แอบถ่ายโป๊กลางป่า

โดย sutthinun เมื่อ 22 กุมภาพันธ 2010 เวลา 20:33 ในหมวดหมู่ ธรรมชาติ สัตว์ ต้นไม้ สิ่งแวดล้อม, สวนป่าฮาเฮ, เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 3990

ช่วงตะวันรอน ๆ  เจ้าไก่ต๊อกที่เลี้ยงรวมกับไก่แจ้มาแต่ตัวเล็ก ๆ  ชวนกันเดินมาหาที่ชานบ้าน จะมาปรึกษาเรื่องอะไรก็ไม่รู้ เดินนวยนาดอยู่หลายรอบ เลยเอาข้าวสารหว่านให้ ระหว่างจิกข้าวก็กอร่อกอติกกันไม่ยอมห่าง คงคล้ายกับที่ครูปูเขียนเรื่องเฒ่าหัวงูนั่นแหละ ไก่กลุ่มนี้มี 4-5 ตัว แต่เดี๋ยวนี้หายไปไหนก็ไม่รู้ ยังคงเส้นคงวาไปมาด้วยกันอยู่ 3 ตัว ความคุ้นเคยแต่เล็ก ๆ คงทำให้ไก่ต๊อกนึกว่าตัวเองเป็นไก่แจ้แน่ ๆ เลย ไก่เองก็ไม่เคยส่องกระจกเปรียบเทียบหน้าตาตัวเอง เราจึงเห็นไก่ 2 สายพันธุ์นี้นัวเนียกัน จนกระทั่งเป็นหนุ่มสาว เมื่อเข้าช่วงวัยที่ฮอร์โมนเต้นผ่าง ๆ คนงานมาเล่าให้ฟังว่า.. เจ้าไก่แจ้ปล้ำไก่ต๊อก ผมไม่ได้เห็นกับตาหรอกนะ พยายามสังเกตุแต่ก็ยังไม่เจอจะ ๆ  ข้อเท็จจริงฝากไว้กับผู้เล่า

ตอนที่ตะวันโพล้เพล้ ผมกำลังหาข้าวหาปลากิน ได้ยินเสียงพรึบ ๆ บินข้ามหัว มองขึ้นไปบนหลังคาเห็นเจ้าโต๊กบินไปกรีดกรายอยู่ยอดหลังคา ทุกวันก็ไม่เห็นเป็นอย่างนี้ แสดงว่านกยูงคงเปลี่ยนที่นอนใหม่ มาเลือกนอนใกล้ ๆ ผม  สงสัยจะชอบฟังเสียทีวี หลังจากบินมาเกาะแล้วก็เดินกรีดกรายอยู่หลายนาที ผมวางช้อนยกกล้องถ่ายฉับ ๆ กล้องขนาดเล็กซูมได้นิดหน่อย บรรยากาศก็ขมุกขมัวเต็มที นี่ถ้าเป็นท่านบางทรายคงเก็บภาพสนุกแน่ ผมก็สงสัยอยู่ว่าวันนี้ทำไมเจ้าโต๊กมันใจดียังไงถึงมาเดินแฟชั่นไปมา จวนจะมืดเต็มทีความลับจึงแตก เจ้าโต๊กมันรอหวานใจของมัน รอจนกระทั่งนกยูงตัวเมียบินพรึบ ๆ  มาจากอีกด้านหนึ่ง เจ้าโต๊กจึงโผขึ้นไปเกาะกิ่งต้นเหรียง ผมก็นึกว่าจะไปเกาะกิ่งไม้ด้วยกัน ทำเหมือนกิ่งทองใบหยกอย่างที่มนุษย์เขาพูด ๆ กัน ผมแอบดูด้วยความกระวนกระวาย เกรงว่าความมืดจะมากกว่านี้ เจ้าโต๊ดมันก็ลีลาอยู่นั่นแหละ  ..สุดท้ายนิยามรักบนยอดเหรียงก็ขาด ๆ เกิน ๆ  ความมืดเป็นม่านบดบังบทพิสวาท ครั้นจะเอาไฟฉายไปส่อง ก็จะเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนตัวมากเกินไป

อยู่กันมาตั้งนานผมก็ยังไม่เห็นนกยูงมันจู๋จี๋กัน

เห็นแต่ตัวผู้ แพนหางป้อไปป้อมา

อวดหล่ออยู่นั้นแหละ

ไม่เหมือนไก่แจ้

คึกขึ้นมาเมื่อไหร่ไล่ประกบตัวเมียจนอยู่หมัด

เฮ้อ ติดตามลุ้นระทึกอยู่นาน

กลับมากับข้าวกับปลาเย็นโม้ด!

ผมคิดว่าบทสวีทกระโต๊กกระต๊ากนกยูงคงอยู่บนพื้นดินนี่แหละ

ขืนไปจ้ำจี้มะเขือเปราะบนคาคบไม้สูง

ตกลงมามีหวังเอวหัก

หมอไหนก็คงไม่รับรักษา

เมื่อวานนี้เพิ่งได้ยินเสียงหรีดหริ่งเรไรเป็นครั้งแรกในรอบปี

วันนี้ตอนเย็น ๆ ก็ได้ยินเสียงอีกครั้งหนึ่งช่วงสั้น ๆ

อาจจะเป็นสัญญาณเตือนว่าความแห้งแล้งจะมาเยือนแล้วนะ

คืนนี้พระจันทร์เสี้ยวดูเปลี่ยวเหงาหรุบหรู่

เงียบเหมือนอยู่คนเดียวในโลกนี้

ถ้าไม่มีเสียงจิ้งหรีดกรีดร้อง

กับนกทึดทือเพรียกพงไพรอยู่ไกล ๆ

คืนนี้คงสงบสงัดจนวังเวง

อาจจะได้ยินเสียงนกยูงละเมอก็ได้

จบบล็อกนี้ก็ไปนอนผึ่งพุงดีกว่า..

แคว๊กๆ

« « Prev : คนมีหลานเป็นกะตัีก

Next : เหตุที่เรื่องนี้ไม่มีภาพประกอบ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.48194909095764 sec
Sidebar: 0.11131381988525 sec