ไปงานกล้วยแวะร้านไก่แต่กินหอย

อ่าน: 5259

พืชในวงศ์กล้วยนับเป็น Herb ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แม้เราจะเห็นลำต้นกล้วย แต่ก็ไม่ใช่”ต้นกล้วย” การใช้คำว่า Banana Tree ก็เพราะรูปต้นที่เห็นเป็นกลุ่มกาบใบที่อัดแน่นจนเป็นลำต้นเทียม โดยมีต้นจริงอยู่ใต้ดิน พืชในวงศ์กล้วยมีมากกว่า 1,000 ชนิด มนุษย์ทั่วโลกนำกล้วยมาใช้เป็นอาหาร มีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า “กล้วย” เป็นผลไม้ชนิดแรก ๆ ที่มนุษย์นำมาปลูก

วันนี้เปลี่ยนแผนไม่ได้ไปกราบหลวงพี่ติ๊ก มีงานพิธีหลายแห่งถนนปิด เลยชวนรอกอดไปงานกล้วยๆ นัดกันที่ 814 มีข้าวขาหมูมาฝาก พระอาจารย์ Handy ชวนคนที่รู้ใจไปเที่ยวด้วย บริเวณงานร่มรื่นเพราะจัดในสวนเฉลิมพระเกียรติมีพรรณไม้ตกแต่งไว้สวยงาม ในงานที่ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับกล้วยต่าง ๆ

(บรรยากาศในงาน มีการแสดงสวยงาม)

มีประกวดกล้วยไม้ด้วยนะ ของขบเคี้ยวและขนมมีหลายซุ้ม มีพันธุ์กล้วยหลากหลายสารพัด ชื่อแปลก ๆ ก็มี เช่น สาวน้อยกระทืบหอ มันเกี่ยวอะไรกับกล้วยก็ไม่รู้นะ เจ็บใจกล้วยเหี่ยวหรือกล้วยตากก็ไม่รู้ได้ กล้วยประเภทพิลึกพิลั่นก็มีบ้าง เดิน ๆ ไปเจอต้นรักแรกพบ จะซื้อไปฝากแม่ลำไยก็กลัวจะโดนโห่ว่าไม่เจียมบอดี้ มีมุมกล้วยพระราชทาน กล้วยนมสาว กล้วยพม่าแหกคุก ฯลฯ

( ซ้ายมือกล้วยน้ำหว้าพระราชทาน ขวามือกล้วยสาวน้อยกระทืบหอ)

เจอพริกสีสวย ๆ  เมล็ดออกแดงเข้ม ถามว่าขายเมล็ดเท่าไหร่ เขาบอก 30 บาท โอ้โห ! ปลูกต้นพริกนี้ก็รวยเละแล้ว ขอซื้อมาเมล็ดเดียวจะลองเอาไปปลูก นอกนั้นก็ทีพันธุ์ผักเป็นซอง ๆ ได้ขนมติดไม้ติดมือมานิดหน่อย ไม่รู้จะชวนใครกิน น้าอึ่งก็แห้วไปอีกรายมาบ่ได้ คิ คิ แห้วซ่าก็หายไปดูแลคุณแม่คุณยาย หัวเดียวกระเทียมลีบเคยคืนนี้

( ซ้ายมือกล้วยนมสาว ขวามือกลุ่มกล้วยพันธุ์แปลกๆ)

ในงานกล้วยมีสาวสวยมาเต้นให้ชมด้วยนะ ช่วยสร้างสีสรรของงานได้ระดับหนึ่ง ออกจากงานกล้วยไปวัดเฉลิมพระเกียรติ มองดูคล้ายกับอุทยาน ร.3 มีอนุสาวรีย์ มีสวนพักผ่อนตบแต่งไว้ร่มรื่น พื้นที่ขนานริมแม่น้ำเจ้าพระยายาวหลายร้อยเมตร มีอุทยานมัจฉา ปลาสวายตัวโต ๆ ว่ายโชว์ยามให้อาหาร เป็นวัดอีกแห่งหนึ่งที่อุ้ยน่าจะมาชม พระอาจารย์บอกว่าพวกภาพยนต์จักร ๆ วงศ์ ๆ จะมาถ่ายทำที่นี่

( วัดเฉลิมพระเกียรติ ร.3 )

หลังจากนั้นบึ่งไปร้านไก่ตะกร้า ผมก็สั่งเมนูตามที่อาเหลียงชอบทุกอย่าง จะได้กินเผื่อยังไงละครับ อิ อิ งานนี้รอกอดพาพระอาจารย์ Handy มาฉลองวันแม่ย่านาง คนอื่นเขาอยู่ไกลถึงหาดใหญ่ เชียงราย แต่คนอยู่กทม.ยังไม่เคยมามันก็จะยักแย่ยักยันนะสิ รายการนี้เป็นอภินันทนาการจากรอกอด เนื่องในวาระที่พระอาจารย์จะลงไปปักหลักปักฐานที่ไชยา ในจุดที่ไปมีบ่อน้ำพุร้อนด้วยนะ น่าสนใจไหมละครับ

( กล้วยๆ กับอาหารที่สั่งมาระลึกถึงอาเหลียง)

พระอาจารย์ซื้อหน่อกล้วยเล็บมือนางฝากใครต่อใคร ใช้บริการรอกอดช่วยส่งให้ ใครได้รับแล้ว ปลูกแล้ว กินลูกแล้ว ช่วยขยายพันธุ์กล้วยต่อ ๆ ไปอีกด้วย อย่างน้อยตกอับหรืออกหัก ยังมีกล้วยสุกกินบำรุงโรควาสนาอักเสบก็ยังดี เท่านี้นะครับ ดูรูปที่เอามาฝากก็แล้วกัน ถ้ามีกล้วยอยู่ใกล้ ๆ กินไปอ่านไปก็ไม่ผิดกติกาใด ๆ  อิ อิ ..

« « Prev : : เปิดตัวพ่อครัวหัวป่า

Next : คนขี้เซาใช้บริการนี้ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น

  • #1 handyman ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 4:37

    รายงานรวดเร็วดีเหลือเกินครับ
    นอนดึกแล้วจะตื่นตี 4 ไปสุวรรณภูมิทันมั้ยนี่
    อย่ากระนั้นเลย.. ลองโทรดีกว่า

  • #2 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 10:18

    ขอบคุณครับพระอาจารย์
    วาสนาดีมีคนปลุก
    แป๊ดช่วยปลุก
    ตาหวานช่วยปลุก
    พระอาจารย์ช่วยปลุก

    ทำให้วิ่งไปสุวรรณภูมิ ถึง05,20 เครื่องออก ตี5 เศษๆ
    ตอนนี้กำลังประชุม
    เย็นนี้บินกลับ คาดว่าจะมาถึง814  หนึ่งทุ่ม
    ใครอยากมีเรื่องขอเชิญนะครับ

  • #3 จันทรรัตน์ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 12:30

    อิอิ…เก็บเข้าในสาระบบ วัดที่ควรไปเยี่ยม(คราวหน้า)

  • #4 handyman ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 23:17

    เก็บเข้าในสาระบบ วัดที่ควรไปเยี่ยม(คราวหน้า) .. ขอต่อด้วยข้อแม้ว่า  คนพาเที่ยวต้องเป็นอาตมานะ  หากยังไม่อพยพหลบบ้าน  .. หลบ = กลับ  ครับอุ๊ย


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.62510204315186 sec
Sidebar: 0.23856592178345 sec