้านนโยบายอย่างมืออาชีพ เชิญผู้บริหารระดับสูงของเซ็นทรัลกรุ๊ปมาบรรยาย ในฐานะผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่รับผู้ที่จบการศึกษาเข้าทำงาน 5-60,000คน ให้มาบอกกล่าวเล่าแจ้งว่า ต้องการนักศึกษาที่มีคุณสมบัติอย่างไร หลังจากนั้นคณะทำงานสะท้อนปัญหาต่างๆอย่างตรงไปตรงมา เนื่องจากเป็นเวทีที่ไม่ต้องเกรงใจใคร ผมก็ทะลุกลางปล้อง บอกว่าปัญหาหลักๆมาจากนักการเมืองล้วงลูก ห้ามนักการเมืองอย่ามาจุ้นระบบการศึกษาแบบไม่ชอบมาพากลได้ไหมละ ถ้าจะมาก็แบบเข้าตามตรอกออกตามประตู อย่ามาจุ้นจนเสียระบบ

วันนี้ทุกคนใส่ความเห็นกันแหลกลาญ

เล่นเอามึนง่องไปเหมือนกัน

จวนๆวงจะแตกก็ได้เวลากินข้าวกัน

แต่ละโต๊ะยังจ้อกันต่ออีก

ผมโผเผขึ้นรถไฟฟ้ากลับโรงแรม

มาถึงก็รีบเล่าเรื่องขายขี้หน้านี่แหละ

พรุ่งนี้จะเดินทางไปอุบลแต่เช้า

ตอนเย็นประชุมเสร็จก็จะรีบกลับมาเชียร์บอล

เจ้าหนูสิบล้ออาสาจะไปรับที่ดอนเมือง

เรื่องมาทันเชียร์บอลจึงไม่น่ามีปัญหา

..เฮ้อ อิ อิ..

« « Prev : แผน ก่อกวนการศึกษา

Next : โยนใจถามหิน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น

  • #1 อุ๊ยสร้อย ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 กรกฏาคม 2010 เวลา 9:19

    ครูบาคะ แล้วปัญหาที่ไปร่วมประชุมกันจะนำไปสู่อะไรต่อคะ

  • #2 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 กรกฏาคม 2010 เวลา 9:28

    แหม นึกว่าจะไม่มีใครถาม
    นำไปสู่การก่อกวนการศึกษาให้ขยับเขยื้อนออกจากมุมมืด ครับ

  • #3 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 กรกฏาคม 2010 เวลา 12:36

    ถ้าระบบการศึกษายังทำตัวเหมือนไม่ไว้ใจผู้เรียน ไม่ไว้ใจผู้ปฏิบัติงาน จะต้อง “สั่งสอน” ลงมาจากหอคอยงาช้างอย่างนี้ คงขยับได้ลำบากครับ

    เอะอะอะไรก็สั่งการจากส่วนกลาง ใช้เหมือนกันหมดทั่วประเทศ (ดูดีมีมาตรฐาน) โดยไม่เข้าใจเลยว่าแต่ละพื้นที่ โรงเรียนแต่ละโรงเรียนนั้นมีข้อจำกัดที่แตกต่างกัน นักเรียนแต่ละพื้นที่ก็แตกต่างกัน

    ใช้คำว่าจุ้นจ้านน่ะเหมาะแล้วครับ

  • #4 สุวรรณา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 กรกฏาคม 2010 เวลา 13:44

    ปัญหาการศึกษา ถ้าแก้ได้ทั้งระบบจะเยี่ยมากเชียวค่ะพ่อครู หนูกำลังมีปัญหากับนิสิตบางกลุ่มที่มีความเห็นแก่ตัว ทรัพยากรบางอย่างที่มีน้อยไม่รู้จักแบ่งปัน ก็ค่อยๆบอกกัน ไม่เข้าใจก็มีเสียงดังนิดหน่อย อิอิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.82571792602539 sec
Sidebar: 0.075002193450928 sec